• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Nhóm sinh viên diễn cảnh hành hình trên phố để gửi thông điệp bảo vệ môi trường

Cuộc sống

Được biết, đây là tác phẩm của nhóm sinh viên thuộc Học viện Ecosign ở Cologne (Đức).

students ice blocks 1

Với sợi dây thừng được treo quanh cổ và một tảng đá lạnh đang từ từ tan chảy dưới chân, dự án nghệ thuật này thực sự khiến cho nhiều người cảm thấy “thót tim”.

Tất nhiên, hoàn toàn không có ai bị thương trong quá trình thực hiện dự án này! Tất cả chỉ là một phần của dự án nghệ thuật đường phố Eis am Strick (Băng trên Dây) nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu mà thôi.

ice blocks

Trưởng nhóm thực hiện dự án, giảng viên Thomas Zika cùng hai sinh viên Anne Sikora và Sophia Regner chính là những người đã đưa ra ý tưởng cho Eis am Strick.

Buổi biểu diễn được tổ chức vào đầu tháng 7/2019, ngay trước một cửa hàng của Apple Store tại Cologne.

ice blocks 4

Lý giải cho việc lựa chọn địa điểm này, trưởng nhóm sinh viên phát biểu: "Đồ dùng điện từ là một trong những thứ gây ô nhiễm môi trường bậc nhất hiện nay. Xu hướng tiêu dùng của mặt hàng này rất là cao, và nó đã tạo ra một sức ép lớn lên môi trường".

Ngay lập tức, hàng trăm người đã cảm thấy sốc và bối rối trước cảnh các sinh viên tự treo mình cổ trên tảng băng tan.

Đây là hình ảnh ẩn dụ cho tương lai của loài người - khi mà băng tan ở hai cực bán cầu sẽ làm ngập hơn 40% diện tích của trái đất và đẩy nhiều thành phố lớn vào tình trạng bị phá hủy!

ice blocks 3

Với hy vọng thu hút được sự chú ý của cộng đồng, Anna và Sophia mong rằng các nước trên thế giới có thể “bắt tay” với nhau nhằm ngăn chặn hiện tượng băng tan ở hai cực. "Đó là viễn cảnh không thể tránh khỏi!”

Để đảm bảo an toàn, nhóm sinh viên đã lựa chọn những tảng băng không tan “đặc biệt” được thiết kế thân thiện với môi trường! Bên cạnh đó, đế giày của họ cũng được khắc nhiều rãnh sâu để đề phòng trơn trượt khi đứng trên bề mặt trơn nhẵn.

ice blocks 2

Bên cạnh đó, nút dây thừng cũng được buộc lỏng để không bị thắt lại khi có người ngã xuống.

Biến đổi khí hậu là sự thay đổi tiêu cực. Cho đến nay, hầu như hậu quả của nó dường như vẫn còn chưa đủ để khiến nhiều quốc gia phải lo lắng!

Điều này thật buồn, khi mà khí thải nhà kính - nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng băng tan và nóng lên toàn cầu vẫn được các nước công nghiệp lớn thải ra hằng ngày với số lượng lớn!

Chẳng có gì thay đổi. Môi trường tự nhiên vẫn đang tiếp tục bị hủy hoại hằng ngày. Vì vậy, chúng em hy vọng rằng dự án này sẽ giúp cảnh tỉnh mọi người không nên tiếp tục lối sống hủy hoại khí hậu và bất chấp mọi hậu quả như hiện nay!

Những nỗ lực của Anne và Sophia đã nhận được hàng ngàn lời khen ngợi và hoan nghênh từ các tổ chức xã hội và cộng đồng trên các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là trang Extinction Rebellion Nederland.

d w cvwkaevrc2

Nói về dự án, Areeba Hamid, chủ tịch chương trình bảo vệ môi trường cộng đồng Greenpeace UK phát biểu: “Chúng ta đang sống trong một thế giới bị giày xéo bởi tác động của biến đổi khí hậu. Đây không phải là một thảm họa nằm ở tương lai xa vời nào đó nữa rồi!"

Biến đổi khí hậu có nghĩa là sự thay đổi bất thường và thường xuyên của sóng nhiệt và mô hình thời tiết trên trái đất - điều này hoàn toàn không xa lạ gì trong giới khoa học!

Chúng tôi biết rằng có điều gì đó không ổn đang diễn ra! Chưa bao giờ khí hậu và môi trường tự nhiên lại tồi tệ như bây giờ. Vì vậy, câu hỏi quan trọng nhất bây giờ là chúng ta sẽ làm gì để đối phó với nó? Làm thế nào để chúng ta giảm lượng khí thải carbon xuống mức tự nhiên? Đó là những câu hỏi vẫn còn đang bị bỏ ngỏ.

Nhưng chắc chắn, dự án của nhóm sinh viên Học Viện Ecosig thực sự có ý nghĩ trong việc đấu tranh bảo vệ môi trường. Đã đến lúc chịu trách nhiệm về hành động của mình và cùng nhau tham gia để “giải cứu” hành tinh xanh của chúng ta.

Theo: Unilad UK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.