• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

12 công việc kỳ lạ dành cho những ai quá chán nản chốn văn phòng

Cuộc sống

Nhân viên "ôm thuê"

1

Nếu như bạn muốn được ôm chặt vào lòng hay cần một bờ vai để tựa nhưng lại chỉ một mình thì người làm việc "ôm thuê" sẽ giúp bạn. Bạn sẽ cảm thấy khá ngạc nhiên khi có một số công ty cung cấp dịch vụ trải nghiệm lạ lùng này. Đây là công việc mà bạn sẽ có thể ôm ai đó và được trả từ 60USD - 80USD/giờ. Hãy nhớ rõ nguyên tắc khi làm việc: không làm gì khác ngoại trừ ôm!

Thợ lặn lượm banh gôn

2

Công việc này khá lạ lẫm ở nhiều nước cũng như là ở Việt Nam, nhưng không phải là chúng không tồn tại. Những người thợ lặn này có nhiệm vụ đi tìm kiếm, thu thập các quả banh gôn bị đánh xuống ao, hồ hay các bãi nước sâu. Nghe có vẻ dễ dàng và thú vị nhỉ?! Nhưng thực tế là ao, hồ ở đây không được lọc nước nhiều hoặc được chăm nom thường xuyên nên rất dễ có bùn lầy, rong tảo quấn lấy người rất khó chịu, thậm chí bạn có thể sẽ gặp phải rắn nước.

Nhân viên thử đồ ăn cho vật nuôi

3

Thú cưng là người bạn thân thiết của con người. Chúng ta có nhiệm vụ phải đảm bảo những món mình làm ra đầy đủ chất dinh dưỡng và đem lại cho thú cưng cảm giác được ngon miệng nhất có thể. Đó là lí do công việc thử thức ăn vật nuôi ra đời.

Các nhân viên phải nếm thử thức ăn dành cho thú cưng để đánh giá hương vị và kiểm tra xem liệu nó có đạt tiêu chuẩn chất lượng đã đề ra hay không.

Người thử giường ngủ

4

Nghe tên công việc thôi là đã thấy phê rồi nhỉ?! Sẽ có một đội ngũ nhân viên thực hiện công việc kiểm tra chất lượng của giường (bao gồm nệm và gối) cho các công ty và khách sạn. Một công việc vừa được ngủ ngon vừa được trả lương chắc sẽ khiến nhiều người hứng thú.

Nhưng đời thì không như là mơ các bạn ạ. Một người làm công tác kiểm tra giường nệm tốt là người biết cách nằm xuống và cảm nhận được giường có bị lồi lõm, độ đàn hồi có tốt hay không, hoặc phải kiểm tra từng góc giường xem nó đủ chắc chắn để đem lại an toàn cho người khác không.

Người kiểm tra mùi khăn giấy

5

Bạn có để ý rằng khăn giấy thường có hương thơm dễ chịu hoặc hầu như và không có bất kỳ mùi gì không? Đây không phải là điều ngẫu nhiên mà khăn giấy tự nhiên lại có mùi hương như vậy mà là kết quả lao động vất vả của những người làm công việc kiểm tra hương thơm trên khăn giấy. Họ đánh giá mùi hương để báo cáo với nhà sản xuất rằng chúng không có bất kỳ mùi nào khó ngửi.

Người "đặt gạch dùm"

6971530507 a61e922cdf o

Công việc này đã xuất hiện ở Việt Nam tuy nhiên nó chưa phổ biến lắm vì các cửa hàng ở Việt Nam chưa tổ chức những buổi sale xả hàng nhiều như bên Mỹ. Thường vào những dịp đặc biệt như Black Friday hoặc dịp Apple bán sản phẩm mới hay các hãng giày nổi tiếng sale thì công việc này lại có điều kiện phát triển. Có những người được thuê để đứng xếp hàng giúp bạn nếu bạn không muốn bỏ công đứng đợi. Công việc nghe có vẻ đơn giản nhưng đôi khi người "xí chỗ dùm" phải đứng suốt 19 tiếng để có thể vào mua một sản phẩm mới hoặc một món hàng phiên bản giới hạn nào đó. Đây là một công việc tốn nhiều thời gian, kiên nhẫn và hơi nhàm chán nhưng vẫn kiếm ra tiền.

Thử các ván trượt nước

7

Vừa được tham gia chơi trượt nước mạo hiểm vừa được nhận tiền lương, ai mà chả thích. Chắc hẳn bạn đang nghĩ dễ dàng gì kiếm được một công việc làm như chơi như thế này?! Công việc chính của những người kiểm tra ống trượt nước là kiểm xa xem lượng nước trong máng trượt có đủ không, tốc độ như thế nào khi rơi xuống nước, có an toàn và vui hay không.

Vắt nọc độc rắn

6284607266 de55954531 o

Nọc độc của rắn có thể sử dụng để làm nhiều thứ khác nhau, quan trọng nhất là được sử dụng trong các nghiên cứu khoa học hoặc để tạo ra "chất chống oxy hóa". Vì lẽ đó, nhu cầu sử dụng nọc độc rắn mỗi năm một tăng cao. Người săn bắt rắn phải cực khổ vắt nọc độc rắn mà quên cả tính mạng của mình. Một công việc mạo hiểm nhưng bù lại tiền lượng lại khá hậu hĩnh.

Người mẫu tay, chân

8

Bạn không cần phải có khuôn mặt góc cạnh, thân hình đạt chuẩn để trở thành người mẫu hay phải dấn thân vào showbiz mới có thể cống hiến cho nghệ thuật. Chỉ cần sở hữu một đôi tay đẹp hay một đôi bàn chân không tì vết, bạn đã trở thành người mẫu. Các đoạn TVC quảng cáo hay các tấm hình poster chụp hình thực phẩm rất cần những đôi bàn tay đẹp để chụp cùng sản phẩm. Bạn vẫn có thể kiếm được khá nhiều tiền từ công việc là người mẫu tay, hoặc chân của mình.

Người ăn thử côn trùng

9

Đi du lịch Thái Lan bạn thường thấy các món ăn lề đường ở đất nước này thường có những món kỳ dị như côn trùng chiên giòn. Ở Mỹ, để đảm bảo rằng những con côn trùng có thể dùng để làm đồ ăn, một số công ty đã thuê người về để ăn thử chúng. Những người này được thuê để đảm bảo rằng thực khách - những người sẽ ăn các món ăn khủng khiếp ấy không ai bị thương do côn trùng gây ra. Thay vào đó, họ phải chịu trước một phần rủi ro lỡ ăn phải côn trùng có độc, nếu chấp nhận ăn thử những loài côn trùng càng nhiều độc thì mức lương của họ được trả càng cao.

Người mẫu khỏa thân

10

Công việc này hoàn toàn trong sáng, không đen tối như bạn nghĩ đâu. Người mẫu khỏa thân sẽ xuất hiện tại các trường đại học mỹ thuật để giúp các sinh viên hoàn thành bài vẽ mẫu khỏa thân của mình. Không cần phải quá đẹp, miễn là bạn tự tin có thể ngồi yên 1 tư thế trong nhiều giờ đồng hồ để sinh viên nhìn từng chi tiết trên cơ thể và vẽ lại.

Người làm nghề... ngửi nách

4436754952 7956577ddf o

Công việc nghe có vẻ khá "chua" này lại giúp cho các nhà sản xuất tìm ra được cách khử mùi hôi nách hiệu quả và đảm bảo chất lượng sản phẩm. "Các anh hùng" đã làm việc này như thế nào? Họ phải dành cả ngày trong một căn phòng nóng hoặc ở ngoài trời để đánh giá mức độ hôi nách của một người, có khi họ phải hửi và đánh giá liên tục 60 người trong 1 giờ. Mục tiêu của họ là xác định chất khử mùi phù hợp. Họ viết báo cáo và giúp cả thế giới có được bầu không khí dễ chịu hơn... Chúng ta cần phải dành một lời biết ơn chân thành đến họ.

Theo: BS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.