• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Những quy tắc lạ lùng với độ khó trên trời trong chuyến công du của Hoàng gia Anh

Cuộc sống

Gia đình Hoàng gia nước Anh có một danh sách dài về các quy tắc nên được xem xét kỹ lưỡng trước khi bất kỳ thành viên nào trong gia đình bắt đầu một chuyến công du. Các quy tắc này được áp dụng cho hành lý, thực phẩm của họ, những thứ phải được mang theo bên mình, khoảng thời gian họ nên có mặt trong các sự kiện...

7. Các chuyến công du thường ngắn và nhàm chán

© Bob Cass / Capital Pictures / EAST NEWS

Hoàng tử, Công tước, và thậm chí cả Nữ hoàng cũng chỉ có thể mơ về những chuyến đi mà họ có thể tận hưởng cảm giác tản bộ nhàn nhã, những cuộc du ngoạn và những buổi cà phê thư thả.

Tất nhiên, họ đủ khả năng để đến thăm bất kỳ nơi nào trên thế giới nên chúng ta cũng không cần phải cảm thấy “tội nghiệp” cho họ.

Phần lớn thời gian các thành viên gia đình Hoàng gia Anh dành hàng giờ trong các cuộc họp, và mỗi phút đều đã nằm trong một lịch trình được sắp xếp hết sức chặt chẽ. Họ thậm chí còn biết chính xác thời gian họ nên rời khỏi một sự kiện và lên xe. Và bạn biết không, họ thường chỉ có 40 phút để tham quan các địa điểm nổi tiếng nhất thế giới thôi đấy.

6. Nên có các bộ trang phục dự phòng giống hệt bộ đang mặc

Tim Graham / Getty Images

Angela Kelly - trợ lý và stylist cá nhân của Nữ hoàng - luôn lấy 2 bộ trang phục giống hệt nhau cho Nữ hoàng Elizabeth II. Lý do rất đơn giản: Nữ hoàng luôn luôn phải xuất hiện không tì vết trước công chúng.

Vì vậy, trong mọi trường hợp khẩn cấp thì Nữ hoàng cũng sẽ có thể nhanh chóng thay đổi trang phục trước khi bất cứ ai có thể nhận thấy bất cứ điều gì. Không được có vết bẩn, vết rách, hoặc bất kỳ chỗ khâu vá nào trên trang phục cả.

5. Luôn có một bộ đồ màu đen trong hành lý

Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng tử Philip và Nữ công tước xứ Windsor xuất hiện ở gần lâu đài Windsor sau lễ tang của Công tước xứ Windsor ngày 5/6/1972 / Getty Images

Các thành viên gia đình Hoàng gia nên luôn có một bộ đồ màu đen trong hành lý của họ. Bộ đồ này không dành cho những dịp chính thức, đó là bộ trang phục đặc biệt dùng trong trường hợp bất kỳ người thân hoặc bạn bè thân hữu của họ mất khi họ đang ở nước ngoài. Nhờ vậy mà ngay khi trở về, họ sẽ có bộ quần áo phù hợp để thay.

Quy tắc này được thực hiện sau khi cha của Nữ hoàng Elizabeth II qua đời năm 1952 khi bà đang ở châu Phi. Lần đó khi trở về nhà, bà phải ở trong máy bay và đợi người đem một bộ trang phục màu đen đến.

4. Họ nên chuẩn bị một nguồn cung cấp máu cho riêng mình

Đây chắc chắn là điểm khác biệt nhất trong vali hành lý của một thành viên Hoàng gia với một người thường. Theo giao thức, họ phải mang theo máu để đề phòng trường hợp khẩn cấp. Hơn nữa, tất nhiên phải cần cả một bác sĩ có mặt để thực hiện truyền máu. Vì vậy các thành viên Vương thất luôn đi du lịch cùng với một bác sĩ cá nhân.

3. Luôn đi cùng cả một “đội quân” trợ lý

Hành lý được mang ra khỏi máy bay khi Catherine - Nữ công tước xứ Cambridge, Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge và Hoàng tử George xứ Cambridge đến Nhà ga quân sự Wellington vào ngày 7 tháng 4 năm 2014 tại Wellington, New Zealand.
Chris Jackson / Getty Images

Bất kể là ở đâu thì các thành viên trong Vương tộc đều cần một “đội quân” trợ lý đi cùng với họ. Thư ký, thợ làm tóc, vệ sĩ, stylist và bảo mẫu – tập hợp tất cả những người có thể giúp ích trong chuyến công du chắc chắn sẽ luôn “kề vai sát cánh” bên gia đình. Nữ hoàng có 34 trợ lý và Công tước xứ Cambridge có khoảng 10 người trợ giúp. Thế nhưng Meghan và Harry chỉ đi cùng với một vài phiên dịch viên và một stylist cá nhân mà thôi.

2. Họ nên biết cách chào hỏi bằng tất cả các ngôn ngữ trên thế giới

Hoàng tử Harry - Công tước xứ Sussex và Meghan - Nữ công tước xứ Sussex tham dự một buổi lễ chào đón truyền thống trên bãi cỏ của Nhà Chính phủ vào ngày 28/10/2018 tại Wellington, New Zealand.
Samir Hussein / Samir Hussein / WireImage

Là đại diện cho Quân chủ Vương quốc Liên hiệp Anh, các thành viên trong gia đình Hoàng gia phải học cách chào hỏi mọi người bằng nhiều ngôn ngữ. Họ cũng nên biết và có thể thực hiện các nghi thức, nghi lễ của đất nước mà họ sẽ đến.

Bởi vậy họ luôn có các trợ lý để hỗ trợ chuẩn bị cho họ trước mỗi một chuyến đi quan trọng. Thêm vào đó, họ luôn luôn đi cùng với các thông dịch viên (là người bản ngữ từ bất cứ nơi nào họ đến thăm) nhằm tránh mọi sự đứt quãng trong các cuộc đối thoại do khác biệt ngôn ngữ và có thể nhanh chóng trả lời bất kỳ câu hỏi nào.

1. Thực đơn cá nhân cho mỗi thành viên trong Vương tộc

© BASHIERA PARKER/AFP/East News

Nhân viên làm việc cho Hoàng gia sẽ đàm phán về các yêu cầu thực phẩm cho các thành viên Vương thất với các đầu bếp nước ngoài trước. Nhìn chung, các thực đơn đều sẽ cấm hành tây hoặc quá nhiều gia vị (để giữ hơi thở thơm mát), hải sản hoặc các thực phẩm khác có thể dẫn đến rủi ro trong bữa ăn.

Riêng về Nữ hoàng, bà giữ bí mật về món ăn yêu thích nhất của mình vì cho rằng nếu bà tiết lộ thì họ sẽ luôn phục vụ món này và rồi bà sẽ chẳng còn thích nó nữa.

Phải thừa nhận một sự thật rằng rất khó để trở thành một thành viên Hoàng gia mặc cho tất cả sự giàu có và danh tiếng đi kèm với nó. Bạn có đồng ý không nè?

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.