• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Những sự thật kì thú giúp bạn thành thiên tài trong mắt bạn bè

Cuộc sống

Mèo cũng có thể dị ứng người

Người dị ứng mèo là thứ rất dễ gặp nhưng mèo dị ứng người thì có vẻ không phải ai cũng biết. Theo Popular Science, một số boss có thể dị ứng với sen, đặc biệt là khi sen sử dụng nước hoa hoặc xà phòng thơm.

Có một loại quả vị hệt pudding socola

Australian Black Sapote or Chocolate Pudding Fruit

Quả sapôchê đen thường được ưu ái gọi với một cái tên khác là quả pudding socola. Theo Good Morning America, loại quả có nguồn gốc từ vùng Trung và Nam Mỹ này khi ăn sẽ có vị ngọt của curtard xen lẫn socola. Đặc biệt khi sapôchê đen chín hoàn toàn, hương vị của nó giống y hệt pudding socola.

Olympic từng có các môn thi nghệ thuật

Từ năm 1912 đến 1948, các môn thi nghệ thuật bao gồm kiến trúc, văn học, âm nhạc, hội hoạt và điêu khắc là một phần của thế vận hội Olympic. Tuy nhiên, sau khi nhiều tranh cãi xảy ra giữa việc nên cho hay không cho nghệ sĩ chuyên nghiệp tham gia, các phần thi này đã được thống nhất chuyển thành các gian trưng bày thay vì thi lấy giải như trước đó. Nghệ sĩ người anh John Copley (1875-1950) là nghệ sĩ lớn tuổi nhất dành được huy chuơng tại Olympic với môn thi Vẽ và điêu khắc tại thế vận hội mùa hè 1948.

Mũ của các đầu bếp có chính xác 100 nếp gấp

Theo tạp chí Bon Appétit, chiếc mũ đầu bếp (hay được biết đến với cái tên Toque) có chính xác 100 nếp gấp. Mỗi nếp gấp trên mũ đại diện cho 1 cách để chế biến trứng.

Phần lớn bộ não của con người là chất béo

Theo tạp chí Psychology Today, 60% bộ não của con người là chất béo. Đây cũng là lý do mà bộ não được coi là cơ quan béo nhất trong cơ thể con người.

Cam không phải loại quả tự nhiên

Cam là một loại quả quen thuộc với mọi nhà nhưng theo các nghiên cứu khoe học, cam thực chất là sản phẩm của lai tạo. Cam là một loại cây lai được trồng từ xa xưa, kết quả của sự kết hợp giữa quýt và bưởi. Vì vậy mà cam còn từng được gọi là bưởi Trung Quốc.

Wasabi mà chúng ta hay ăn thực ra không phải là wasabi thật

Wasabi thật được bào tươi từ củ wasabi và ăn liền. Vì giá thành khá cao và hiếm nên phần lớn các loại wasabi được bày bán trên thị trường hiện nay được làm từ cải ngựa và một số thành phần khác để tạo ra hương vị xộc lên mũi gần giống wasabi.

Biển báo dừng lại từng có màu vàng

Vào năm 1922, Hiệp hội Quan chức Giao thông và Xa lộ Tiểu bang Mỹ đã họp và đưa ra một thiết kế tiêu chuẩn cho biển báo yêu cầu dừng lại. Với mong muốn thu hút được sự chú ý của các tài xế, màu vàng đã được lựa chọn cho biển báo STOP thay vì các màu khác. Màu đỏ cũng đã được xem xét tuy nhiên vào thời điểm đó, sơn màu đỏ dễ bị phai mờ do tiếp xúc với nắng mưa.

Tới năm 1954, sau khi bang California nghiên cứu và áp dụng thành công men sứ trong việc gia tăng độ bền màu, màu đỏ mới chính thức trở thành màu chủ đạo cho biển báo STOP mà chúng ta được thấy ngày hôm nay.

Andy Warhol là nguồn cảm hứng cho những đôi giày Christian Louboutin đế đỏ

Andy Warhol là một danh hoạ nổi tiếng người Mỹ gốc Rusyn. Ông là huyền thoại của nghệ thuật Pop Art đồng là nguồn cảm hứng cho những đôi giày Christian Louboutin đế đỏ quyến rũ. Chính bức hoạ “Flower” nổi tiếng của Andy Warhol đã thúc đẩy Louboutin mô phỏng cái hồn của tác phẩm lên những đôi giày của mình. Tình cờ một lần nhìn thấy nhân viên nữ đang sơn móng chân màu đỏ, Louboutin đã lấy sơn phết thử lên đế giày và tạo ra thiết kế gót đỏ huyền thoại.

Uống quá nhiều nước có thể giết chết bạn

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là điều rất cần thiết. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều, vượt qua khả năng xử lý của thận sẽ dẫn tới tình trạng ngộ độc nước. Ngộ độc nước rất có hại cho sức khoẻ, thậm chí có thể gây tổn thương cho não và dẫn tới tử vong.

Nhiệt độ nóng nhất từng ghi nhận được trên Trái Đất là 2 tỷ độ Kelvin

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu quốc gia Sandia (Hoa Kỳ) đã tạo ra nhiệt độ kỷ lục bằng cách sử dụng ga quá nhiệt. Để dễ cho bạn hình dung, nhiệt độ tâm Mặt Trời ước tính vào khoảng gần 15 triệu độ Kelvin còn nhiệt độ do các nhà nghiên cứu tạo ra thì là 2 tỷ độ Kelvin tức khoảng 3,6 tỷ độ F.

Mặt Trăng làm chậm quá trình quay của Trái Đất

Cứ sau 100 năm, Mặt Trăng lại tăng thêm khoảng 1,4 milli giây cho một ngày trên trái đất. Sự thay đổi này là vô cùng nhỏ nên chắc chắn chúng ta sẽ không thể cảm nhận được. Tuy nhiên, theo NASA, khi mà khủng long còn đang lang thang trên hành tinh của chúng ta, một ngày chỉ dài 23 tiếng.

Giày cao gót vốn được sinh ra cho đàn ông  

Theo các nhà sử học, giày cao gót vốn dĩ được tạo ra để giúp việc cưỡi ngựa của các quý ông dễ dàng hơn. Với sự giúp đỡ của những đôi giày gót cao, các kỵ sĩ có thể đứng thẳng, vững vàng trên lưng ngựa.

Nữ hoàng Elizabeth II là một thợ cơ khí được đào tạo bài bản

Trong thế chiến thứ 2, nữ hoàng Anh khi đó là công chúa Elizabeth 16 tuổi đã gia nhập đội quân Lãnh thổ Bổ trợ Phụ nữ, được huấn luyện bài bản để trở thành tài xế và thợ cơ khí. Nàng công chúa nhỏ tuổi không ngại khó, ngại khổ đã học cả cách sửa chữa động cơ và thay lốp xe tải.

New York từng có tên là New Orange

Trước khi được biết đến với cái tên Big Apple, thành phố New York trong thời gian bị Hà Lan chiếm đóng đã được gọi bằng cái tên New Orange để vinh danh thống đốc các tỉnh lớn của Cộng hoà Hà Lan – William xứ Orange.

Từng có một cặp đôi match nhau trên Tinder tại Nam Cực vào năm 2014

Một câu chuyện tưởng chừng như vô lý nhưng hoá ra lại có thật. Vào năm 2014, hai nhà khoa học giấu tên nọ đã match trúng nhau trên Tinder. Nhưng vì khoảng cách địa lý, nhân vật nam thì làm việc tại trạm McMurdo còn nhân vật nữ thì cách đó 45 phút đi máy bay nên họ đành ngậm ngùi làm bạn chứ không tiến xa hơn.

Những kẻ buôn rượu lậu từng đi giày tạo dấu chân bò

Để tránh bị phát hiện, những kẻ buôn rượu lậu từng sở hữu những đôi giày đặc biệt. Ở phần đế giày, những khối gỗ nhỏ sẽ được gắn chặt vào để tạo ra những dấu chân bò, đánh lạc hướng các cơ quan chức năng và giúp các tên buôn lậu bảo toàn được thứ hàng cấm của mình.

Mất 364 lần liếm để ăn hết một cây kẹo mút Tootsie Pop

Các sinh viên kỹ thuật từ đại học Purdue (Mỹ) đã kỳ công thiết kế một chiếc máy liếm có cấu tạo hệt lưỡi người để thực hiện nghiên cứu có 1-0-2 kể trên. Theo thống kê, mất khoảng 364 lần liếm để chạm được tới phần que của kẹo mút Tootsie Pop. Sau khi thử nhiệm bằng máy, 20 tình nguyện viên đã trải nghiệm thực tế bằng cách liếm thật thì kết quả lại chỉ rơi vào khoảng 252 lần. Số lần liếm cũng có sự chênh lệch giữa các nghiên cứu ví dụ trường trung học Swarthmore đếm được 144 lần liếm còn đại học Michigan lại là 411 lần.

Cá heo tự đặt tên cho nhau

Dolphin looking at camera

Cá heo là một trong những động vật thông minh nhất thế giới. Theo National Geographic, loài vật có vú này còn tự đặt tên riêng cho nhau để phân biệt giữa các thành viên trong cùng một bầy.

Những chiếc mũ quả dưa (hay mũ bowler) vốn được dùng như mũ bảo hộ

Mũ quả dưa (hay mũ bowler) xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1849, là sản phẩm của 2 thợ làm mũ lành nghề Thomas và William Bowler. Trước khi trở thành một món phụ kiện thời trang quen thuộc, loại mũ này được sản xuất để bảo vệ những người cưỡi ngựa khỏi các cành cây hay các chướng ngại vật trên đường di chuyển.

Giày bánh mỳ từng được dùng để phân biệt diễn viên

Vào thời Hy Lạp cổ đại, giày đế bánh mỳ được mang bởi các diễn viên bi kịch – phân biệt với diễn viên hài kịch, những người chỉ đi tất đơn giản.

Cụm từ O.M.G có thể xuất hiện lần đầu vào năm 1917

O.M.G (viết tắt của Oh My God) là cụm từ cảm thán được sử dụng phổ biến trong cộng đồng người dùng tiếng Anh. Cụm từ viết tắt này được phát hiện lần đầu trong bức thư đô đốc Anh Lord Fisher gửi Winston Churchill năm 1917.

Chú chó Toto từng là một con bò

Trong phiên bản sân khấu gốc năm 1902 của The Wonderful Wizard of Oz, người bạn đồng hành cùng cô bé Dorothy không phải là chó Toto mà là một chú bò tên Imogene.

Theo: Best Life
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.