• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Quán cà phê Đà Lạt của người khiếm thính: Dù bị cậy thùng, trộm tiền vẫn thông cảm cho kẻ cắp

Cuộc sống

Giúp đỡ những người gặp khó khăn sẽ tạo ra nhiều câu chuyện khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, ở thế giới đầy sự tham lam này, đôi khi lòng tốt sẽ chẳng nhận lại những gì xứng đáng. Nhưng có lẽ dù mọi chuyện tốt đẹp bạn nuôi dưỡng có vô tình đi theo hướng tiêu cực thì sự bao dung và hy vọng sẽ vẫn tồn tại và tiếp diễn.

Quán cà phê tại Đà Lạt có tên là Quán Của Thời Thanh Xuân từ lâu đã là một địa chỉ chất chứa rất nhiều câu chuyện ấm lòng. Nơi này mặc dù là quán cà phê nhưng lại có hình thức hoạt động có phần khác biệt một chút. Các nhân viên của quán đều là những bạn khiếm thính, quán tạo điều kiện để họ được gặp gỡ, được làm việc và cống hiến, đó cũng chính là điều mà rất nhiều khách cảm thấy yêu mến. Không chỉ vậy, quán đôi khi còn hồn nhiên kéo nhau đi chơi, chỉ để một tấm bảng thông báo, mọi người vẫn có thể tự vào phục vụ, giá tiền đã ghi sẵn, ai thưởng thức trà bánh, mua sắm thì cứ để tiền vào thùng cho quán.

Vốn dĩ chẳng ai lại lấy cắp tiền từ một nơi giàu lòng yêu thương như thế, nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra, một ngày khi quán kéo nhau đi chơi thì ai đó đã đến, cậy thùng, lấy hết tiền và vài thứ đồ đạc khác, thậm chí hũ muối tôm cũng bị "cầm nhầm".

Trong tâm thư được đăng tải trên Facebook của quán, Quán Của Thời Thanh Xuân chỉ cảm thán chia sẻ:

Buồn ghê ha!
Chả ai đang sống trong sung túc, đầy đủ mà làm việc này. Chắc cuộc sống của người đang gặp khó khăn, có vấn đề. Mong là số tiền người lấy đi có thể giúp người giải quyết được rắc rối nào đó. Còn nếu không phải là như vậy, thì việc người không kiểm soát được lòng tham của người sẽ khiến người day dứt trong khoảng thời gian không ngắn. Quán sẽ thấy thương người lắm.

Quán cũng không muốn báo công an, cũng sẽ không cài đặt camera vì tin người tốt vẫn tồn tại nhiều hơn những tâm hồn không đẹp. Quán bộc bạch rằng mình chỉ muốn sống tử tế và nhân rộng sự tốt đẹp đó đến với nhiều người.

Câu chuyện khiến những ai từng là khách ở Quán Của Thời Thanh Xuân hay chỉ là một người lướt ngang bài viết đều cảm thấy bức xúc và thất vọng. Có người không thể tin ai đó lại lấy đi những đồng tiền lương thiện này, có người lại chấp nhận, xem đây là chuyện vốn dĩ thường gặp ở xã hội lắm người xấu xa.

 Quán Của Thời Thanh Xuân vẫn mở cửa đón bạn như thường lệ, trà bánh vẫn bán theo kiểu cũ, quán không lắp camera, bạn đến nếu không có ai cứ bỏ tiền vào thùng nếu dùng bánh nước hay mua vật phẩm lưu niệm, rau củ. Quán sẽ không vì chuyện buồn mà mất đi sự cởi mở và thân thiện mà mình vốn có.

Ddù xã hội ngoài kia có lắm tính toán và tham lam nhưng quán vẫn tiếp tục nuôi dưỡng những thông điệp tử tế. Dù mất tiền, anh chủ vẫn chỉ tặc lưỡi "mất nữa hả!" rồi động viên các bạn nhân viên hãy tiếp tục tin tưởng và vui vẻ. Tiền mất rồi, quán vẫn tiếp tục cố gắng tìm lại, nhưng lòng tin mất thì khó lắm nên quán vẫn sẽ tin tưởng và lan rộng sự tử tế kể cả khó khăn đến đâu.

Mong rằng khi bạn có dịp ghé Đà Lạt hãy đến Quán Của Thời Thanh Xuân và tiếp tục lan toả tinh thần mà quán mong muốn tạo ra nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.