• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

TripAdvisor ngừng bán các loại vé tham quan SeaWorld cùng rất nhiều công viên đại dương khác

Cuộc sống

TripAdvisor đã thông báo rằng họ sẽ không bán vé và các gói tham quan cho công viên SeaWorld, nơi nổi tiếng với các buổi biểu diễn cá voi. Bên cạnh đó, họ cũng không hợp tác với các điểm giải trí tương tự không đáp ứng các tiêu chuẩn phúc lợi động vật.

lost bird tripavisor ngung ban ve cua seaworld 8

Công ty du lịch Viator, một công ty con của TripAdvisor, cũng sẽ không kiếm tiền từ việc bán vé đến các nơi bắt ép sinh sản hoặc nhập khẩu cá heo, cá voi để trưng bày, biểu diễn.

Trong một tuyên bố được đưa ra bởi giám đốc truyền thông của công ty, James Kay, TripAdvisor khẳng định rằng để tiếp tục bất kỳ mối quan hệ kinh doanh nào, các đối tác của họ phải thay đổi cách thức làm việc.

Các công ty phải cam kết công khai hoặc ngừng tất cả việc nhân giống và nhập khẩu bộ cá voi để trưng bày hoặc phát triển các mô hình thay thế. Ví dụ như thay đổi các hồ nuôi nhốt thành môi trường bảo tồn ven biển, cá heo và cá voi sẽ bị giam cầm trong môi trường tự nhiên và nhận được sự quan tâm đúng cách hơn.

lost bird tripavisor ngung ban ve cua seaworld 6

TripAdvisor tiếp tục tuyên bố rằng bất kỳ khu bảo tồn ven biển nào được các điểm tham quan này xây dựng đều phải bắt chước tuyệt đối theo môi trường tự nhiên của một sinh vật biển và phải tuân thủ chính sách cấm sinh sản nghiêm ngặt.

Động vật cũng không được phép huấn luyện để biểu diễn trong bất kỳ loại chương trình nào, bên cạnh đó cũng không được phép tương tác với khách tham quan.

lost bird tripavisor ngung ban ve cua seaworld 2

Dermot Halpin, một trong các giám đốc của TripAdvisor cho biết:

Chúng tôi tin rằng thế hệ cá voi, cá heo đang bị giam cầm hiện tại sẽ là thế hệ cuối cùng phải chịu sự ngược đãi như thế.

Các khu bảo tồn bên bờ biển có tiềm năng rất to lớn nhưng vẫn cần thêm sự ủng hộ từ ngành du lịch.

Khi các cơ sở nuôi nhốt cá voi, cá heo vẫn tiếp tục thu lợi từ việc nhốt những con vật này trong môi trường sống nhỏ hơn, rẻ hơn và ít tự nhiên hơn thì thế giới sẽ không có đủ động lực để chấp nhận thay đổi.

lost bird tripavisor ngung ban ve cua seaworld 5

Nhóm phúc lợi động vật có trụ sở tại Orlando có tên Dự án Cá heo đã ca ngợi TripAdvisor về việc thay đổi nhận thức.

Trong một bài đăng trên trang Instgram của mình, đại diện của Dự án cho biết:

Cảm ơn @Pack và @Viatortravel vì đã thực hiện một bước đi đúng hướng!

TripAdvisor vừa tuyên bố trong thông cáo báo chí rằng bất kỳ cơ sở thương mại nào đang hoạt động nhập hoặc xuất khẩu cá voi, cá heo để trưng bày sẽ bị cấm bán vé trên TripAdvisor và Viator.

Cảm ơn tất cả các bạn đã lên tiếng để các công ty này ngừng quảng bá các cơ sở nuôi nhốt vô nhân đạo.

lost bird tripavisor ngung ban ve cua seaworld 3

Tin tức này được thông báo sau khi Virgin Holidays xác nhận sẽ ngừng bán các gói tham quan SeaWorld vào đầu năm nay.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Virgin Holidays cho thấy 92% khách du lịch ở Anh muốn nhìn thấy động vật được sống trong môi trường tự nhiên của chúng.

Đây được xem là những động thái đúng đắn giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Chỉ cần càng có nhiều doanh nghiệp nhận thức được việc con người nên tôn trọng tự nhiên thì các loài động vật hoang dã sẽ tránh được việc bị ngược đãi.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.