• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Rạp xiếc độc ác vận chuyển trái phép voi qua 16.000 km để phục vụ các buổi diễn du lịch

Cuộc sống

Các nhà bảo vệ động vật đang lên án gay gắt về vụ việc và mong chính phủ nước Nga sẽ xem xét xử lý triệt để những tình huống ngược đãi động vật một cách tàn ác thế này.

Những con voi tội nghiệp phải di chuyển qua hơn 16.000 km để biểu diễn trong các buổi xiếc du lịch của một rạp xiếc có tên Togni. Không chỉ có voi, hổ và các động vật khác cũng thường xuyên bị vận chuyển khắp nước Nga trong những chiếc xe tải chật chội.

Một kiến nghị chống lại sự tàn ác của rạp xiếc trên đã thu hút được gần 100.000 người ủng hộ.

Tuy nhiên, các chủ rạp xiếc Togni lại phản biện rằng thùng xe tải dùng để vận chuyển động vật rất thoáng và được sưởi ấm, những con voi cũng thường xuyên được tắm rửa sạch sẽ và cho ăn đầy đủ.

Tình trạng các rạp xiếc vận chuyển động vật đi khắp nơi đã không còn là chuyện lạ ở Nga. Chủ rạp xiếc chỉ cần có những chiếc xe tải cỡ lớn, họ sẽ thoải mái vận chuyển động vật trên khắp nước, thậm chí là ra khỏi biên giới. Trong năm ngoái, rạp xiếc trên đã đi từ Kazan để biểu diễn ở Krasnoyark, Irkutsk và Vladivostok, những thành phố của Nga nằm rất xa nhau.

Trong đó, nhiều con voi đã bị vận chuyển xung quanh thành phố Yakutsk, một trong những thành phố lạnh nhất thế giới.

Một con voi ở thành phố Yakutsk, một trong những nơi lạnh lẽo nhất thế giới.

Một số quốc gia châu Âu như Ý đã cấm cửa tất cả các rạp xiếc cho dùng động vật để biểu diễn vì hình thức đó quá tàn nhẫn. Nhưng sau đó, những đoàn xiếc này đã đáp trả bộ luật này bằng cách di chuyển sang Nga và thực hiện những hành trình biểu diễn dài nhất thế giới.

Các nhà bảo vệ động vật tuyên bố:

Cấm ngược đãi động vật ở Ý nhưng các rạp xiếc lại làm cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi đến Nga.

Irina Novozhilova, thuộc nhóm bảo vệ động vật VITA, chia sẻ:

Không có bất cứ yếu tố nhân đạo nào khi bạn hoạt động rạp xiếc dùng động vật biểu diễn. Huấn luyện là một hình thức của sự độc ác. Những con vật trong các hành trình biểu diễn như thế sẽ phải đối mặt với chuyện bị đánh đập hay chết đói.

Có một thực tế mà ít người biết đến là động vật có thể bị gây mê trong quá trình vận chuyển nhưng hạn ngạch của các loại thuốc gây mê hợp pháp này không đủ sử dụng cho dù chỉ một con voi.

Hay nói một cách khác, khi con voi nào đó bị thương, sẽ không có cách nào để gây mê và điều trị cho nó. Xiếc luôn tàn khốc theo cách như vậy vì vậy rạp xiếc động vật cần phải bị xoá sổ trên toàn thế giới.

Mặc dù vấp phải rất nhiều chỉ trích nhưng giám đốc nghệ thuật của rạp xiếc Togni, ông Serge Bondarchuk, đã bác bỏ các khiếu nại;

Những rạp xiếc như vậy là truyền thống, chúng tôi yêu động vật của chúng tôi rất nhiều, chúng là gia đình của chúng tôi.

Động vật cũng yêu thích biểu diễn xiếc. Động vật của chúng tôi sẽ sống chết cùng rạp xiếc vì chúng không thể sống sót trong tự nhiên.

Di chuyển rạp xiếc đến tận thành phố Yakutsk là tham vọng lâu dài đối với những người quản lý đoàn xiếc.

Cả người Ý và bản thân tôi đều mơ ước được biểu diễn ở Yakutsk, chúng tôi đã mơ về một chuyến đi như thế bởi vì rạp xiếc tại Yakutsk sẽ là rạp thuộc Viễn Đông Nga duy nhất.

Ông ta còn nhấn mạnh những chiếc xe tải đều có điều hoà không khí và hệ thống sưởi ấm khi họ di chuyển ở Siberia, họ cũng dừng lại mỗi 3 tiếng để dọn dẹp và cho thú ăn.

Dù nguỵ biện như thế nào thì rạp xiếc này đang là tâm điểm chỉ trích không chỉ ở Nga và còn trên khắp thế giới. Bất cứ hình thức ngược đãi động vật nào cũng cần thể được chấp nhận và cần xoá sổ ngay lập tức.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.