• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Sóng gió gia tộc' Korean Air tập mới nhất: Nhị tiểu thư tấn công nhân viên, đại tiểu thư buôn lậu

Cuộc sống

Korean Air là hãng hàng không lớn nhất tại Hàn Quốc. Thương hiệu quốc gia này thuộc sở hữu của tập đoàn danh tiếng Hanjin với người đứng đầu là Chủ tịch Cho Yang Ho.

Dù Korean Air không ngừng nâng cấp đội tàu bay, chất lượng dịch vụ và giành được nhiều giải thưởng lẫn công nhận quốc tế nhưng khoảng thời gian gần đây, tên tuổi của hãng này bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hàng loạt scandal của 2 ái nữ nhà ông Cho Yang Ho là Cho Hyun Ah và Cho Hyun Min.

cho

Đại tiểu thư Cho Hyun Ah (áo trắng) và nhị tiểu thư Cho Hyun Min (áo đen).

Theo Nate News ngày 18/4, Cục Hải quan Hàn Quốc đang xem xét cáo buộc Cho Hyun Ah (Heather Cho) - nguyên Phó chủ tịch Korean Air, giám đốc điều hành khách sạn KAL - cùng thành viên trong gia đình và một số nhân viên Korean Air làm việc tại sân bay về việc nhập lậu bất hợp pháp hàng hoá sang Hàn Quốc mà không trả thuế hải quan.

Nhiều cơ quan truyền thông đưa tin, đại tiểu thư Cho Hyun Ah và nhị tiểu thư Cho Hyun Min thường xuyên né tránh thuế hải quan sau khi mua hàng xa xỉ trị giá hàng triệu won ở nước ngoài. Những hàng hoá gồm túi hiệu, thực phẩm,... được đưa tới Hàn Quốc bằng máy bay của Korean Air rồi được nhân viên của chính hãng này đẩy ra băng chuyền mà không thông qua hải quan.

kakaotalk 20180418 0854492041

Luật pháp Hàn Quốc quy định, bất cứ ai mang đồ trị giá hơn 600 USD (hơn 13,5 triệu VND) bắt buộc phải khai báo với cơ quan hải quan. Nhiều mặt hàng mà phía gia đình họ Cho trốn thuế được cho là có giá trị hơn 600 USD. Theo báo cáo, một trong những chiếc túi sang trọng mà đại tiểu thư đem về Hàn Quốc có giá 5000 USD (gần 114 triệu VND).

cho1

Cho Hyun Ah, năm nay 44 tuổi, từng tốt nghiệp khoa quản lý khách sạn của đại học Cornell, Ithaca, New York và thạc sĩ Quản trị kinh doanh của trường đại học Nam California. Năm 2014, cô dính scandal lạm quyền vì đã yêu cầu chuyến bay của hãng Korean Air trở lại New York (Mỹ) để đuổi tiếp viên trưởng sau khi người này phục vụ cô món hạt mắc ca trong túi nylon thay vì để trên đĩa như quy định. Nữ doanh nhân đã phải trả giá bằng 10 tháng tù.

pyh2014120810190001300 p2

Đến nay, scandal tiếp tục nổ ra khiến danh tiếng gia đình nhà họ Cho bị ảnh hưởng nặng nề. Mọi chuyện trở nên xấu hơn khi vụ việc buôn lậu bị phanh phui sau chưa đầy 1 tuần xảy ra lùm tùm nhị tiểu thư Cho Hyun Min hất nước vào mặt nhân viên của trong cuộc họp kinh doanh. Với cương vị Phó chủ tịch cấp cao của Korean Air, hành động này được xem là màn ra oai lố lăng.

2016070820372874

Nữ lãnh đạo 35 tuổi sau đó xin nghỉ khẩn cấp và bay sang Việt Nam "tránh bão". Cô gửi lời xin lỗi trên mạng xã hội và đình chính bản thân chỉ "đẩy ly nước". Tuy nhiên, phía cảnh sát đang điều tra liệu Cho Hyun Min có hành vi tấn công người khác và khai man hay không.

Vụ việc khiến công chúng phẫn nộ mạnh mẽ, công đoàn Korean Air yêu cầu Cho Hyun Min từ chức, dân chúng kiến nghị Nhà Xanh trừng phạt nghiêm khắc Cho Hyun Min, thậm chí yêu cầu tước bỏ chữ "Korean" của hãng Korean Air, đồng thời không cho phép hãng này sử dụng biểu tượng "taegeuk" (Thái cực) của Hàn Quốc làm logo đại diện.

dca14309gy1fqb2dgoudmj20k40df10r

Tờ JoongAng Daily trích lời Tổng thống Moon Jae In trong một cuộc họp với báo giới: "Tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá liệu một hành động có tệ hại hay không là xem cách công chúng nhận thức về vấn đề đó. Công chúng ngày nay sẽ không tha thứ cho bất cứ ai khinh rẻ người khác hoặc dùng quyền lực đề yêu cầu những việc bất hợp lý".

9d74ef99ly1fqavgx9m87j20im0c7wiu

Chủ tịch Cho Yang Ho có 3 người con lần lượt là Cho Hyun Ah, Cho Won Tae và Cho Hyun Min. Cả 3 đều dính bê bối về thái độ ứng xử và lạm dụng quyền lực. Đây là 1 trong những lý do truyền thông Hàn gọi các "cậu ấm cô chiêu" này là "sự xấu hổ quốc tế" và đặt biệu hiệu cho gia đình nhà họ Cho là "gia đình quái vật".

cho2

Từ trái qua phải Cho Hyun Ah, Cho Won Tae và Cho Hyun Min.

Mức vốn hóa thị trường của các công ty con tập đoàn Hanjin giảm mạnh trong tuần qua. Theo dữ liệu từ Korea Exchange ngày 16/4, giá cổ phiếu của Korean Air giảm 4% và thị phần của công ty đã giảm hơn 200 tỷ won xuống còn khoảng 3,27 nghìn tỷ won. Nỗ lực kết hợp của 5 công ty con lớn được niêm yết trên Kospi là Korean Air, Hanjin Kal, Jin Air, Hanjin và Korean Airport Service giảm từ 6,1 nghìn tỷ won xuống còn khoảng 6 nghìn tỉ won trong cùng ngày.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.