• Về đầu trang
NTC
NTC

Sự thống trị của “hoàng thượng” mèo, chứng tỏ mức độ phổ biến hơn chó ở Trung Quốc.

Cuộc sống
  • Trong một cuộc khảo sát gần đây, 70% chủ sở hữu vật nuôi cho biết họ sở hữu mèo.
  • Con số đó ở những người sở hữu chó chỉ là 40% .
Hầu hết những người trả lời khảo sát còn khá trẻ. 
Ảnh: Getty Images

Mèo thống trị internet. Và chúng cũng có thể thống trị Trung Quốc. Theo kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến được công bố trong tuần này cho thấy, những “hoàng thượng” mèo được người nuôi thú cưng trẻ tuổi ở Trung Quốc yêu thích hơn so với những chú chó.

Cuộc khảo sát chung từ Công ty Dữ liệu Kinh doanh DT và thương hiệu sản phẩm vật nuôi Vetreska cho thấy trong số 1.392 người được hỏi nuôi thú cưng, hơn 70% nuôi mèo, tỷ lệ cao nhất so với các loại thú cưng khác, theo Thepaper.cn đưa tin.

Báo cáo cho biết gần 40% số người nuôi chó, tiếp theo là 2,2% nuôi chuột hamster, 1,3% nuôi thỏ và 0,9% nuôi rùa cạn.

Cuộc khảo sát cho phép mọi người trả lời họ nuôi nhiều loại thú cưng.

Ngành công nghiệp vật nuôi ở Trung Quốc đã phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua.
 Ảnh: Getty Images

Cuộc khảo sát cũng cung cấp dữ liệu cho thấy việc sở hữu vật nuôi đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, với khoảng 70% số người được hỏi cho biết họ đã trở thành chủ sở hữu vật nuôi mới trong bốn năm qua.

Công ty tư vấn thị trường iResearch có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết quy mô thị trường vật nuôi đã tăng lên gần 300 tỷ nhân dân tệ (47 tỷ USD) vào năm ngoái, tăng 19% so với năm trước đó.

Đa số những người được khảo sát sinh sau năm 1980, trong đó có 35% sinh sau năm 1990.

Theo báo cáo, gần như tất cả các chủ sở hữu vật nuôi cho biết việc nuôi thú cưng mang lại cho họ “niềm vui, sự đồng hành và khiến cuộc sống của họ trở nên nhiều màu sắc hơn”.

Những người được hỏi trẻ nhất, sinh sau năm 2000, cho biết việc nuôi thú cưng cung cấp một chủ đề trò chuyện khác với bạn bè và những người chủ sở hữu thú cưng lớn tuổi cho biết điều đó mang lại cảm giác thành tựu cho họ.

Thật không may cho những chú chó, chúng không phổ biến như mèo ở Trung Quốc.
 Ảnh: Getty Images

Đối với chủ sở hữu, "hoạt động hàng đầu" của họ là chơi với thú cưng và chi tiền như mua thức ăn, đồ ăn nhẹ, đồ chơi, quần áo và phụ kiện cùng với các khoản liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Họ cũng cho biết đã dành thời gian để học cách nuôi thú cưng.

Khoảng 1/5 chủ sở hữu vật nuôi kiếm được hơn 400.000 nhân dân tệ (62.800 USD) mỗi năm cho biết họ tham gia các cuộc tụ họp liên quan đến vật nuôi, chẳng hạn như các bữa tiệc. Dưới 10% số người khảo sát kiếm được dưới 100.000 nhân dân tệ (15.700 đô la Mỹ) cho biết họ đã từng tham gia những hoạt động tương tự.

Một người chủ mèo tên Shen cho biết cô đã gặp một người bạn mới tại một cửa hàng, Thepaper.cn đưa tin.

“Cô ấy yêu cầu tôi chụp ảnh giúp. Sau đó, tôi thở dài và nói: 'Những sản phẩm này đẹp quá nên tôi muốn mua hết'. Cô ấy nói rằng cô ấy cũng cảm thấy như vậy” Shen kể lại câu chuyện về cách họ gặp nhau.

Tình yêu mèo thậm chí còn giúp mọi người kết bạn mới.
 Ảnh: Getty Images

Cô gái hơn 20 tuổi làm việc ở Thượng Hải, cho biết sau đó họ bắt đầu trò chuyện và kết nối trên WeChat.

“Giờ đây, chúng tôi gửi hình ảnh mèo của mình cho nhau mỗi ngày và thường chia sẻ thông tin về những sản phẩm thú vị dành cho mèo,” cô nói.

Fiona Bi, một phụ nữ Thượng Hải ở độ tuổi 40, cho biết vợ chồng cô coi chú chó cưng mà họ đã nuôi 10 năm như con của họ. Hai vợ chồng không có con.

“Doudou của tôi (biệt danh của chú chó) thông minh, và tôi nghĩ nó thông minh hơn nhiều người” Bi nói. “Nó chu đáo và đáng yêu. Nó là một thành viên trong gia đình tôi và tôi tin rằng nó biết điều đó ”.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.