• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tác hại khôn lường của tật xấu thường xuyên nhịn tiểu

Cuộc sống

Đôi khi vì những tình huống khó xử hay do lười biếng, chúng ta phải nhịn tiểu trong thời gian khá dài. Tuy nhiên, nếu thường xuyên nhịn tiểu, bạn sẽ gặp phải các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng.

Mọi người nhịn tiểu vì những lý do khác nhau. Ví dụ như khi bạn đang xem một bộ phim dài nhưng lại lỡ uống quá nhiều nước. Vì không muốn làm gián đoạn bộ phim nên bạn đã quyết định không đi vệ sinh mà đợi cho đến khi phim kết thúc.

lost bird tac hai cua nhin tieu 6

Thật ra đi tiểu đúng lúc vô cùng quan trọng. Thận của bạn lọc nước và chất thải ra khỏi máu, thận biến những thứ này thành nước tiểu và đưa xuống bàng quang. Thông thường, nhịn tiểu 1 - 2 lần vốn không phải là chuyện gì nghiêm trọng nhưng nếu duy trì thói xấu này thì bàng quang của bạn sẽ trở nên to và dài hơn.

Ví dụ như kết quả của một nghiên cứu cho thấy các y tá thường nhịn tiểu do hạn chế và sự bận rộn của công việc nên họ có bàng quang to gấp đôi người bình thường. Tuy nhiên họ chẳng có vấn đề gì cả.

lost bird tac hai cua nhin tieu 4

Nhưng điều này không có nghĩa việc nhịn tiểu là đúng đắn vì bàng quang không phải là cơ quan duy nhất chịu ảnh hưởng.

Cơ bắp của bạn cũng có thể bị kéo dãn. Phần cơ chịu ảnh hưởng nhiều nhất chính là những cơ kết nối với bàng quang. Những cơ này giúp bạn đi tiểu và nhịn tiểu dễ dàng nhưng khi bạn ép chúng hoạt động quá sức, chúng có thể sẽ không nghe lời bạn nữa.

Mặc dù vấn đề sức khoẻ này không dễ xảy ra nhưng tốt nhất ta vẫn nên cẩn trọng.

lost bird tac hai cua nhin tieu 7

Khi cơ bị mất kiểm soát, nó sẽ không còn giúp bạn nhịn tiểu nữa. Lúc đó bạn sẽ có nguy cơ bị rò rỉ nước tiểu ra ngoài. Bạn cũng sẽ phải đi tiểu nhiều hơn vì bàng quang rất nhanh đầy nước. Ngoài ra, bạn còn gặp phải những rối loạn nghiêm trọng như bí tiểu. Bàng quang là nơi chứa nhiều nước thải, ẩm ướt nên đây cũng là nơi sinh sản nhiều vi khuẩn có hại cho cơ thể.

Thậm chí mọi chuyện còn tệ hại hơn khi thói quen này có thể khiến bạn mắc phải căn bệnh nguy hiểm là suy thận. Cuối cùng là tử vong.

lost bird tac hai cua nhin tieu 3

Chỉ cần chăm chỉ lắng nghe cơ thể và đứng dậy đi vệ sinh mỗi khi thấy buồn tiểu là bạn có thể bảo vệ bàng quang và sức khoẻ của mình. Mặc dù ai cũng biết tác hại của những thói quen xấu nhưng không có nhiều người chấp nhận thay đổi để bảo vệ bản thân. Hãy chăm sóc cơ thể trước khi quá muộn nhé!

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.