• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tai nạn đường phố không hy hữu: 'Kỵ sĩ' xe máy gục ngã dưới 'đường thương' của 'ninja' xe đạp

Cuộc sống

Nếu đã là công dân Việt Nam, chắc chắn bạn không còn xa lạ với những chiếc xe máy, xe đạp, xe ba gác chở theo nhiều món đồ cồng kềnh, quá tải, đôi khi là sắc nhọn và nguy hiểm ngay trên đường phố.

Những chuyến xe này thường được điều khiển bởi bộ phận người lao động nghèo. Họ vì mưu sinh mà chở theo rất nhiều hàng hóa như thép, sắt, tôn hay kính nhọn.

b6 lbce

Nếu là người Việt Nam, bạn không hề xa lạ với những chiếc xe đáng sợ này. (nguồn ảnh: Thanh Niên)

Bởi đã quá quen nên chúng ta hầu như không nhận ra sự nguy hiểm của những phương tiện kiểu này. Nhưng có thể bạn chưa biết, vẫn có rất nhiều vụ tai nạn giao thông chết người được gây ra bởi việc vận chuyển bất cẩn của họ.

4

Tấm kính trong suốt với những góc sắc nhọn không hề được bao bọc

5

Những chiếc xe mang theo lưỡi hái tử thần.

20160925150903 2 ouyo

Ngay cả cảnh sát giao thông cũng hiếm khi xử lý được đối tượng này.

Trong video được lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam sáng 3/7, một người đàn ông đi xe máy đã xui xẻo bị một thanh nhọn phế liệu do chị gái "ninja" buôn đồng nát chở theo, đâm thẳng vào ngực khi đang lái xe trên đường.

Bạn có thể thấy rõ việc vận chuyển thanh phế liệu nhọn dài thế này ngoài đường là nguy hiểm ra sao. Chưa kể, người chở theo nó lại đi bằng xe đạp và tay lái không vững, cũng như không có bất cứ che chắn an toàn nào cho 2 đầu nhọn.

https://www.facebook.com/doihiepsitphcm/videos/1826419210986610/UzpfSTEwMDAwODg3MDcwMDMwMjoxODUyNzUwNzUxNjk3MjY0/

Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do người phụ nữ thu mua đồng nát bị lạc tay lái, khiến cây nhọn quay sang ngang và đâm vào ngực người đàn ông đi xe máy đang chạy hướng cùng chiều. Dù không đi với tốc độ cao thì "kỵ sĩ" xui xẻo kia vẫn không kịp phản ứng với "cây trường thương" phóng ra bất ngờ từ phía "địch thủ", nên đã bị ngã lăn ra đường. May mắn cho anh là đường vắng, không có chiếc xe ô tô nào đi ngang lúc đấy.

Những trường hợp này chẳng khác gì "chiếc bẫy chết người" xuất hiện khắp đường phố.

8

"Kỵ sĩ" caro không thể tránh khỏi "đường thương" của "ninja" xe đạp.

Sau đó, nạn nhân phải tự đứng lên và đi vào phía lề đường. Tuy đã gây ra tai nạn, nhưng chị gái bán đồng nát không hề xuống xe giúp đỡ nạn nhân đứng dậy, mà tay vẫn cầm chắc "vũ khí" của mình.

9

Anh ngã nhào xuống đường và ôm ngực rất đau đớn.

10

Một người đi xe hơi đã tốt bụng nhặt mũ bảo hiểm cho "kỵ sĩ" bị thương.

Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp người đi đường bị động gặp phải tình huống nguy hiểm do những "chiếc bẫy" này gây ra. Tình trạng những thanh sắt, thép dài, mái tôn sắc hay những tấm kính nguy hiểm không được che chắn các đầu nhọn đã khiến rất nhiều người bị thương, thậm chí mất mạng nếu chẳng may ai đó lạc tay lái và đâm phải nó.

1

Bạn đã bao giờ nhận ra những chiếc xe gây nguy hiểm đến thế nào chưa?

Vận chuyển hàng hóa bằng xe máy sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, nhưng lại gây ra những tai nạn rất thương tâm.

Nếu có ý thức bảo vệ an toàn cho cộng đồng, khi vận chuyển hàng hóa sắc nhọn, chúng ta có thể chọn phương tiện xe tải, xe bán tải, xe chuyên dụng. Nếu không, chúng ta cần che chắn, bảo vệ bằng cách bọc vải, mút xốp ở các đầu nhọn để giảm thiểu tối đa rủi ro cho người đi đường.

2

Dù lái xe cẩn thận đến đâu, bạn cũng sẽ không thể đoán trước những chiếc xe "tử thần" này khi nào thì va phải bạn.

Tại Việt Nam cũng đã xảy ra không ít trường hợp thương tâm, như một bé trai bị cứa cổ tử vong vì đâm thẳng vào mái tôn do một người đàn ông đạp xích lô vận chuyển ở Hà Nội vào tháng 9/2016.

7

Bé trai tử vong thương tâm khi trên đường đi học về vì đâm phải tôn do một người vận chuyển không che chắn an toàn.

Nếu không muốn những chiếc xe "tử thần" này lấy mạng người đi đường, chính quyền nên có nhiều luật lệ nghiêm khắc để xử lý người vận chuyển hàng hóa không đúng quy định.

Giúp đỡ người khác mưu sinh là việc tốt nhưng chúng ta cũng cần hiểu rõ: những "chiếc bẫy" này chính là lưỡi hái tử thần đối với bất cứ ai.

Theo: Đội Hiệp Sĩ TPHCM
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.