• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tại sao chúng ta nên ngừng thả bóng bay lên trời?

Cuộc sống

Thả bóng bay được xem là một cách để ăn mừng dịp vui nào đó, tuy nhiên, có lẽ chúng ta nên sớm chấm dứt việc này.

Một tổ chức phi lợi nhuận có tên Balloon Blow hiện đang kêu gọi mọi người ngừng thả bóng bay lên trời vì những quả bóng này khi vỡ hoặc xịt sẽ rơi xuống đất hoặc sông, hồ, biển gây ra ô nhiễm không nhỏ cho Trái Đất, đặc biệt là ảnh hưởng xấu đến động vật hoang dã.

Để bảo vệ môi trường và thiên nhiên, chúng ta cần nâng cao nhận thức về ô nhiễm bóng bay ngay hôm nay.

Bong bóng là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với động vật biển

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Tasmania, mảnh vỡ của bóng bay là mối đe doạ gây tử vong cho chim biển. Các nhà nghiên cứu đã xem xét nguyên nhân cái chết của 1.733 con chim biển thuộc các loài khác nhau và nhận thấy rằng có hơn 30% trong số đó chết là do ăn nhầm mảnh vỡ bong bóng.

Ngoài ra, nghiên cứu từ Đại học Wageningen và Trung tâm nghiên cứu đã cung cấp sự thật về mảnh vụn bóng bay và đưa ra lý do vì sao nó lại rất nguy hiểm đối với động vật hoang dã.

Khi bóng bay vỡ và rơi xuống đất liền hoặc biển, các loài chim sẽ nhầm chúng với thức ăn. Kể cả rùa biển, cá heo, cá voi cũng được ghi nhận thường xuyên ăn nhầm mảnh vụn của bong bóng. Đèn lồng dùng để thả lên trời cũng có tác hại tương tự và nên nhanh chóng được chấm dứt.

Bóng bay không bị phân huỷ sinh học

Hai loại bóng bay phổ biến nhất hiện nay là bóng tay latex và mylar.

Bong bóng cao su có thể phân huỷ nhưng vẫn mấy từ 6 tháng đến 4 năm để bát đầu tan rã. Thời gian dài này cũng đủ khiến các mảnh vụn làm tổn thương động vật hoang dã.

Hãy lựa chọn những phương pháp ăn mừng thân thiện với môi trường

Bong bóng rất phổ biến trong các dịp lễ kỷ niệm, chúng được sử dụng để trang trí và khiến người khác vui vẻ. Tuy nhiên, để giúp bảo vệ môi trường, chúng ta hãy nghĩ đến các phương pháp thay thế thân thiện hơn. Những cách để ăn mừng khác bạn có thể tham khảo bao gồm thổi bong bóng xà phòng, trồng hoa, thả hoa hay dùng chất liệu thân thiện hơn như lá cây, giấy.

Với những tác hại có thể nhìn thấy cho môi trường, chúng ta nên nhanh chóng dừng việc thả bóng bay lên trời.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.