• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tìm thấy 7kg rác thải nhựa trong bụng nai hoang dã ở Thái Lan

Thiên nhiên

Trong dạ dày của xác một con nai hoang dã tại Công viên Quốc gia Khun Sathan, phía Bắc tỉnh Nan, Thái Lan được phát hiện có chứa 7kg rác thải nhựa, bao gồm cả đồ lót.

Văn phòng của công viên quốc gia báo cáo rằng đầu tuần này các kiểm lâm viên đã phát hiện một con nai trưởng thành nặng khoảng 200kg chết gần văn phòng của họ. Theo báo cáo ban đầu, các nhân viên cho biết con nai có thể đã chết vài ngày trước.

Đây là một con nai đực cao 135cm, dài 230cm và ước tính đã hơn 10 tuổi. Lông trên cơ thể con nai đã rụng và móng có dấu hiệu suy thoái, chứng tỏ nó đã sống lâu năm.

Những thứ rác trong bụng con nai hoang dã.

Khi tiến hành khám nghiệm tử thi, Công viên Quốc gia đã tìm thấy 7kg chất thải nhựa và đồ lót trong dạ dày của con nai. Các rác thải nhựa bao gồm nhiều gói cà phê và mì ăn liền, túi nhựa, găng tay cao su, khăn tay, đồ lót và dây nhựa.

Cũng như tất cả những trường hợp động vật ăn phải rác nhựa khác, số rác này không thể tiêu hoá và làm tắc nghẽn đường ruột khiến con vật chết đói trong đau đớn. Số lượng con người đông đúc hiện nay khiến tất cả ngóc ngách của Trái Đất đều có rác thải nhựa. Điều này gây ra vô số những nguy hiểm cho các động vật hoang dã trên thế giới.

Để bảo vệ những loài động vật xinh đẹp này, khi tham quan những nơi hoang dã, bạn đừng để lại rác vì động vật sẽ ăn những thứ rác này. Ngoài ra, hãy hạn chế dùng đồ nhựa nhiều nhất có thể trong đời sống hàng ngày.

Theo: Bangkok Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.