• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thị trưởng Mexico phải mặc đồ phụ nữ diễu hành suốt 4 ngày vì thất hứa sau chiến dịch tranh cử

Cuộc sống

Các chính trị gia luôn đưa ra rất nhiều lời hứa hẹn mà họ không thể giữ lời trong các chiến dịch bầu cử, thậm chí họ cũng thường không chịu trách nhiệm cho những lời nói dối công khai này. Tuy nhiên, cư dân ở một thị trấn nhỏ tại Mexico gần đây đã quyết định dạy cho thị trưởng của họ một bài học khi không thực hiện đúng lời hứa, bằng cách cho ông ta mặc trang phục phụ nữ trong 4 ngày liền.

lost bird thi truong mexico bicca3 mac do phu nu 1

Javier Sebastián Jiménez Santiz đã giành chiến thắng trong cuộc đua tranh cử chức thị trưởng tại thị trấn Huixtán cùng với những lời hứa hẹn cải thiện hệ thống nước địa phương, nhưng sau đó ông ta không thực hiện được bất cứ kỳ vọng nào. Tháng trước, sau khi đã quá mệt mỏi với những lời bào chữa và lời hứa của thị trưởng, người dân địa phương đã xông vào văn phòng ông ta và buộc ông ta phải mặc đồ phụ nữ.

Thị trưởng Santiz đã phải mặc một chiếc váy dài màu tối phối cùng áo trắng có xếp ly và thuê hoa. Còn người ủy thác thành phố Luis Ton cũng phải chịu tình cảnh tương tự, anh ta phải mặc một chiếc váy màu hồng, chấm bi trắng. Hai quan chức đã diễu hành qua Huixtán trong ít nhất 4 ngày, bắt đầu từ ngày 30/7, người dân địa phương còn cầm biển tố cáo sự thất bại của họ.

lost bird thi truong mexico bicca3 mac do phu nu 2

Không chỉ mặc quần áo phụ nữ, thị trưởng còn phải xin tiền người đi đường.

Trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên địa phương, Thị trưởng Santiz trông có vẻ không thoải mái khi giải thích rằng ông ta vẫn tôn trọng lời hứa trong chiến dịch của mình nhưng không thể thực hiện được vì số tiền cần thiết là quá lớn, khoảng 3 triệu peso (khoảng 3,6 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, khi anh giải thích khó khăn này, mọi người xung quanh lại chỉ trích rằng ông ta đang nói dối.

Người dân Huixtán hiện đang yêu cầu một cuộc điều tra về việc liệu thị trưởng của họ có biển thủ các khoản tiền mà ông ta thường công bố dùng để thực hiện các kế hoạch hay không. Về phía Santiz, ông ta tuyên bố mình vô tội.

screen shot 2019 08 07 at 3 13 26 pm

Hình ảnh hai quan chức Mexico phải diễu hành trong quần áo phụ nữ đã bắt đầu lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội trong nhiều ngày qua. Người dân trong nước hoan nghênh sáng kiến của người dân Huixtán và cho biết chính quyền địa phương của họ cũng xứng đáng bị như thế này.

Những vụ việc xấu hổ của các quan chức địa phương không phải hiếm gặp ở Trung và Nam Mỹ. Năm ngoái, người dân Chichiquila đã bắt giữ thị trưởng của họ làm con tin để đòi tiền chuộc sau khi ông ta cũng không thực hiện được lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình.

Tuy nhiên, sáng kiến tại Huixtán đang gây ra những dư luận trái chiều vì phụ nữ cảm thấy bị xúc phạm khi việc ăn mặc của họ lại bị lấy ra làm trò đùa. Họ cho rằng đây là ý tưởng phân biệt đối xử.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.