• Về đầu trang
Nheo
Nheo

'Tiết học làm người lớn' của trường trung học ở Mỹ: Đời mệt lắm, các em chuẩn bị dần đi!

Cuộc sống

Trường học dạy bạn môn toán, môn ngữ văn, dạy bạn biết về lịch sử thế giới, dạy bạn thêm một vài ngôn ngữ mới nhưng chắc rất ít khi cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để bước vào đời.

Nhận thấy được tình hình thiếu hụt kiến thức đời sống này của học sinh, trường trung học Bullitt Central (thuộc tiểu bang Kentucky, Hoa Kỳ) đã quyết định thêm những “Tiết học làm người lớn” vào giáo trình dạy của trường.

11

Các thầy cô đã dành hẳn một ngày để dạy cho học sinh những thứ “sống còn” như thay lốp xe, nấu ăn với chi phí thấp, viết sơ yếu lý lịch hay dạy cách quản lý tài chính – những kỹ năng sinh tồn thiết yếu khi học sinh lên đại học.

12

Nghĩ tới cảnh tượng thầy cô hướng dẫn học sinh cấp ba thay lốp xe, nhiều người chắc hẳn sẽ thấy buồn cười nhưng xin đừng coi thường nhé. Rồi một ngày, bạn hoặc con em bạn sẽ rất biết ơn những buổi học kỹ năng sống như thế này.

Thật đáng buồn là dù trường giảng dạy 11 kỹ năng tất cả nhưng học sinh chỉ được chọn học 3 thứ vì cần đảm bảo số lượng học sinh vừa đủ cho mỗi buổi học.

14

Tại các lớp học tài chính, học sinh sẽ được dạy cách sử dụng tài khoản ngân hàng và kiểm soát định mức tín dụng. Các tổ chức xã hội, cộng đồng khác như Trung tâm giúp đỡ phụ nữ và đình, Tổ chức hỗ trợ sinh viên tiểu bang Kentucky, Quân đội Hoa Kỳ, Tổ chức Phụ nữ vì hoà bình,… cũng giúp đỡ nhà trường trong việc giảng dạy.

Ví dụ như cảnh sát thành phố trực tiếp cung cấp kiến thức về luật pháp, dạy cho học sinh cách xử lý tính huống theo đúng luật khi bị cảnh sát tra hỏi hoặc bắt giữ.

13

Những lớp học kỹ năng đầy thú vị này hiện đang là nguồn cảm hứng cho rất nhiều trường trung học khác ở Mỹ bởi học sinh dường như đã quá chán với chương trình học nặng lý thuyết và khó áp dụng. Đây vừa là cơ hội để các em được tiếp thêm động lực học tập vừa tránh bỡ ngỡ sau khi rời trường cấp ba và bước vào đại học hoặc vào một môi trường sinh sống mới hoàn toàn.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.