• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Tình hình kinh tế khó khăn vì Covid-19, hàng loạt chủ trọ giảm giá để đỡ đần tài chính cho người thuê

Cuộc sống

Trong bối cảnh dịch bệnh do virus Covid - 19 kéo dài từ cuối năm 2019 cho đến nay, nền kinh tế Việt Nam đã chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Người phát ngôn Chính phủ, dịch Covid-19 tác động đến rất nhiều khía cạnh của kinh tế.

''Dịch lan ra nhiều nước, trong đó có những nước là địa bàn thị trường truyền thống và là đối tác quan trọng của Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Âu. Lượng khách của khách sạn giảm 60-70%, khách du lịch giảm 2 con số. Theo thống kê, ngành du lịch mất khoảng 7 tỷ USD do dịch bệnh'', ông Mai Tiến Dũng nói trong cuộc họp chính phủ thường kỳ tháng 2/2020.

Chính vì thế, không những học sinh, sinh viên mà tầng lớp lao động cũng đang vô cùng khốn đốn khi nguồn thu bị cắt giảm, tài chính không có dấu hiệu đi lên. Hiểu nỗi lo lắng đó, nhiều chủ trọ đã quyết định giảm tiền phòng cho người thuê.

Bảng thông báo giảm giá tiền nhà trọ được cộng đồng sinh viên chia sẻ /// Chụp màn hình

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, KTX Xô Viết Nghệ Tĩnh sẽ hỗ trợ các bạn sinh viên theo các mức sau: Nếu các bạn đi học lại vào ngày 15.3.2020 được miễn phí nửa tháng tiền phòng. Còn các bạn được nghỉ học đến hết tháng 3 thì các bạn sẽ được miễn phí tiền phòng 1 tháng (trong tháng 3). Các bạn lưu ý KTX chỉ hỗ trợ những bạn không ở lại KTX, còn các bạn ở lại KTX vẫn đóng tiền phòng cho bác Long.

THÔNG BÁO: Để hỗ trợ dịch bệnh corona nay phòng trọ giảm 30% cho tất cả các phòng. Thời gian: 01/02/2020 - 29/02/2020.

Hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid - 19 kéo dài gây ảnh hưởng một phần đến cuộc sống của tất cả mọi người dân. Vì vậy, để chia sẻ bớt những khó khăn về kinh tế với các anh chị, chúng tôi đang thực hiện chính sách giảm tiền thuê phòng trọ 200.000 đồng/phòng vào tháng 3/2020.

Vậy chúng tôi xin thông báo đến tất cả các anh chị thuê phòng được biết để tiện cho việc thanh toán tiền thuê phòng của tháng tiếp theo.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Chủ trọ ở Hà Nội, TP HCM đồng loạt giảm 50% tiền phòng vì dịch

Chào các cháu, do dịch bệnh nên các trường đại học vẫn chưa vào học. Để hỗ trợ, bác giảm 1/2 tiền nhà, trừ vào lần nộp tiếp theo. Các cháu về quê nhớ tắt điện, khoá cửa cẩn thận.

Chủ trọ ở Hà Nội, TP HCM đồng loạt giảm 50% tiền phòng vì dịch

Nhà trọ thông báo đến các thành viên trong trọ. Do dịch bệnh viêm phổi cấp Covid - 19 kéo dài, ảnh hưởng đến công việc và học tập của các thành viên ở trọ suốt hơn 1 tháng qua cho nên khu trọ quyết định giảm 50% tiền phòng để hỗ trợ các bạn ổn định chỗ ở và công việc.

Các thành viên lưu ý thường xuyên vệ sinh trong phòng và trước hành lang, giữ gìn vệ sinh chung bảo vệ sức khoẻ bản thân và cho toàn khu trọ.

Chủ trọ ở Hà Nội, TP HCM đồng loạt giảm 50% tiền phòng vì dịch

Cô thấy tình hình kéo dài vậy tụi con không ở trọ mà cô thu tiền trọ tụi con thì cũng kỳ. Từ tháng 3 này cô chỉ thu 50% tiền trọ mỗi phòng. Tụi con thấy sao? Chừng nào tụi con lên ở thì mới tính lại như cũ.

Sau khi những hình ảnh này lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đây là một hành động đầy tình người của các chủ khu trọ. Tiết kiệm được một số tiền không nhỏ từ chi phí ở, những người lao động mất việc hoặc tạm nghỉ có thể mua thức ăn trong thời gian tài chính không ổn định này. Đối với những gia đình đông người, việc làm này thật sự rất ý nghĩa.

Nhiều chủ trọ cũng chia sẻ trong thời điểm này, người kinh doanh nên chấp nhận một chút thiệt thòi vì ai cũng đang rơi vào tình cảnh khó khăn. Họ muốn san sẻ gánh nặng tài chính cho học sinh, sinh viên và những cá nhân đang lao đao trong mùa dịch kéo dài này.

Đọc thêm: BB Trần đi du lịch Hàn Quốc giữa tâm dịch Covid - 19, chụp ảnh đẹp như truyện tranh vì vắng bóng người

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.