• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tranh cãi cửa hàng Nhật yêu cầu nữ nhân viên đeo thẻ để thông báo với khách mình đến tháng

Cuộc sống

Một cửa hàng tại Nhật Bản đã cung cấp huy hiệu cánh báo kinh nguyệt cho các nhân viên nữ trong trường hợp họ muốn thông báo với khách hàng rằng họ đang đến "mùa dâu".

Câu chuyện này xảy ra ở cửa hàng Michi Kake, nằm ở thành phố Osake của Nhật Bản. Tại đây bán các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ phụ khoa phụ nữ, động thái này được giải thích là nỗ lực thay đổi sự kỳ thị của mọi người khi phụ nữ "đến tháng". Tuy nhiên, chủ cửa hàng không ép buộc các nhân viên nữ phải đeo huy hiệu cảnh báo, nếu họ thích thì sử dụng không thì có thể bỏ qua.

Thẻ "báo hiệu mùa dâu" sẽ được gắn bên cạnh thẻ tên của họ để khách hàng và đồng nghiệp có thể dễ dàng nhìn thấy.

Cửa hàng này chuyên bán các sản phẩm sức khoẻ phụ khoa nữ và sản phẩm kinh nguyệt vì vậy sự thay đổi nhỏ này có ý nghĩa khi các nhân viên muốn được cởi mở hơn về chủ đề này.

Thẻ kinh nguyệt có thể đặt cạnh thẻ tên.

Các huy hiệu được in hình của Seiri-chan, đây là nhân vật hoạt hình được biết đến như một biểu tượng cho chu kỳ kinh nguuyệt tại Nhật Bản.

Chia sẻ với WWD, quản lý cửa hàng, Takahiro Imazu, cho biết:

Ở Nhật Bản, xu hướng tình dục của phụ nữ và thời kỳ kinh nguyệt là chủ đề "không được đề cập".

Không phải tất cả khách hàng sẽ phản ứng tích cực với sự thay đổi này, nhưng sự bùng nổ công nghệ của phụ nữ đang phát triển và giá trị của những người trẻ đang thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Tôi có thể đang đi xa hơn khi nói về điều này, nhưng tôi rất vui mừng khi cửa hàng của chúng tôi có giải pháp cho nhu cầu nhạy cảm của phụ nữ.

Cửa hàng chuyên bán các sản phẩm dành cho phụ nữ.
Seiri-chan là biểu tượng cho chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ Nhật Bản.

Tất cả các nhân viên, bất kể họ có chọn đeo thẻ hay không, họ cũng sẽ tận tình tư vấn các sản phẩm cho khách với 4 khu vực chính trong cửa hàng. Mỗi khu vực tương ứng với các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt.

Các khu khác nhau của cửa hàng bao gồm khu màu xanh, đây là nơi bán các sản phẩm dành cho phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt.

Phản ứng của cộng đồng mạng có vẻ không hài lòng với ý tưởng này.

Bên cạnh đó, có một khu vực được trang trí lấp lánh dành cho các mặt hàng "hậu chu kỳ". Một khu khác là bán các sản phẩm dành cho những ngày trước chu kỳ, các mặt hàng có thể liên quan đến căng thẳng trước chu kỳ kinh nguyệt. Những sản phẩm này sẽ giúp phụ nữ bớt cảm thấy cáu kỉnh khi "mùa dâu" của họ sắp đến.

Mặc dù ý kiến trên mạng xã hội khá hỗn tạp nhưng ý tưởng về một xã hội không kỳ thị những chuyện nhạy cảm của phụ nữ cũng là một điều tốt đẹp đúng không?

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.