• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Triệu phú mua đứt ngân hàng từng từ chối cho mình vay nợ vì lý do 'quá trẻ và thiếu kinh nghiệm'

Cuộc sống

Theo DailyMail, mới đây Adam Deering - chủ sở hữu của 5 doanh nghiệp trị giá hàng triệu bảng Anh đã bỏ ra số tiền 450.000 bảng (13,5 tỷ đồng) để mua lại một tòa nhà. Điều này khiến công chúng hết sức bất ngờ.

Lý do đằng sau thương vụ mua bán đó là vì 18 năm trước, một ngân hàng có trụ sở ở tòa nhà này (Urmston, Greater Manchester, Vương quốc Anh) đã từ chối đơn xin vay 10.000 bảng Anh (295,3 triệu đồng) của Adam để khởi nghiệp vì anh "còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm". Khi đó, Adam Deering đã trình bày kế hoạch kinh doanh mà anh "đặt cả trái tim và tâm trí vào" với người quản lý, lo lắng đến mức hai ngón tay cứ xoắn vào nhau lúc yêu cầu khoản vay nhưng vẫn thất bại.

Ngân hàng từ chối vì không nhìn thấy tiềm năng thành công ở chàng trai trẻ Adam Deering và anh cảm thấy tổn thương bởi điều đó. Không từ bỏ giấc mơ khởi nghiệp của mình, anh dùng số tiền tiết kiệm được khi còn làm nhân viên bán hàng để thuê một văn phòng nhỏ ở Stretford, Greater Manchester.

Đến nay, Adam Deering đã sở hữu số tài sản "khủng" trong tay nhờ việc bán công ty quản lý nợ mà anh thành lập với giá 5 triệu bảng Anh (147,6 tỉ đồng) vào năm 2014.

Tôi luôn tin tưởng rằng nếu bạn làm việc đủ chăm chỉ, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra kể cả việc đạt được giấc mơ của mình. Ở tuổi 21, tôi bỏ công việc bán hàng vì biết ước muốn của mình là gây dựng một doanh nghiệp thành công. Khi ấy, vì không có một xu dính túi nên tôi cần vay vốn ngân hàng.

Người đàn ông 39 tuổi tiết lộ rằng trong 4 tháng đầu tiên vì không đủ tiền mua bàn và ghế, anh phải ngồi trên sàn nhà và liên tục gọi cho khách hàng tiềm năng. "Những ngày tháng đó thật khó khăn, tôi không biết liệu mình có thể khởi nghiệp thành công và trả nổi các hóa đơn hay không. Nhiều lần tôi nghĩ đây là chấm hết, nhưng tôi từ chối bỏ cuộc và sự cố gắng cuối cùng đã được đền đáp", triệu phú người Anh chia sẻ.

Nhờ ý chí và sự bền bỉ, Adam Deering đã có thể mua lại tòa nhà ngân hàng - nơi ước mơ khởi nghiệp của anh từng bị nhân viên ở đó coi thường. Hiện tại Adam Deering là nhà sáng lập của công ty quản lý nợ Hanover Insolvency và công ty tang lễ Pride Planning. Không những thế, anh còn là diễn giả truyền cảm hứng cho mọi người bằng chính câu chuyện khởi nghiệp của mình.

Ngoài ra, việc mua lại tòa nhà trên không chỉ để thỏa mãn về mặt cảm xúc mà Adam Deering còn có nhiều kế hoạch cho nơi đây. Anh tiết lộ sẽ bỏ ra thêm 500.000 bảng (14,8 tỷ đồng) để cải tạo thành 8 căn hộ và một văn phòng.

Xây dựng một doanh nghiệp từ đầu chắc chắn không phải điều dễ dàng. Luôn có những lúc bạn tự hỏi liệu mình có thành công trong tương lai hay không. Điều quan trọng là bạn phải có tầm nhìn rõ ràng và giữ vững sự quyết tâm với giấc mơ của mình.

Khi bị từ chối cho vay, tôi cảm thấy rất khó khăn nhưng vẫn kiên trì và tập trung để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Đối với tôi, việc mua tòa nhà ngân hàng giúp mọi thứ trở nên đầy đủ. Điều đó cho thấy rằng tôi đã đúng khi tiếp tục tin tưởng vào bản thân.

Đọc thêm: Streamer Hàn Quốc suýt chết khi cố gắng quay cảnh tháp Ulsan đang cháy để câu view

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.