• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trung Quốc cấm người quay mukbang vì lãng phí thức ăn, chủ ép chó ăn để câu view

Cuộc sống

Kể từ khi chiến dịch "Đĩa thức ăn rỗng" được phát động khắp Trung Quốc, chính phủ đã đưa ra lệnh cấm quay video tiêu thụ lượng thức ăn quá lớn, vô lý trên các phương tiện truyền thông xã hội. Điều đó đồng nghĩa với việc những nội dung mukbang, nấu nồi đồ ăn siêu to khổng lồ đều phải gỡ xuống.

Trong thời đại video mukbang lên ngôi thì lệnh cấm này gây ra rất nhiều tranh cãi, trên hết là những người kiếm tiền dựa vào các video ăn uống gần như mất thu nhập và họ bắt đầu đổi sang hình thức mukbang động vật.

Một số người đã buộc thú cưng của họ ăn uống với lượng lớn thức ăn. Đặc biệt là chó, chúng phải đứng trước một đĩa thức ăn khổng lồ, thậm chí còn bị ép ăn ớt.

Không chỉ đi ngược chủ trương tiết kiệm lương thực do chính phủ phát động, mukbang thú cưng còn liên quan đến vấn đề nhân đạo, vì đôi khi chủ nhân buộc chó của mình phải ăn thịt sống hoặc ăn rất nhiều để quay video.

Trong đó, một video đã cho thấy 2 chú chó bị thách thức phải ăn 38 món ăn nhẹ và 8 loại đồ uống khác nhau.

Nhiều video khác còn có nội dung bắt thú cưng ăn quá nhiều thịt sống như heo, gà, vịt sống. Chúng thường được cho ăn xương gà đã chặt vụn nhưng điều đó sẽ khiến chó bị sặc và cũng có thể làm thủng đường tiêu hoá của chúng.

Thậm chí là ăn thịt thỏ với máu me gây sốc.

Đáng buồn hơn, một chú chó chăn cừu ở Đức đã bị chủ ép ăn ớt Cayenne và vài món ăn có ớt cây Trùng Khánh.

Chuyện này đi quá xa khi có một số chủ vật nuôi thậm chí còn ngược đãi thú cưng để quay video. Ví dụ như một chủ sở hữu bắt chú chó Husky của mình nuốt đống kẹo bằng cách đổ kẹo vào miệng và dùng tay bóp chặt miệng ép chú chó nuốt.

Những nội dung như thế này hiện đang thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và thích trên các nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc. Không chỉ lãng phí thực phẩm mà những video như trên còn gây tranh cãi vì đối xử vô nhân đạo với động vật, dù chưa biết clip có được chỉnh sửa hay không.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.