• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trường pháp thuật Hogwarts - giấc mơ của mọi đứa trẻ đã có phiên bản đời thực

Cuộc sống

Nếu là fan của bộ truyện nổi tiếng Harry Potter thì chắc chắn bạn đã từng ước mơ một lần được đến trường pháp luật Hogwarts. Từng có rất nhiều công trình kiến trúc mô phỏng theo Hogwarts được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của người hâm mộ Harry Potter.

10

Mô hình ngôi trường pháp thuật Hogwarts tại phim trường Harry Potter.

11

Nếu là fan ruột của bộ phim chắc chắn ai cũng ước mơ được theo học tại ngôi trường này.

Mới đây, trường Parkside thuộc bang Alabama, Hoa Kỳ đã quyết định trang trí các lớp học và hành lang theo phong cách Hogwarts. Đây là lần đầu tiên có một trường học "chịu chơi" như vậy.

Nhà trường đã thuê một họa sĩ địa phương vẽ tường và sáng tạo thêm các yếu tố ba chiều nhằm mang lại cho học sinh ở đây trải nghiệm chân thật nhất. Toàn bộ hành lang của khối lớp 7 và 8 đều được lấy cảm hứng từ các lối đi của Hogwarts.

1

Cửa phòng học được thiết kế theo nhà Ravenclaw. Bên ngoài cửa là biểu tượng chim ưng đại diện cho trí thông minh, tri thức và trí tuệ.

2

Phòng học của nhà Slytherin. Màu đen xám đại diện cho tham vọng, khả năng lãnh đạo và sự tháo vát.

3

Lối vào lớp học của nhà Gryffindor. Trong Harry Potter, đây là nhà đề cao lòng dũng cảm, tinh thần thượng võ và tính táo bạo.

4

Lớp học theo chủ đề của nhà Hufflepuff. Đây là nhà đề cao sự chăm chỉ, lòng trung thành, sự quả quyết, tính kiên nhẫn, tình hữu nghị và chơi đẹp.

Một số thầy cô trong trường còn tự tay xây sửa và sơn lại tường, vật liệu cũng được phụ huynh và địa phương quyên tặng. Từ khi ngôi trường mang phong cách pháp thuật được hiện thực hóa, ban giám hiệu cũng báo cáo rằng các học sinh đã ngoan hơn, tỷ lệ đọc sách và tự học tại trường tăng lên.

5

Sân ga số 9¾ là nơi bắt chuyến tàu để đến ngôi trường pháp thuật bí ẩn Hogwarts.

6

Cây Liễu Roi (Whomping Willow) cũng xuất hiện trong hành lang trường.

Đây chỉ là một ngôi trường nhỏ ở nông thôn bang Alabama vì vậy kinh phí và cơ sở vật chất vẫn rất hạn chế. Tuy nhiên, hiệu trưởng của trường rất ủng hộ ý tưởng này, ông cũng cho rằng nếu làm ngôi trường trở nên thú vị thì học sinh cũng có hứng thú học tập hơn.

7

Ông Kẹ là sinh vật huyền bí xuất hiện trong Harry Potter.

8

Phòng sinh hoạt chung của nhà Ravenclaw được dùng để học tiếng Anh và nghệ thuật.

9

Những chi tiết nhỏ trong lớp học Slytherin cũng như tái hiện một thế giới Harry Potter có thật.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.