• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Tuổi thật - Tuổi tâm hồn, cái nào quan trọng hơn? (Kỳ 2)

Cuộc sống

Xin đừng là bạn của ngày hôm qua

Có thể thời gian chạy 5km của bạn bây giờ chậm hơn trước đây, hoặc ngón chân của bạn không còn đủ khoẻ để đứng trên đôi giày cao gót 1 tấc 2 cả ngày. Cơ thể của bạn có cách để nói cho bạn biết rằng bạn không còn trẻ nữa thông qua sự thay đổi hormone, sự thay đổi cân nặng bất thường, và cả cảm giác mệt mỏi chung chung. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải chấp nhận số phận.

tang can

Thay đổi cân nặng bất thường cũng là nguyên do của tuổi tác (Nguồn: Health Magazine)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập thể dục giúp bản thân trẻ hơn và gặt hái được những lợi ích cho cơ thể và trí não. Việc tập luyện cũng có tác dụng giúp chúng ta tăng sức mạnh để kiểm soát cuộc sống của mình. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc tham gia vào nhiều hoạt động thể chất hơn sẽ giúp con người cảm thấy như vẫn đang còn trong độ tuổi xuân sắc. Vâng, điều đó có nghĩa là trí nhớ tốt hơn, nhận thức tốt hơn, sức khỏe tổng thể tốt hơn và thậm chí cả tuổi thọ kéo dài hơn.

Cách giữ cho cơ thể trẻ khỏe:

Duy trì chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn

Thử các môn thể thao hoặc hoạt động mới

Tự làm các công việc tay chân

Bạn có thể luôn năng động bằng cách tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và thử tham gia các hoạt động mà bạn yêu thích

Nhưng hãy thử cân nhắc thêm điều thay đổi nào mà bạn có thể làm cho cuộc sống của mình

tap the duc

(Nguồn: BT.com)

Khi trong độ tuổi trung niên, bạn có thể có đủ khả năng chi trả cho người giúp việc để làm việc nhà. Sẽ không thành vấn đề nếu việc giải phóng thời gian đó cho phép bạn leo núi, bơi lội, chèo thuyền hay các hoạt động tương tự.

Hãy thả lỏng trí óc để bạn có được một cuộc sống tươi trẻ hơn.
Khi sống lâu năm, chúng ta cũng tích lũy được kinh nghiệm, cả điều tốt lẫn điều xấu đã trải qua. Thật không may là có đôi khi chúng ta phải trải qua cả những việc như trầm cảm, những khó khăn, hoặc sự mất mát những người ta yêu quý.

tham gia hoat dong yeu thich

Hãy tham gia hoạt động mà bạn yêu thích (Nguồn: WordPress)

Cuộc sống có thể trở nên nặng nề. Đó là lý do vì sao việc bồi dưỡng để có một đời sống tinh thần thoải mái, hạnh phúc khi về già đi lại quan trọng tới vậy. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, con người sẽ tự nhiên nuôi dưỡng đời sống tinh thần của mình khi họ cảm thấy trẻ hơn tuổi thật. Ngoài ra, độ tuổi tinh thần thấp có nguy cơ mắc phải các đợt trầm cảm thấp hơn bình thường.

tha long tri oc

Thả lỏng trí óc sẽ giúp cuộc sống tươi trẻ hơn. (Nguồn: Ruthie Knox)

Làm thế nào để chúng ta thực sự cảm thấy trẻ hơn nếu đời sống tinh thần không được êm ả, nhẹ nhàng như vậy?

Một trong những phương pháp hữu hiệu chính là nuôi dưỡng sức khỏe của chính bạn:

Sử dụng các phương pháp chánh niệm (tập trung toàn bộ cảm xúc, cảm giác và suy nghĩ của mình vào một sự vật, sự việc mà không hề suy xét thiệt hơn tại thời điểm đó)

Giảm stress

Sử dụng sự hỗ trợ từ bạn bè và người thân

Dành thời gian cho bản thân

Tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia khi cần thiết

chanh niem

Muốn tâm hồn trẻ lại, đừng quá suy xét thiệt hơn (Nguồn: Goalcast)

Đảm bảo giữ cho tinh thần của bạn luôn khỏe mạnh là điều tiên quyết trong cuộc sống hàng ngày. Việc trải lòng về những vấn đề trong cuộc sống có thể giúp người đang gặp khó khăn cảm thấy bớt gánh nặng và đưa họ quay trở lại với tuổi thật của mình.

Tuổi tinh thần của bạn không phải lúc nào cũng bất di bất dịch.
Thậm chí nếu như hiện tại bạn đang 40 mà cảm thấy như 29, thì không có điều gì chắc chắn là khi 45 bạn lại cảm thấy như đang 50.

thu nhung dieu moi me

Đừng ngần ngại thử những điều mới mẻ (Nguồn: whicdn)

Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải theo dõi độ tuổi tinh thần của mình thường xuyên. Hãy tự hỏi bản thân là bạn có đang thử điều gì mới lạ hay chưa, hoạt động tích cực, năng động hay không và chú ý tới sức khỏe tổng quan thế nào.

Hãy nhớ rằng, không phải tất cả mọi chiến lược đều có thể thực hiện mọi lúc. Một số sẽ không khả thi dù ở tình huống nào do các yếu tố kinh niên, gặp chấn thương, bị quá tải bởi các trách nhiệm hoặc gặp phải các vấn đề khác.

tuoi xuan

Bạn sẽ trở nên khôn ngoan hơn (Nguồn: fullhd3dwallpapers)

Điều đó không có nghĩa là bạn được định chắc là sẽ trông già hơn tuổi thật. Hãy tìm những cách giải quyết phù hợp, ngay cả khi chúng đơn giản để có thể nắm giữ hoặc đòi lại tuổi xuân của bạn.

May thay, bất kể độ tuổi tinh thần nào mà bạn tìm thấy ở bản thân, bạn sẽ trở nên khôn ngoan hơn theo năm tháng và có thể điều hướng nó với tất cả các cảm giác suy nghĩ của bản thân. Đó có lẽ là đôi giày thoải mái nhất để bạn bước đi tiếp trên con đường đời.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.