• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Tuổi thật và Tuổi tâm hồn, cái nào quan trọng hơn? (Kỳ 1)

Cuộc sống

Tuổi tâm hồn có nghĩa là độ tuổi mà bạn cảm nhận, cảm thấy trong tâm hồn và sâu thẳm cơ thể, nó là một con số thần kỳ. Thực tế có nhiều nghiên cứu cho thấy tuổi tâm hồn là một chỉ số dự báo chính xác cho độ tuổi sinh học của bạn, cho sự hạnh phúc, sức sống và cả tuổi thọ.

tuoi tam hon hanh phuc

Tuổi tâm hồn có thể là một chỉ số dự báo chính xác cho độ tuổi sinh học của bạn (Nguồn: Wallpapers-Web)

Việc bạn cảm thấy trẻ hơn tuổi thật có thể:

  • Giúp bạn luôn cởi mở đón nhận những trải nghiệm mới
  • Duy trì và cải thiện sức khỏe của bạn
  • Nâng cao sức khỏe tinh thần và sự hạnh phúc
  • Kéo dài cuộc sống và giữ cho bạn luôn khỏe mạnh những năm sau đó

Điều đó nghe có vẻ ổn nếu như bạn “cảm thấy như đang 22” như bài hát của Taylor Swift. Nhưng sẽ ra sao nếu như những căng thẳng trong cuộc sống cứ liên tục đến và tuổi tâm hồn của bạn còn nhiều hơn số nến cắm trên bánh?

SanAntonioExpress_News

(Nguồn: San Antonio Express-News)

Đừng băn khoăn. Không giống như tuổi thật, bạn có thể thay đổi độ tuổi tâm hồn của mình và tiếp tục sống.

Hướng tới một sức khỏe trẻ-từ-trong-tim

Có một câu nói “thanh xuân bị phí phạm khi còn trẻ” và “trí tuệ bị phí phạm khi đã già”. Nhưng với tuổi tâm hồn trẻ, bạn có thể có được tất cả: sự thanh thoát tự nhiên, năng lượng và cả sự thận trọng từ kinh nghiệm trong quá khứ.

Để sở hữu một độ tuổi tâm hồn trẻ, hãy:

  • Tham gia các hoạt động xã hội
  • Có những trải nghiệm mới
  • Du lịch tới những vùng đất mới, trong nước hoặc nước ngoài
  • Có những hoạt động tự phát nhất thời, không lên kế hoạch trước
herway

Lựa chọn các hoạt động phù hợp, tươi mới sẽ giúp bạn sở hữu một tâm hồn trẻ (Nguồn: Herway)

Nhớ lại cái tuổi 20, khoảng thời gian bấp bênh hơn phần còn lại, có lẽ chỉ loay hoay xung quanh trường học hoặc chỗ làm, đi du lịch, cô đơn một mình phần lớn thời gian hay có một vài mối quan hệ nóng bỏng. Hoặc có thể là bạn đã từng có tất cả những điều đó ở tuổi 20.

Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chúng ta đã thật sự rất gắn kết và khao khát những sự thay đổi khi ta 20. Chúng ta cởi mở hơn với các trải nghiệm mới, sống động hơn và thậm chí là hòa đồng hơn.

do tuoi tam hon 20

Bạn đã luôn cởi mở và hòa đồng hơn ở độ tuổi 20 (Nguồn: VideoBlocks)

Sau đó khi 30, 40, và 50 tuổi, tính cách chúng ta thay đổi, bắt đầu ổn định cuộc sống và nhập vai vào chính cuộc sống ấy. Chúng ta có xu hướng lập kế hoạch trước, trở nên tận tâm hơn, tăng cường tính kỷ luật tự giác, phát triển lòng trắc ẩn đối với người khác và phát triển cả sự đồng thuận với các vấn đề trong cuộc sống.

Chúng ta cũng có thể bắt đầu sống có trách nhiệm nhiều hơn, sẽ có vài điều ngăn cản việc chúng ta từ bỏ tất cả để đi vòng quanh thế giới trong một chiếc xe tải. Nhưng ít bị bốc đồng không có nghĩa là chúng ta không thể sống một cách cởi mở. Nghiên cứu cho thấy chúng ta vẫn có thể duy trì sự táo bạo của tuổi trẻ kèm với sự khôn ngoan của độ tuổi thật.

do tuoi tam hon 30

Khi bước sang tuổi 30, tính cách thay đổi, chúng ta bắt đầu mong muốn ổn định cuộc sống (Nguồn: Globalamend)

Cho nên thậm chí khi bạn có một khoản vay phải trả, một công việc cố định cần duy trì, những đứa con phải chăm sóc hoặc chỉ đơn giản là phải làm những việc chung chung mà một người lớn phải làm... bạn vẫn cần phải nỗ lực để có được niềm vui riêng cho bản thân. Hãy thử những điều mới lạ, sẽ tốt cho não của bạn và giúp bạn có động lực tiếp tục thực hiện những việc đó hàng ngày.

tap luyen yoga

Thử những điều mới lạ, đơn giản như tập yoga, điều này sẽ cực kỳ tốt cho não của bạn (Nguồn: Powerlady Fitness)

Bạn không cần phải đi nhảy dù hay lao vào miệng núi lửa đâu (trừ khi bạn thật sự muốn vậy), thay vào đó hãy tham gia những chuyến du lịch thoải mái ngọt ngào hoặc theo tập một lớp yoga cho người mới bắt đầu.

Hãy rủ thêm một vài người bạn trong bất cứ những gì bạn làm. Làm cùng nhau với một thái độ tích cực và với những người luôn giúp đỡ người khác trên toàn thế giới có thể giúp bạn cảm thấy trẻ hơn. Bạn có thể cảm thấy tràn trề năng lượng hơn đơn giản chỉ bằng việc đồng hành cùng người khác thực hiện.

(còn tiếp)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.