• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Đã tìm ra câu trả lời cho 'Liệu chó có hiểu được tiếng người hay không?'

Khám phá

Một câu hỏi mà loài người đã thắc mắc từ nhiều năm, liệu vật nuôi, cụ thể ở đây là chó có hiểu được lời chủ hay không? Và theo một nghiên cứu mới cho thấy, loài chó có khả năng hiểu được nhiều thứ hơn chúng ta vẫn nghĩ. Họ đã tiến hành nghiên cứu trên 165 con chó cùng chủ nhân của chúng và phát hiện ra rằng chúng có phản ứng với 15-215 từ và cụm từ. Trung bình, vật nuôi có thể phản ứng được khoảng 89 từ, tương đương với một em bé 18 tháng tuổi.

Hai nhà nghiên cứu Catherine Reeve và Sophie Jacques từ khoa Tâm lý và Khoa học Thần kinh tại đại học Dalhousie đã liên kết khả năng học hỏi của động vật với mối quan hệ thân thiết của chúng với con người. “Do lịch sử tiến hoá và sự liên kết chặt chẽ với con người, chó nhà đã học cách phản ứng với các tín hiệu lời nói ở mức độ chưa từng có ở các loài khác.”

Nghiên cứu kết luận rằng loài chó đặc biệt mạnh mẽ trong việc phản ứng lại các mệnh lệnh. Hầu hết tất cả các con chó đều có phản ứng với với tên riêng của chúng và các lệnh cơ bản như: đến, ngồi xuống, ở lại, đợi, không.

Trong khi đó, hầu hết chúng đều sẽ vẫy đuôi khi nghe các cụm từ khen ngợi như: “cô bé ngoan” hay “cậu bé ngoan”.

Các chuyên gia cho rằng loài chó dường như đã thay đổi rất nhiều để học cách phản ứng với từ hoặc mệnh lệnh từ chủ nhân, mà chúng không cần nhất thiết phải hiểu ý nghĩa của việc đó.

Theo: Skynews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.