• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

13 giấc mơ quen thuộc con người hay thấy mỗi đêm và ý nghĩa thú vị ẩn giấu sau đó

Độc lạ

Nhà giải mã giấc mơ Lauri Loewenberg cho biết: “Giấc mơ là những suy nghĩ thuộc tiềm thức và là sự nối tiếp những suy nghĩ của bạn trong ngày hôm đó”.

Trong giấc ngủ, bộ não sẽ phát ra khoảng 5 giấc mơ mỗi đêm dù bạn không nhớ hết chúng. Đó đều là những suy nghĩ trong tiềm thức chưa được khám phá, và mặc dù mỗi giấc mơ là riêng biệt, chúng đều giống nhau ở một mặt nào đó. Dưới đây là 13 giấc mơ phổ biến và ý nghĩa của chúng thông qua lời giải đáp của nhà giải mã giấc mơ Lauri Loewenberg và nhà tâm lý học William Braun.

1. Bạn mơ quay lại trường học và làm bài kiểm tra

Loewenberg cho biết đi học là “công việc” đầu tiên của mỗi người. Nếu bạn nằm mơ thấy trường học và bài kiểm tra, nghĩa là nó liên quan đến công việc cũng như những thử thách sắp tới. Có thể là bạn đang cố gắng tìm kiếm khách hàng mới, cân nhắc để đưa ra một quyết định quan trọng, nỗ lực thăng tiến trong sự nghiệp, v.v...

Dù là thử thách nào, bạn đều cảm thấy mình đang ở trong kỳ kiểm tra và chứng tỏ năng lực bản thân. Hãy cố gắng nhớ xem trong giấc mơ ấy, bạn cảm thấy thế nào và đã sẵn sàng hay chưa.

2. Bạn mơ gặp người nổi tiếng, bất kể đó là ai

Hãy tự hỏi bản thân xem người nổi tiếng đó có liên hệ gì với bạn. Người đó có thể xuất hiện trong bộ phim nào bạn đã xem hoặc bài hát nào bạn đã nghe. Biết đâu thông điệp lại ẩn chứa trong bộ phim hoặc lời bài hát của họ đấy.

Ngoài ra, thông điệp cũng có thể liên quan đến nhân cách của người nổi tiếng mà bạn nằm mơ. Những tính cách mà bạn thích ở họ cũng là thứ mà bạn thích ở chính bản thân mình, hoặc có thứ gì đó mà bạn muốn được công nhận giống như người ấy vậy.

3. Bạn mơ thấy nửa kia cắm sừng mình

Nếu bạn từng bị cắm sừng và nó lại xuất hiện trong giấc mơ của bạn, chứng tỏ bạn vẫn còn để tâm đến nó và có sự xung đột bên trong. Tuy nhiên, giấc mơ không mang nghĩa tiên tri. Bạn nằm mơ mình bị lừa dối không có nghĩa chồng hoặc người yêu đang lừa dối bạn. Sự lừa dối và phản bội ở đây có thể đến từ “kẻ thứ ba” như công việc, bạn bè, v.v...

4. Bạn mơ thấy có một công việc siêu quan trọng mà mình chậm trễ

Nếu bạn làm việc trong môi trường hoặc lĩnh vực lúc nào cũng dồn dập deadline, vậy thì cũng dễ hiểu khi giấc mơ của bạn như vậy. Nếu công việc của bạn không liên quan, giấc mơ này có thể đến từ vấn đề nào đó mà bạn tự áp đặt cho mình, ví dụ như giảm cân cấp tốc hoặc nâng cao kỹ năng công việc trong một khoảng thời gian bạn tự đề ra.

5. Bạn mơ thấy mình có bầu

Bạn mơ thấy mình có bầu dù bản thân đang phòng tránh thai. Thực ra giấc mơ này mang nghĩa tích cực. Nó phản ánh có một thứ gì đó đang lớn dần và phát triển trong con người bạn, ví dụ như tìm thấy ý tưởng mới trong công việc hoặc sắp sửa có chuyện tình mới.

6. Bạn mơ mình đứng ở vách đá và đột ngột rơi vào hư không

Những giấc mơ liên quan đến “rơi” hoặc “ngã” thường liên quan đến cảm giác mất kiểm soát, dồn dập, không an toàn, không có khả năng chống đỡ. Ngoài ra, tùy vào chi tiết của giấc mơ như bạn bị ngã ở đâu, ngã như thế nào mà cách giải mã sẽ khác nhau.

7. Bạn mơ mình mất giọng và không thể gọi ai cứu giúp

Nhà tâm lý học Braun cho biết đây có thể không phải là giấc mơ, ngược lại, nó là dấu hiệu bị bóng đè và xảy ra trong chu kỳ "giấc ngủ có chuyển động mắt nhanh" (REM).

Về mặt sinh lý học, chúng ta thường bị “tê liệt” trong chu kỳ REM để ngăn chặn cơ thể hoạt động hoặc chuyển động trong lúc mơ ngủ. Những người trải qua hiện tượng “tê liệt” trong giấc ngủ thường thức dậy trước khi chu kỳ REM hoàn tất. Khoảng không gian giữa giấc ngủ và thức tỉnh là lúc chúng ta hay nằm mơ, cho nên mới có hiện tượng “tê liệt”, không thể cử động, không thể nói hoặc khó thở trong giấc mơ đó.

8. Bạn mơ mình khỏa thân giữa chỗ công cộng

Những giấc mơ này thường liên quan đến cảm giác xấu hổ, ngượng ngùng, hoặc là dễ bị tổn thương, bị công kích, bị bóc trần. Ngược lại, nếu bạn khỏa thân và không hề thấy xấu hổ, có lẽ bạn đang mong mọi người chú ý, ngước nhìn và ngưỡng mộ mình.

9. Bạn mơ đột nhiên bị rụng răng

Giấc mơ này liên quan đến nỗi sợ hãi. Nó cũng có thể liên quan đến một số khía cạnh của một người như quyền lực, sức mạnh, có khả năng đến mức “cắn cả thế giới”. Ngoài ra, nó cũng liên kết với thời gian thay đổi và chuyển hóa.

10. Bạn mơ mình bị đuổi bắt

Cách giải mã giấc mơ phụ thuộc vào kẻ đuổi theo bạn. Chúng ta thường nằm mơ mình bị ma quỷ đuổi theo. Ma quỷ không có hình dạng cụ thể nên nó là đại diện cho những hành động và lời nói hớ hênh, sự nghiện ngập hoặc món nợ. Nếu người đuổi bắt là người mà bạn quen biết, hãy nhìn sâu vào mối quan hệ giữa bạn với họ trong thực tại.

11. Bạn mơ về ngày của bạn hoặc một nơi mà bạn ngủ gật

Đây là ví dụ của “Phần còn lại trong ngày” theo phân tâm học của Sigmund Freud. Những gì đã xảy ra trong ngày, ví dụ như suy nghĩ, những thứ mình thấy, sự mơ mộng, sẽ trở thành chất liệu trong giấc mơ của chúng ta.  

12. Bạn mơ mình đang ở một vị trí quyền lực như CEO, tổng thống, đức vua

Nhìn từ bên ngoài, mơ thấy mình ở vị trí quyền lực toát ra vẻ long trọng và vĩ đại. Tuy nhiên, người nằm mơ ở vị trí này, trong thế giới thực tế thường là người thấp cổ bé họng, hoặc ít ra cũng không có nhiều quyền lực. Giấc mơ này thường mang ý nghĩa an ủi, vỗ về và bù đắp cho họ.

13. Bạn mơ mình đang ở trong bữa tiệc kém sang, sống chung với một người chết, hoặc là một kịch bản rất khó đỡ

Tham dự một bữa tiệc có thể liên quan đến việc thỏa mãn cái bụng đói hoặc một bữa ăn bị bỏ lỡ. Mơ thấy mình sống chung với người chết và đó là thành viên gia đình, có thể bạn đang mong ai đó quay trở lại cuộc sống của mình. Nhìn chung, những giấc mơ dị thường thế này đại diện cho nhu cầu sử dụng những điều tưởng tượng để lấp đầy thực tại.

Theo: harpersbazaar
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.