• Về đầu trang
Treng
Treng

5 sự thật thú vị về Maine Coon - 'gã khổng lồ' hiền lành trong thế giới loài mèo

Độc lạ

Với thân hình to lớn, bộ lông dài bồng bềnh tựa như một sinh vật thần thoại huyền bí, nhiều người cho rằng Maine Coon là giống mèo hung dữ, đáng sợ. Tuy nhiên, trên thực tế những "gã khổng lồ" này lại vô cùng hiền lành, dịu dàng. Chính vẻ ngoài xinh đẹp, cao quý cùng tính cách đáng yêu đã khiến chúng trở thành một trong những giống mèo được săn đón nhất trên thế giới.

Chúng được yêu thích đến mức có hẳn một tổ chức mang tên "Hội những người nuôi và yêu thích Maine Coon". Đây là một tổ chức toàn cầu được thành lập vào năm 1968 nhằm giới thiệu Maine Coon tới nhiều người hơn. Dưới đây là một số điều thú vị về giống mèo đặc biệt này.

1. Chúng nắm giữ khá nhiều kỷ lục thế giới.

Maine Coon vốn nổi tiếng với kích thước to lớn, chúng thường nặng từ 9 pound đến 18 pound (khoảng 4,08 - 8,16 kg). Những con Maine Coon đực thì có thể lớn hơn, một số con có thể đạt trọng lượng lên tới 25 pound (11,34 kg). Tuy nhiên, không chỉ trọng lượng lớn mới khiến loài mèo này trở nên ấn tượng. Trên thực tế, Maine Coon nắm giữ khá nhiều kỷ lục thế giới.

Một chú mèo Maine Coon tên là Barivel, sống ở Ý, đã được sách kỷ lục Guinness vinh danh là con mèo nhà dài nhất còn sống trên thế giới. Barivel dài tận 1,2 m và được sách kỷ lục ghi nhận vào ngày 22/5/2018. Trước đó, một kỷ lục gia khác tên là Stewie cũng sở hữu số đo đáng kinh ngạc là 1,23 m. Tuy nhiên, chú mèo này đã mất vào năm 2013.

Một chú mèo Maine Coon khác tên là Corduroy đã được Guinness ghi nhận là con mèo sống thọ nhất trên thế giới. Chú mèo đực đến từ Mỹ này được vinh danh khi tròn 26 tuổi.

2. Maine Coon có nhiều màu lông khác nhau.

Nhiều người đã quen với việc nhìn thấy bộ lông màu nâu cổ điển hay khoang xám - đen, trắng của những chú mèo Maine Coon. Tuy nhiên, trên thực tế, giống mèo to lớn này có nhiều màu sắc khác nhau. Lông mèo Maine Coon có thể có màu muối tiêu, màu hima hay thậm chí là tam thể. Mắt của Maine Coon thường có màu xanh lục, vàng hoặc hổ phách.

3. Chúng là loài mèo đại diện cho bang Maine.

Chân dung của Maine Coon

Như cái tên của mình, đây là loài mèo có nguồn gốc từ phía Đông Bắc bang Maine. Chúng thích nghi với mùa đông khắc nghiệt của New England với bộ lông dày, xù xì và không thấm nước.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin rõ ràng về nguồn gốc ban đầu của giống mèo này. Có khá nhiều giả thuyết xung quanh xuất xứ của Maine Coon. Ví dụ như trong cuộc Cách mạng Pháp, vương hậu Marie Antoinette đã lên kế hoạch chạy trốn và chuyển sáu con mèo cưng thuộc giống Angora Thổ Nhĩ Kỳ của mình sang Wiscasset, Maine. Tại đây, chúng lai giống với những con mèo lông ngắn bản địa và cho ra đời loài Maine Coon.

Một giả thuyết khác thì cho rằng Maine Coon là sản phẩm lai tạo giữa mèo nhà lông ngắn bản địa với mèo lông dài do các thuỷ thủ người Viking mang tới New England vào những năm 1700.

4. Chúng sở hữu tính cách tuyệt vời.

Bản tính của Maine Coon rất thân thiện, hiền lành trái ngược với vẻ ngoài hầm hố. Những gã khổng lồ dịu dàng này đặc biệt thích nước, rất trung thành, nghe lời và dễ huấn luyện.

Maine Coon là thú cưng tuyệt vời trong những gia đình có trẻ em. Tính cách hoà đồng, thân thiện cùng kích thước to lớn khiến Maine Coon thường được ví von là "những chú chó của thế giới loài mèo".

5. Chúng là những ngôi sao mạng xã hội.

Maine Coon rất nổi tiếng vào thế kỷ 19. Vào năm 1895, một chú mèo Maine Coon đã giành chiến thắng trong cuộc thi mèo đẹp được tổ chức tại nhà thi đấu Madison Square Garden. Sự nổi tiếng của chúng giảm dần vào thế kỷ 20 khi những giống mèo lông dài khác được đưa đến Mỹ. Tuy nhiên, kể từ năm 1970, Maine Coon được biết đến rộng rãi hơn và hiện nay chúng là giống mèo phổ biến thứ 3 trên thế giới theo Hiệp hội CFA (Cat Fanciers' Asscociation).

Sự nổi tiếng của chúng được thể hiện rõ ràng trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn tìm kiếm Maine Coon trên Instagram, nó sẽ ra hơn 6,5 triệu hình ảnh của giống mèo đặc biệt này. Thậm chí, một số con mèo còn trở thành ngôi sao mạng xã hội khi sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ. Ví dụ như cô mèo lông vàng sinh sống tại Thuỵ Điển tên là Lotus có tới hơn 350,000 người theo dõi trên Instagram.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.