• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Ăn nhầm mù tạt thay vì... bơ - Chỉ tưởng tượng thôi đã thấy xây xẩm mặt mày

Độc lạ

Đa số chúng ta đều đã rơi vào trường hợp nhầm lẫn thức ăn này với thức ăn khác một lần trong đời. Bạn nhìn thấy khô bò ngon lành nhưng đó lại là khô heo giả dạng hay nghĩ rằng hạt chia là hạt é Việt Nam. Nhưng rất ít người trong chúng ta phải đến bệnh viện vì một trường hợp kinh điển khi một người phụ nữ ở Isarel nghĩ rằng mù tạt là quả bơ.

thumbnail

Theo một bài báo trên Tạp chí Y học Anh, người phụ nữ 60 tuổi đã tham dự một đám cưới và đã rất vui mừng khi phát hiện những món ngon cho đám cưới có món bơ tươi xanh. Bà đã lấy một số lượng lớn ''bơ'' và trở về bàn để thưởng thức một cách ngon lành nhưng nhanh chóng nhận ra có một điều gì đó vô cùng sai.

Bà đã nhận ra rằng những gì vừa nuốt xuống miệng không phải là bơ mà thực ra là wasabi.

Những người đã từng nếm wasabi trước đây sẽ biết rằng chỉ cần một muỗng nhỏ của nó đã đủ để mùi cay nồng xộc lên cả mũi lẫn miệng một cách khó chịu. Ngay cả một chút nhỏ hơn mức chịu đựng của bạn cũng sẽ khiến mắt chảy nước và bỏng mũi.

Vì vậy, không thể tưởng tượng nổi những gì người phụ nữ này đã trải qua.

Một xe cứu thương đã được gọi và nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện nơi các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị bệnh cơ tim takotsubo hay còn gọi là ''Hội chứng trái tim tan vỡ''.

9023715 1b3ce492 488c 4368 a5f2 0f454dbb69c2 600 550

Tình trạng này là một "rối loạn chức năng thất trái thường xảy ra sau khi căng thẳng cảm xúc hoặc thay đổi thể chất dữ dội đột ngột giống như nhồi máu cơ tim", theo tờ BMJ.

Căn bệnh đôi khi có thể xảy ra sau những tin tức bất ngờ hoặc gây sốc, tai nạn, nỗi sợ hãi dữ dội, những cơn hen suyễn và thậm chí là một cuộc tranh cãi lớn.

Đã có một số trường hợp đáng chú ý của Hội chứng trái tim tan vỡ, cụ thể là diễn viên Debbie Reynold qua đời ngay sau cái chết của con gái cô, ngôi sao của Star Wars - Carrie Fisher.

thumbnail 1

Các triệu chứng tương tự cũng như đau tim nhưng rất may những người mắc bệnh thường hồi phục trong vòng một tháng.

Tạp chí Y học Anh tuyên bố: "Theo hiểu biết tốt nhất của chúng tôi, đây là báo cáo đầu tiên về bệnh cơ tim takotsubo được kích hoạt bởi việc ăn mù tạt."

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.