• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Bài test Covid-19: Nguyên nhân khiến Tổng thống Macron và Putin ngồi xa nhau 6m trong cuộc họp gần đây

Độc lạ

Việc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngồi ở đầu đối diện của một chiếc bàn lớn trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin hôm 7/2 đã thu hút một sự chú ý lớn từ công chúng.

Vài ngày sau đó, Điện Elysee lý giải nguyên nhân sự việc là do nhà lãnh đạo Pháp từ chối yêu cầu test Covid-19 bằng bộ kit của Nga.

Hai người đã dành hơn 5 giờ đồng hồ ngồi đối diện nhau trên chiếc bàn dài 6m để nói chuyện về cách ngăn chặn một cuộc xung đột tại Ukraine. Thế nhưng chiều dài chiếc bàn lại thu hút nhiều chú ý và tạo ra một làn sóng meme trên internet.

Vào ngày 11, một phát ngôn viên điện Elysee giải thích rằng phía Pháp "đánh giá rằng khoảng cách ngắn hơn [giữa các tổng thống trong cuộc hội đàm] là không thể chấp nhận được và chúng tôi đã chọn phương án khác do Nga đề xuất. Tổng thống Pháp tất nhiên luôn tuân thủ các quy tắc khi công du. Vấn đề chỉ nằm ở yêu cầu test. Tổng thống có các bác sĩ giúp xác định các quy tắc nào có thể chấp nhận được hoặc không liên quan đến sức khỏe của ông ấy. Chấm hết "

Đối với báo cáo của Reuters về việc ông Macron không muốn Nga tiếp cận DNA của mình, người phát ngôn của Pháp cho rằng đây chỉ là tưởng tượng.

Ở phía ngược lại, Điện Kremlin xác nhận rằng phía Pháp không muốn tuân thủ quy trình test Covid-19 do Kremlin yêu cầu. Nếu phía Pháp chấp nhận, cuộc họp có thể đã diễn ra trong một bối cảnh thân mật hơn.

Điện Kremlin

"Trong một số trường hợp, Putin và những vị khách ngồi rất gần nhau, họ còn bắt tay nhau. Với một số người khác, cuộc đàm phán tổ chức tại một chiếc bàn, tạo khoảng cách xấp xỉ 6 mét. Điều này là do thực tế rằng một số nhà lãnh đạo tuân theo các quy tắc riêng của họ và họ không tương tác với phía chủ nhà trong việc chia sẻ các bài test. Chúng tôi xử lý những trường hợp này với sự thấu hiểu, đây là một thông lệ toàn cầu bình thường", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với báo chí.

Sau khi kết thúc cuộc họp, có thông tin cho rằng hai nhà lãnh đạo đã đồng ý giảm leo thang căng thẳng ở biên giới Ukraine, nơi hàng chục nghìn binh sĩ Nga đã được điều động trong vài tháng gần đây.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.