• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Băng đảng Yakuza góp phần không nhỏ giúp Nintendo tồn tại đến ngày nay?

Độc lạ

Yakuza là một tổ chức tội phạm truyền thống ở Nhật Bản và được xem là tập đoàn xã hội đen nguy hiểm nhất thế giới. Yakuza đã tồn tại từ thời kỳ Edo của Nhật Bản, theo một số nguồn tin Yakuza xuất phát từ tầng lớp Samurai. Cái tên "Yakuza" có ý nghĩa là dãy số "8-9-3", một phức hợp số căn bản trong một trò chơi Nhật cổ truyền (Hanafuda).

6

Một công ty sản xuất trò chơi điện tử lại có mối quan hệ với băng đảng tội phạm khét tiếng?

Nổi tiếng với những văn hoá xăm trổ, chặt ngón tay nhưng băng đảng này lại giữ một vai trò rất quan trọng trong lịch sử hình thành của công ty phát triển video game nổi tiếng Nintendo.

Sự thật này được tiết lộ trong một video từ Polygon có nội dung tái hiện lại lịch sử thành lập và phát triển của Nintendo từ 129 năm trước.

3

Quay lại lịch sử cách đây 129 năm của Nintendo, khi đó Fusajiro Yamauchi đã kinh doanh sản xuất bài hoa Hanafuda

Nintendo được thành lập ở Kyoto vào ngày 23/9/1889 bởi Fusajiro Yamauchi. Ban đầu, Nintendo hoạt động kinh doanh chủ yếu là sản xuất lá bài Hanafuda hay còn được gọi với cái tên dân gian là "bài hoa". Loại bài này có truyền thống rất lâu đời tại Nhật Bản, mỗi bộ bài có 48 quân bài chia đều cho 12 tháng trong năm, mỗi tháng có một loài cây đại diện. Fusajiro Yamauchi đã phát triển sản xuất loại bài này và nó trở nên phổ biến khiến ông phải tuyển thêm rất nhiều trợ lý.

4

Và ai là khách hàng lớn nhất của họ? Chính là tổ chức Yakuza

Và vào thời gian đó, các tụ điểm đánh bạc của tổ chức Yakuza là nơi tiêu thụ lượng lớn bài Hanafudo và Nintendo chính là nhà cung cấp lớn nhất của họ.

2

Họ thu được lợi nhuận siêu khủng từ những vụ làm ăn với Yakuza

Trong quyển sách "Game Over: Làm thế nào Nintendo chinh phục thế giới" của nhà văn người Mỹ David Sheff đã nhắc đến nguyên nhân Nintendo thu được lợi nhuận cực kỳ lớn từ Yakuza là vì những tay đánh bạc chuyên nghiệp của Yakuza chỉ sử dụng bộ bài mới khi bắt đầu ván bài, còn tất cả bài cũ đều bị bỏ đi.

1

Sau khi chấm dứt sản xuất bài Hanafuda, Nintendo tiếp tục đầu tư vào dịch vụ taxi, ăn uống và khách sạn tình yêu.

Nhờ thu được số tiền khủng từ hoạt động kinh doanh với Yakuza, Nintendo sau đó đã chấm dứt sản xuất bài Hanafuda để phát triển dịch vụ taxi, dịch vụ ăn uống, khách sạn tình yêu vào giữa thế kỷ 20. Đến năm 1966, Nintendo đầu tư phát triển công ty sản xuất trò chơi điện tử và tạo nên lịch sử khiến cả thế giới khâm phục.

7

Vào những năm 1960, Nintendo tiếp tục mạo hiểm đầu tư vào đồ chơi trẻ em

8

Sau đó trở thành một công ty chuyên về video game ở những thập niên 1970.

9

Như bạn đã biết, Nintendo đã viết ra lịch sử đáng gờm trong lĩnh vực video game tại Nhật Bản và cả thế giới. Trong đó tổ chức Yakuza cũng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của Nintendo như ngày nay.

Nintendo đã đi một đoạn đường rất dài, nhưng họ vẫn giữ một phần lịch sử của mình. Bạn vẫn có thể tìm mua những bộ bài Hanafuda trên trang web của họ.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.