• Về đầu trang
Huyền
Huyền

Cậu bé 5 tuổi sở hữu CV 'hoành tráng' dài 15 trang, đã đọc hơn 10.000 cuốn sách, thông thạo nhiều môn học

Độc lạ

Cuộc sống cạnh tranh, nhà nhà đều gắng sức tiến tới. Với một quốc gia sở hữu dân số lên đến hàng tỷ, cạnh tranh ở Trung Quốc thậm chí còn có phần khắc nghiệt hơn nhiều. Ai cũng cố gắng sắm cho mình một chiếc CV sạch bong láng bóng, kể cả một cậu nhóc 5 tuổi.

Trong tuần qua, hình ảnh chiếc CV dài đến 15 trang từ một nhà trẻ ở Thượng Hải đã lan tràn trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều sinh viên vừa tốt nghiệp cũng thấy mấy phần e dè, lo lắng cho bản thân khi làm sao đấu nổi với một em bé đang độ mầm non nhưng đã “dày dặn kinh nghiệm”, “đa tài”, lại còn cộng thêm cả gia cảnh phú quý nữa!

CV của cậu bé bắt đầu bằng việc liệt kê vô số thành tích đã đạt được trong quãng thời gian ngắn từ khi em mở mắt nhìn đời, không quên kể thêm về gia cảnh sung túc của mình. Nhị vị phụ huynh của em đều tốt nghiệp Trường Đại học Phục Đán và hiện đang nắm giữ chức vụ cao trong các công ty lọt vào danh sách Fortune 500.

Bản CV tiếp tục nêu lên 8 ưu điểm nổi trội trong tính cách của cậu bé, trong đó có “mạnh mẽ” – không bao giờ khóc khi tiêm, “tự tin” – là người chủ trì cho buổi biểu diễn thường niên ở trường mẫu giáo và “cầu tiến” – biết lắng nghe tiếp thu ý kiến của người khác và thể hiện qua thành tích học tập của mình thay vì bĩu môi bỏ ngoài tai.

Không chỉ thế, em đã học qua rất nhiều loại hình toán như tư duy không gian, lập luận logic và nhận biết hình khối. Không dừng lại ở lý thuyết suông, cậu nhóc còn tự tay tiến hành những thí nghiệm khoa học để hiểu thêm về các nguyên lý quan trọng như sự nổi, lực hấp dẫn hay trọng lực.

Tuy vậy, điểm ấn tượng nhất phải kể đến việc dù tuổi chỉ mới tròn một bàn tay nhưng cậu bé đã đọc hơn 10.000 cuốn sách, kể cả tiếng Trung lẫn tiếng Anh. Năm trang cuối trong CV dùng để liệt kê tỉ mỉ từng cuốn sách tiếng Anh mà chú bé đã đọc, đặc biệt là 500 cuốn mà nhóc đã đọc trong năm nay.

kid resume

Những lúc không đọc sách hay học bài, cậu bé chia sẻ muốn làm phong phú đời sống của bản thân thông qua việc chơi piano, bóng đá, breakdance và vẽ graffiti.

Không chỉ là một cậu nhóc tài năng đầy mình, em còn là một lữ khách có tiếng khi dành hẳn một trang trong CV dựng bản đồ đánh dấu về những nơi mà mình đã đặt gót giày.

Tấm bản đồ chi chít những dấu mốc của cậu bé

Sau khi đọc bản CV cực kì hoành tráng của cậu bé 5 tuổi này, cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên xen vài phần châm biến.

“Trời ơi tui mới tốt nghiệp đại học xong nè mà nhìn lại CV mình thấy rầu, đọ không nổi với cậu em này rồi”

Bên cạnh những lời bình luận trêu chọc về sự ngớ ngẩn của chiếc CV này, nhiều người tỏ ra lo lắng với áp lực khổng lồ đè nặng lên vai em.

“Đọc cái lịch trình hằng ngày của nhóc là tôi thấy ngộp rồi, không hiểu thằng nhóc này xoay xở kiểu nào nữa”

“Liệu cậu bé có đang hạnh phúc hay không?” cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Theo: Shanghaiist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.