• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú cá vàng có khối u bụng trở thành động vật nhỏ nhất từng được phẫu thuật tại nước Anh

Độc lạ

Các bác sĩ thú y đã tiến hành một ca phẫu thuật cho bệnh nhân động vật nhỏ nhất từ trước tới nay tại Vương quốc Anh. Được biết, chú cá đáng thương đã bị một khối u ở bụng làm ảnh hưởng đến sức khoẻ nghiêm trọng.

Cá vàng có tên Molly đã được đưa vào bệnh viện thú y khi chủ nhân của nó nhìn thấy một cục lớn mọc trên phần bụng của con cá.

lost bird phau thuat ca vang 1

Nhân viên tại bệnh viện thú y Highscoft ở Bristol ngay lập tức chẩn đoán ra đây là khối u và Molly cần phải phẫu thuật.

Quy trình phẫu thuật khẩn cấp bao gồm việc các bác sĩ thú y sẽ đặt ống thở vào miệng cá vàng trước khi gây mê cho nó và tiến hành cắt bỏ khối u trong vòng 40 phút.

Ca phẫu thuật cho bệnh nhân 1 gram có trị giá khoảng 100 bảng Anh (gần 2,9 triệu VNĐ). May mắn, các bác sĩ thú y đã thành công cứu sống Molly. Con cá vàng tỉnh dậy ngay sau đó và được trở về nhà trong ngày.

lost bird phau thuat ca vang 2

Bác sĩ Sonya Miles chia sẻ:

Không phổ biến khi ai đó mang cá vàng đến thăm khám ở bệnh viện thú y nhưng ở Anh ngày càng có nhiều người làm như vậy, điều đó thật tuyệt vời.

Mặc dù trông giống như cá vàng nhưng đây thật sự là một giống cá thuộc loài molly nhưng lại có màu sắc và hình dáng gần giống cá vàng.

Cặp vợ chồng này đã được một người hàng xóm tặng cho con cá molly, nhưng sau vài tuần, họ phát hiện con cá có một khối u ở dưới bụng. Đây chắc chắn là loài nhỏ nhất mà chúng tôi từng tiếp nhận. May mắn, y học hiện đại cho phép thực hiện phẫu thuật ở những loài tí hon thế này.

Ca phẫu thuật cũng khá đơn giản và không mất quá 40 phút. Chúng tôi đã đặt con cá trong một khay chứa dung dịch thuốc tê. Cơ thể con cá luôn được giữ ẩm, miệng đặt ống thở và thuốc mê được tiêm qua mang để giữ con cá ở mức độ gây mê ổn đinh.

lost bird phau thuat ca vang 3

Vết thương do phẫu thuật được phủ một lớp chống thấm nước trước khi khâu để giúp con cá bình phục tốt hơn. Sau đó, chú cá may mắn đã tỉnh dậy trong nước có sẵn oxy.

Ca phẫu thuật rất thành công và chúng tôi đã loại bỏ khối u trước khi nó khiến con cá mất mạng.

Để phẫu thuật cho cá, bạn cần chắc chắn mình có đôi tay vững chắc và thị lực tốt. Chúng tôi rất vui vẻ và sảng khoái khi thực hiện ca phẫu thuật đặc biệt này.

lost bird phau thuat ca vang 4

Chăm sóc thú cưng không quan trọng ở chuyện bạn đang nuôi loài động vật nào mà quan trọng bạn quan tâm chúng ra sao. Dù là một con cá vàng nhỏ bé nhưng chỉ cần bạn đủ quan tâm, bạn sẽ nhận ra bệnh của chúng, cũng như tìm cách cứu chữa kịp thời.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.