• Về đầu trang
ABC
ABC

Chưa chịu nghỉ hưu và muốn hẹn hò thuận lợi, ông chú 69 tuổi đòi hạ tuổi xuống còn 49

Độc lạ

Rất nhiều người không chấp nhận sự già đi theo thời gian của cơ thể. Họ tìm mọi cách để ngăn ngừa lão hóa như điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hay sử dụng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm. Nhưng có một ông chú Hà Lan dùng phương pháp trực tiếp hơn, muốn sửa luôn cả tuổi của mình.

Đó là Emile Ratelband, 69 tuổi, vừa đệ đơn lên chính quyền với mục đích được pháp luật cho phép mình thay đổi năm sinh trong giấy tờ. Chính xác là ông muốn "trẻ hóa", ngày tháng sinh nhật vẫn giữ nguyên là 11 tháng 3 nhưng năm thì tăng 20 năm, từ 1949 lên 1969.

Người đàn ông U70 chia sẻ với tờ De Telegraaf cho rằng cơ thể mình tràn đầy sức sống, dẻo dai không già như mấy ông bạn cùng lứa. Lý luận của ông:

Người ta có thể thay đổi tên họ, giới tính. Tại sao đổi tuổi lại không được chứ?

5be33cb648eb124b144fbba3 1200

Emile Ratelband. Ảnh: gld

Ông tin rằng nếu được công nhận trẻ ra 20 tuổi thì cuộc đời mình sẽ sang trang mới, phiêu lưu và màu sắc hơn.

Ở cái tuổi 69, tôi gặp nhiều trở ngại, giới hạn. Nếu được cho phép quay về tuổi 49, tôi có thể mua nhà mới, lái con xe khác, thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực công việc hơn. Và thuận lợi tìm đối tượng trên Tinder vì khi tôi nói mình 69 tuổi, chẳng có cô nào hồi âm cả.

Ông còn khẳng định chính phủ sẽ được có lợi nếu chấp nhận yêu cầu của mình. Theo đó, ông sẵn lòng chịu tổn thất vì không còn được hưởng 1.200 Euro (gần 32 triệu đồng) tiền lương hưu mỗi tháng. Như vậy nếu Emile Ratelband từ U70 xuống còn U50 thì đi kèm 20 năm chênh lệch đó là gần 300.000 Euro (khoảng 8 tỷ đồng) tiết kiệm cho ngân sách quốc gia.

Người cha của 7 đứa con cho biết thêm:

Tôi còn phải kiếm tiền lo cho lũ trẻ. Nếu tuổi 49 quay lại, hy vọng của tôi cũng sẽ quay lại, cả tương lai phía trước dành cho tôi nữa.

Tuy nhiên ông cũng có phần lo sợ viễn cảnh các công ty sẽ không tuyển dụng mình hoặc bị đồng nghiệp nhìn với ánh mắt lạ.

Cơ quan có thẩm quyền thành phố Arnhem, tỉnh Gelderland sẽ đưa ra câu trả lời về lá đơn độc nhất vô nhị của Emile Ratelband trong vòng 4 tuần tới.

afp dutch emile ratelband legal battle 20 years younger

Ảnh: AFP/ Getty. Roland Heitink

Trường hợp trên làm gợi nhớ tới vụ việc một phụ nữ da trắng người Mỹ tên Rachel Dolezal, cô tự nhận mình là người da đen vì được nuôi dưỡng trong gia đình có 4 đứa con da đen được nhận nuôi.

rachel dolezal savannah guthrie 5 1920 t750x550

Rachel Dolezal. Ảnh: NBC NEWS

Theo: educateinspirechange
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.