• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Chuyện lạ hiếm thấy về Adam Rainer: Người đàn ông vừa lùn lại vừa cao duy nhất trong lịch sử nhân loại

Độc lạ

Trong thế giới viễn tưởng của Marvel, chúng ta biết đến nhân vật Captain America. Trước kia anh từng là chàng trai Steve Rogers yếu đuối gầy gò và khi được tiêm huyết thanh thử nghiệm thì biến thành một siêu anh hùng cơ bắp cuồn cuộn. Adam Rainer cũng có nét tương đồng với Steve Rogers, nhưng cơ thể ông biến đổi tự nhiên mà không phải do tác động của công trình nghiên cứu khoa học.

Cuộc đời của Adam không đẹp đẽ như trong phim mà là hiện thực phũ phàng với một tấn bi kịch. Ông không biến thành siêu nhân mà phải chịu đựng sự giày vò khi thay đổi và chết trong đau đớn bệnh tật.

Adam Rainer sinh ngày 04/03/1899 tại thành phố Graz, nước Áo. Cha mẹ ông là những người phát triển bình thường nhưng Adam lại khác, lúc nhỏ ông có ngoại hình bé nhỏ, gầy gò, thường bị bạn bè trêu chọc là người tí hon.

Khi Chiến tranh Thế giới thứ nhất nổ ra, chàng thanh niên Adam đã nộp đơn đăng ký nhập ngũ nhưng bị loại ngay vòng khám sức khỏe. Lý do là ông chỉ cao 138cm, quá thấp so với tiêu chuẩn tuyển vào quân đội. Một năm sau, Adam đã cao thêm 5cm nữa nhưng vẫn bị từ chối vì chiều cao quá khiêm tốn. Lúc ấy ông 19 tuổi, cao 143cm, thấp hơn 4cm mức chiều cao trung bình là 147 cm, vì vậy Adam bị xếp vào nhóm người lùn.

Những tưởng chàng trai Adam Rainer cứ thấp bé mãi như vậy nhưng cuộc đời đã lật sang trang mới với câu chuyện kỳ lạ vào năm ông tròn 21 tuổi. Adam bất ngờ cao lớn với tốc độ chóng mặt trước sự chứng kiến đầy kinh hãi của người nhà.

Ở độ tuổi ngừng phát triển thì Adam lại tăng trưởng chiều cao lẫn cân nặng. Cụ thể ông đã cao từ 143cm đến 218cm trong vòng 10 năm, bàn chân bàn tay phình to lên. Nếu lúc trước Adam đi giày cỡ 43 thì giờ phải đi loại 53 mới vừa. Trong quãng thời gian này ông bị mắc chứng vẹo cột sống và phải đến bệnh viện để chữa trị.

Hai bác sĩ A. Mandl và F. Windholz đã kiểm tra sức khỏe và chữa bệnh cho Adam. Họ thông báo rằng Adam Rainer đã mắc chứng acromegaly, một căn bệnh to đầu chi. Nguyên nhân gây ra bệnh của Adam là do một khối u trong tuyến yên đã khiến hormone tăng trưởng tiết ra quá nhiều. Điều này dẫn đến thúc đẩy chiều cao, cân nặng cũng như khiến bộ phận cơ thể lớn hơn, phần gương mặt như trán và cằm thì nhô ra, môi dày hơn răng lại thưa đi, khả năng thị giác cũng giảm dần.

Sau khi chẩn đoán rõ bệnh tình, hai bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ khối u cho Adam. Ca phẫu thuật đã kìm hãm quá trình tăng chiều cao của bệnh nhân nhưng chứng vẹo xương sống không cải thiện mà ngày càng trầm trọng. Thế rồi sức khỏe của ông ngày càng sa sút, căn bệnh acromegaly vẫn ở đó trong cơ thể hành hạ Adam mỗi ngày. Ông phải nằm một chỗ bất động trên giường do cột sống bị biến dạng, mắt phải bị mù, tai trái mất đi thính lực. Sự phát triển của cơ thể đã khiến ông kiệt quệ, chịu biết bao đau đớn.

Năm 1950, Adam Rainer qua đời ở tuổi 51, lúc ấy báo chí đưa tin chiều cao của ông đạt 233cm, có nơi lại ghi là 238cm. Ông được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness là người duy nhất trên thế giới được xếp vào nhóm người lùn lẫn người khổng lồ.

Một căn bệnh kỳ lạ biến chàng trai bé nhỏ thành một người đàn ông to lớn nhưng nó lại hành hạ và khiến Adam sống những năm tháng đau khổ. Ước mơ được cao lớn hơn khi biến thành sự thật hóa ra lại là một cơn ác mộng không giống như những gì mà chúng ta đã tưởng tượng.

Đọc thêm: 'Người lạ xinh đẹp' Kate Morgan - Bóng ma trú ẩn trong khách sạn Del Coronado

Theo: Medium, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.