• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Chuyện lạ: Một em bé sinh ra với chiếc đuôi dài gần mười hai centimet

Độc lạ

Một em bé vừa chào đời ở thành phố Fortaleza, Brazil đã có cái đuôi dài 12cm và thêm quả bóng có đường kính dài 4 cm ở đầu đuôi.

Cậu bé với chiếc đuôi kỳ lạ của mình

Em bé chào đời gây sửng sốt cho chính cha mẹ bé và những bác sĩ trong bệnh viện. Báo cáo đăng trên tạp chí y khoa cho thấy em bé mới chào đời Bệnh viện Nhi đồng Albert Sabin ở thành phố Fortaleza, Brazil có một chiếc đuôi dài kỳ lạ dài khoảng 12 cm.

Các bác sĩ cho biết bé trai sinh ra có phần đuôi dài 12 cm. Chiếc đuôi dài bất thường có một phần tròn giống quả bóng có đường kính khoảng 4 cm.

Sau khi kết quả siêu âm cho thấy không có mối lo ngại nào liên quan giữa phần đuôi và hệ thần kinh của em bé, các bác sĩ phẫu thuật đã quyết định cắt bỏ phần đuôi đi.

Có một thực tế là trẻ sơ sinh phát triển một cái đuôi khi còn là phôi thai trong bụng mẹ vào khoảng thời điểm thai kỳ từ 4 đến 8 tuần. Nhưng sau đó, nó được tái hấp thụ trở lại cơ thể, cuối cùng dẫn đến sự hình thành của xương cụt. Nhưng trong trường hợp hiếm hoi, chiếc đuôi vẫn tiếp tục dài ra.

"Sự hiện diện của đuôi người ở trẻ sơ sinh là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp và cần điều tra thông qua các cuộc kiểm tra thể chất và hình ảnh X-quang một cách toàn diện", bài báo cho biết.

Phần đuôi của cậu bé

Chỉ có khoảng 40 trường hợp đã được ghi nhận về những đứa trẻ sinh ra với chiếc đuôi từng được ghi nhân. Báo cáo đầu tiên về những đừa trẻ sơ sinh với chiếc đuổi xuất hiện từ thế kỷ 19

Theo: technotrenz
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.