• Về đầu trang
Mây
Mây

7 tips tránh nóng giúp bạn bảo vệ sức khỏe tuyệt đối

Sức khoẻ

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời gây gại cho da, tuy nhiên bạn thường chỉ quan tâm đến làn da mà quên mất rằng phần tóc và các bộ phận khác cũng cần được bảo vệ bởi nắng nóng của mùa hè.

1. Loại bỏ các nguồn nhiệt phụ

Bạn có thể giảm các nguồn nhiệt không cần thiết ở nhà trong những ngày thời tiết nắng nóng, ví dụ như bóng đèn sợi đối, các thiết bị điện từ, ninh, nấu cơm trong thời gian dài,..

2. Tránh bữa trưa giàu protein.

Ăn các loại thực phẩm như hải sản, thịt đỏ và sữa có nhiều protein. Chúng có thể khiến nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên do quá trình trao đổi chất cần nhiều năng lượng để tiêu hóa những thực phẩm này. Thay vào đó, bạn nên ăn các bữa ăn giàu protein vào thời điểm nóng nhất trong ngày như bữa trưa.

3. Tập thể dục nhiều hơn, ngồi ít hơn.

Sự thật là việc tập thể dục cần được duy trì liên tục, kể cả khi trời nắng nóng. Các hoạt động thể dục như bơi lội và đạp xe sẽ giúp lưu thông máu và giữ cho cơ thể của bạn luôn duy trì phong độ, thay vì tâm lý ủ rũ trong những tháng nóng nực.

4. Tránh đồ uống có đường.

Nước ngọt, nước tăng lực luôn là thức uống hấp dẫn nhưng chúng lại chứa quá nhiều đường có thể gây hại cho cơ thể chúng ta khi nóng bức. Những thức uống này làm chúng ta mất nước, tốt cho sức khỏe hơn nếu bạn uống nước lạnh và ngậm nước đá để giữ cho cơ thể không bị mất nước.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.