• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chuyển sang triều đại mới, Nhật Bản bán... hộp không khí của triều đại Heisei để nhân dân làm kỷ niệm

Độc lạ

Thiên hoàng Akihito sẽ chính thức thoái vị vào ngày 30/4, kết thúc 30 năm trị vì Nhật Bản. Triều đại của Thiên Hoàng Akihito có niên hiệu là Heisei (Bình Thành), vì vậy một số doanh nghiệp đã lợi dụng sự kiện này để bán rất nhiều vật phẩm liên quan đến triều đại của Thiên Hoàng Akihito để người dân lưu giữ kỷ niệm.

lost bird ban khong khi thoi heisei 2

Trong số đó, chiếc hộp chứa đầy "không khí của triều đại Heisei" bắt đầu lên kệ vào hôm nay với mức giá khoảng 1.080 yên (khoảng 230.000 VNĐ). Các nhà sản xuất hy vọng sản phẩm đặc biệt này sẽ bán được hơn 1.000 cái.

Chủ tịch công ty, ông Minoru Inamoto đã trả lời phỏng vấn với hãng tin AFP:

Không khí là miễn phí nhưng chúng tôi hy vọng mọi người sẽ tận hưởng cảm giác được hít thở không khí trong lành của triều đại Heisei sau khi triều đại mới chuẩn bị đến, hoặc chỉ cần giữ nó như một kỷ niệm cũng được.

lost bird ban khong khi thoi heisei 1

Các lon thiếc không khí được sản xuất tại làng Henari, miền trung Nhật Bản. Trên lon cũng sử dụng các ký tự thuộc triều đại Heisei, bạn có thể mua được lon không khí này tại các cửa hàng trong làng và cả trên trực tuyến.

lost bird ban khong khi thoi heisei 5

Trong hộp không chứa gì ngoài "không khí của thời hiện đại" và một đồng xu 5 yên, thường được coi là biểu tượng may mắn của người dân trong nước.

Các công ty trên khắp Nhật Bản đang tranh giành nhau để tạo ra các kỷ vật của triều đại Heisei trước khi họ bước sang triều đại mới có tên Reiwa vào ngày 1/5 sắp tới. Thái tử Naruhito sẽ kế vị "Ngai vàng Hoa cúc" và trở thành Nhật hoàng thứ 126 trong lịch sử Nhật Bản.

lost bird ban khong khi thoi heisei 3

Nhật hoàng Akihito (phải) và Thái tử Naruhito (trái).

Hình dáng đồng tiền thời Heisei được khắc trên bánh trái của rất nhiều cửa hàng tại Tokyo. Các nhà sản xuất bánh kẹo cũng cho ra mắt không ít viên kẹo mang nét đặc trưng của thời kỳ này.

Người dân Nhật Bản đang chứng kiến lượng khách hàng và thương nhân đang mua bán rất nhiều thứ từ socola đến áo thun, rượu mang tên triều đại Heisei.

lost bird ban khong khi thoi heisei 4

Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko.

Bên cạnh đó, các sản phẩm liên quan đến triều đại mới cũng xuất hiện khắp nơi trong nước. Case điện thoại, áo phông, rượu sake và rất nhiều sản phẩm kỷ niệm khác cũng khắc tên của triệu đại Reiwa sắp tới.

Giữa sự chuyển mình của các triều đại Nhật Bản, người dân nước này có dịp sống với không khí nhộn nhịp cũng như chờ mong mà không phải lúc nào cũng được tận hưởng.

Theo: Channel News Asia

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.