• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: Chuyện tình lầy lội của 'soái ca' chuẩn men Kamapua'a và nữ thần 'đã thích còn làm giá' Pele

Độc lạ

Trong truyền thuyết của Hawaii có lưu truyền câu chuyện tình nổi tiếng của hai vị thần: Kamapua’a và Pele. Mối tình đó chứa đựng nhiều điều thú vị và hài hước mà có thể bạn chưa biết.

Kamapua’a - soái ca "chuẩn men" vạn người mê trong thần thoại Hawaii.

Chàng Kamapua’a là một chiến binh lợn lòi dũng mãnh, vốn được sinh ra từ bố mẹ là phàm nhân nhưng lại ẩn chứa sức mạnh thần thánh, gắn liền với Lono - vị thần nông nghiệp. Kamapua’a có khả năng biến thành một con lợn lòi to lớn, mạnh mẽ và có phần đáng sợ, khả năng của chàng là chiến đấu, lập nên những chiến công hiển hách vang danh trong thần thoại Hawaii. 

Pele - nữ thần núi thần có nhan sắc tuyệt trần cùng cái tính "bà chằn" hay thích phun lửa.

Còn nàng Pele là nữ thần núi lửa quyền uy, con gái của thần Kane. Nàng mang trong mình sức mạnh khủng khiếp với tính khí nóng nảy và có phần đỏng đảnh, thường hay gây gổ đánh nhau chí chóe với hội chị em thần linh đến nỗi bị cha đuổi khỏi nhà, cho ra ở riêng. Đến tuổi cập kê, Pele được giới thiệu với nhiều vị thần khác nhưng nàng thẳng thừng từ chối và thích tự do ngao du sơn thủy, tạo ra vô số ngọn núi lửa. 

Vào một ngày nọ, không thoát khỏi sự sắp đặt mai mối của thần Kane, Pele đành tuân theo lời cha đến gặp mặt Kamapua'a. Vừa trông thấy nàng Pele xinh đẹp quyến rũ xuất hiện thì trái tim Kamapua’a đã rung động, chàng mê nàng như điếu đổ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn Pele vẫn kiêu ngạo và tỏ ra không thích thú gì gã trai nửa người nửa lợn kia. 

Kể từ đó, Kamapua’a theo đuổi, tán tỉnh Pele mặc cho nàng phũ phàng, tuyệt tình từ chối. Hội chị em bạn dì của Pele thì mê mẩn vẻ nam tính, lãng tử, bo-đì chuẩn sáu múi của chàng lợn. Họ lấy làm lạ không hiểu sao Pele lại lạnh lùng với soái ca Kamapua’a đến vậy, các chị em xì xào chê trách Pele "đã ế rồi còn làm giá", sau này lại “tự vả” đem lòng yêu Kamapua’a cho xem.

Và quả đúng là như vậy, về sau Pele đã vứt bỏ liêm sỉ chạy theo tiếng gọi ái tình với chàng Kamapua’a. Tuy nhiên để chinh phục được cô nàng khó tính Pele thì Kamapua’a cũng chịu khổ trăm bề với muôn vàn kiếp nạn cười ra nước mắt. 

Dù đã rung rinh, xao xuyến trong lòng nhưng Pele vẫn trưng bộ mặt kiêu ngạo, không thèm quan tâm đến Kamapua’a và liên tục đuổi chàng đi. Sau đuổi không được thì liền dùng dung nham tấn công. Kamapua’a vẫn lì lợm, quyết tâm bám trụ đến cùng khi hóa thành con lợn lòi khổng lồ kêu anh em chiến hữu đến tiếp ứng, còn gọi thêm đồng minh là thần mưa đến dập lửa. Kamapua’a đã thắng nhưng điều đó lại khiến Pele thêm phần tức giận, quyết liệt xua đuổi, thổi lửa rượt chàng Kamapua’a chạy tóe khói.

Điều này không làm Kamapua’a sợ hãi và khiến chàng tích cực hơn trong sự nghiệp “cưa đổ” Pele, chàng ta vẫn đến tán tỉnh nữ thần núi lửa. Thấy tình hình căng thẳng, Kapo - nữ thần ma thuật và sinh sản đã ra tay hành hiệp trượng nghĩa, giải quyết vấn đề. Kapo gửi "cái ấy" biết bay của mình đến chỗ Pele để quyến rũ Kamapua’a. Khi trông thấy “cái ấy” của Kapo thần lợn choáng váng, quên luôn cô nàng Pele và đuổi theo “niềm vui” mới.

Nữ thần Kapo

Kamapua’a bị “cái ấy” biết bay thu hút, đi theo nó vượt qua biết bao đại dương, núi non trùng điệp, cuối cùng mệt quá nên dừng lại ở đảo Oahua. Lúc này "cái ấy" của Kapo bỗng đâm sầm vào hòn đảo, gây nên một vụ nổ lớn và biến đảo thành ngọn núi lửa khổng lồ nuốt chửng lấy Kamapua’a, giam giữ chàng ta lại. "Cái ấy" quay về với chủ nhân sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nó được ban thưởng với cái tên là Kohe Lele.

Kamapua’a đã triệu hồi một cơn mưa lớn để dập tắt lửa và thoát khỏi ngọn núi lửa. Sau đó chàng đã đánh bại Pele, dùng cây gậy phân chia quyền lãnh thổ giữa hai người. Pele sẽ trị vì vùng đất nóng của lửa còn Kamapua’a sẽ cai quản lãnh thổ của những cơn mưa. Phân chia xong, giải quyết mọi chuyện thì chàng cũng chán nản việc theo đuổi Pele nên bỏ xuống biển sinh sống, từ bỏ công cuộc chinh phục ái tình.

Một thời gian không thấy Kamapua’a đến tán tỉnh, Pele lại cảm thấy trống vắng, nhớ nhung chàng. Nỗi nhớ biến thành tương tư, nàng cất tiếng hát để gọi Kamapua’a trở về bên mình. Giọng hát thánh thót của nàng vang xa khắp nơi, truyền đến tai Kamapua’a, biết được tình ý của Pele, chàng lợn ngay lập tức đến cầu hôn nữ thần núi lửa. Đương nhiên Pele đồng ý ngay, sau đó là một đám cưới tưng bừng, rực rỡ hoa lá cùng quan khách nhảy múa "xập xình" đã diễn ra trên vùng đảo Hawaii.

Kết quả của cuộc hôn nhân là một bé gái có tên Kaʹowakaikalan ra đời. Thế là sau khi trải qua loạt thử thách “khó đỡ” thì mối tình của Kamapua’a và Pele đã có một cái kết hạnh phúc.

Đọc thêm: 'Người lạ xinh đẹp' Kate Morgan - Bóng ma trú ẩn trong khách sạn Del Coronado

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.