• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô bé 9 tuổi trở thành kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp trẻ nhất thế giới

Độc lạ

Bé gái Sumire Nakamura sinh sống ở thành phố Osaka, Nhật Bản hiện đang là nhân vật được chú ý nhất trong ngành cờ vây thế giới khi mới đây trở thành kỳ thủ chuyên nghiệp ở độ tuổi còn rất nhỏ.

Vào tháng 4/2019, bé Nakamura sẽ bước vào trận thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên khi vừa tròn 10 tuổi.

lost bird ky thu co vay sumire nakamura 3

Nakamura bắt đầu chơi cờ vây ở mức độ phức tạp kể từ năm 3 tuổi, em đã rèn luyện và thi đấu rất nhiều giải đấu quốc gia ở Nhật Bản lúc lên 7 tuổi.

Kỷ lục kỳ thủ cờ vây nhỏ tuổi nhất đạt đến cấp chuyên nghiệp trước đây được trao cho Rina Fujisawa vào năm 2010, lúc đó Rina 11 tuổi. Nakamura đã phá vỡ kỷ lục này khi cô bé chỉ mới 9 tuổi.

lost bird ky thu co vay sumire nakamura 1

Trong một cuộc họp báo ở Tokyo gần đây, cô bé đã chia sẻ cảm xúc của mình khi vinh dự nhận được danh hiệu chuyên nghiệp ở độ tuổi rất nhỏ:

Cháu rất hạnh phúc vì mình đã giành được chiến thắng. Cháu muốn mình sẽ có một danh hiệu trong bộ môn cờ vây khi đi học trung học cơ sở.

lost bird ky thu co vay sumire nakamura 2

Cha của Nakamura cũng là một kỳ thủ chuyên nghiệp và giành được danh hiệu quốc gia vào năm 1998. Có lẽ vì đam mê của bố đã truyền sang cho em nên từ bé, Nakamura tỏ ra rất có năng khiếu với bộ môn cờ vây.

lost bird ky thu co vay sumire nakamura 4

Cờ vây được phát minh ở Trung Quốc vào hơn 2.500 năm trước và được xem là trò chơi cờ bàn lâu đời nhất còn được yêu thích cho đến ngày nay.

Cờ vây mặc dù có luật khá đơn giản nhưng lại là trò chơi vận dụng nhiều trí tuệ nhất. Cờ vây được coi là một trong tứ nghệ (bốn loại hình nghệ thuật) thiết yếu của giai cấp quý tộc tri thức Trung Hoa thời cổ đại.

lost bird ky thu co vay sumire nakamura 6

Các quân cờ trong cờ vây có tên gọi khác là "quân cờ đá". Mỗi kỳ thủ sẽ cầm lần lượt quân cờ màu trắng và màu đen, sau đó họ lần lượt đặt các quân cờ trên bàn cờ có kích thước 19x19.

Mục tiêu của cờ vây cũng như tên gọi của nó, chính là bao vây được nhiều phần trên bàn cờ hơn thì sẽ chiến thắng.

Cô bé Nakamura sẽ là kỳ thủ cờ vây đầu tiên chuyển sang chơi ở cấp độ chuyên nghiệp theo hệ thống sàng lọc đặc biệt của Hiệp hội cờ vây Nhật Bản. Nakamura sẽ tham gia vào một chương trình đào tạo các kỳ thủ trẻ để cạnh tranh với những kỳ thủ đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc trong các giải đấu quốc tế.

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.