• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Có gì bên trong khu căn cứ tuyệt mật Area 51 khiến hàng triệu người khát khao 'đột nhập'?

Độc lạ

Dạo gần đây, một sự kiện đang gây bão và thu hút được rất nhiều sự chú ý trên Facebook cũng như những mạng xã hội khác:

Storm Area 51, They Can’t Stop All of Us

ezgif com resize

Cho đến bây giờ, sự kiện này đã có hơn 1 triệu người quan tâm và khoảng 1,4 triệu người khác phản hồi là sẽ tham gia. Sự kiện theo như thông báo sẽ được tổ chức vào ngày 20/9/2019, từ 15h đến 18h theo giờ PDT (tức ngày 21/9/2019, 5h-8h giờ theo giờ Việt Nam), mọi người sẽ đồng loạt xông vào khu vực 51, một khu vực quân sự của Không quân Hoa Kỳ để xem có gì ở trong đó.

Nhưng tại sao? Ở trong khu vực này có gì mà lại thu hút nhiều người đến xem đến thế?

area 51

Vào khoảng đầu những năm 1950, các máy bay Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát bằng cách bay thấp quanh Liên Xô. Tuy nhiên, đã luôn có những lo lắng liên tục về việc những chiếc máy bay này bị phát hiện và bắn hạ.

Vì vậy, tổng thống Mỹ thời đó Eisenhower đã ủy quyền phát triển một dự án tuyệt mật: Một loại máy bay trinh sát có thể bay cao, tên Project Aquatone. Để thực hiện thành công, dự án này yêu cầu một địa điểm hẻo lánh, nơi mà cả dân thường lẫn các gián điệp đều không thể tiếp cận dễ dàng, và khu vực 51 là địa điểm hoàn hảo cho việc đó.

capture

Khu vực này ở gần sa mạc Nevada, cạnh một chảo muối tự nhiên tên Groom Lake. Không ai biết chính xác lý do tại sao khu vực này lại được đặt tên là khu vực 51, nhưng một giả thuyết cho rằng khu vực này có tên như vậy là vì nó gần với Điểm thử nghiệm hạt nhân Nevada. Địa điểm thử nghiệm hạt nhân Nevada được Ủy ban Năng lượng nguyên tử chia ra thành nhiều khu vực được đánh số. Vị trí này cũng đã là lãnh thổ quen thuộc với quân đội, vì nó từng là sân tập bắn của lực lượng không quân trong Thế chiến 2.

Vào mùa hè năm 1955, các Vật thể bay không xác định (UFO) đã được báo cáo xung quanh Khu vực 51. Thực chất, các vật thể bay này là chiếc máy bay U-2 đang được thử nghiệm của lực lượng không quân. Vào thời điểm đó, các máy bay chở khách thông thường có thể bay trong phạm vi cao khoảng hơn 3,000m đến 4,000m. Các máy bay quân sự thì có khả năng bay trong khoảng độ cao 12,000m. Và chiếc U-2 đang được thử nghiệm thì có thể bay cao đến 18,000m. Vì vậy, nếu một chiếc máy bay quân sự khác thấy chiếc U-2 thì họ sẽ không biết đó là gì. Họ chỉ có thể báo cáo về trạm chỉ huy là:

Có ai đó đang ở ngoài kia.

phoenix lights march 13 anniversary

Từ đó, báo cáo về các UFO cứ tiếp tục tăng cao. Và mặc dù các quan chức Không quân biết đó là chiếc U-2 thử nghiệm, nhưng họ không thể thông báo cho dân chúng vì tính tuyệt mật của dự án này. Nên họ đã chọn cách nói rằng những vật thể bay đó là dự án nghiên cứu thời tiết trên cao.

Việc thử nghiệm U-2 đã kết thúc vào cuối những năm 1950, nhưng khu vực 51 tiếp tục đóng vai trò là nơi thử nghiệm các mẫu máy bay khác bao gồm F-117A, A-12 và TACIT BLUE.

Nhưng đó là chuyện của quá khứ, và không ai thật sự biết chuyện gì đang diễn ra trong khu vực 51 ngày nay, chính phủ thậm chí còn không công nhận sự tồn tại của khu vực này mãi cho đến năm 2013 thông qua các tài liệu của CIA. Nhưng nếu như bạn có vô tình ở một sân bay tại Las Vegas, hãy để mắt đến một số máy bay chở khách nhỏ, không có nhãn hiệu trong một khu vực có rào chắn. Đó là cách mà các nhân viên ở Khu vực 51 đi làm. Hãy thử tưởng tượng, nếu công việc của bạn quan trọng đến mức phải có máy bay đón bạn đi làm, thì ai biết được những chuyện động trời gì xảy ra trong đó.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.