• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Cụ bà 100 tuổi lập kỉ lục thế giới về nâng tạ nhờ rượu Martinis

Độc lạ

Edith Murway-Traina, đến từ Tampa, Florida , đã được vinh danh với danh hiệu vận động viên nữ nâng tạ lớn tuổi nhất vào ngày 5 tháng 8 - ba ngày trước sinh nhật một trăm tuổi của mình

Murway-Traina cho biết cô uống rượu Martinis hằng đêm và chính điều đó khiến cô trở thành người giữ kỷ lục này.

Và thật khó để tranh cãi rằng liệu rượu Martinis có giúp đem lại sức khỏe cho người phụ nữ lớn tuổi này hay không vì sự thật là cô ấy đã lập kỷ lục Guinness thế giới cho nữ vận động viên cử tạ lớn tuổi nhất thế giới và có thể nâng lên tới 150 pound (tương đương 70kg)

Bà Murray trước đây là một giáo viên dạy khiêu vũ. Nhờ cảm hứng từ người bạn thân, bà bắt đầu hứng thú và tập nâng tạ từ thập niên 90. Bà tới phòng tập thường xuyên và thích thử thách bản thân để giỏi hơn mỗi ngày.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tiếp tục nâng tạ ở tuổi này. Tôi cũng không nghĩ rằng mình sẽ đạt được giải thưởng hay bất cứ điều gì. Khi được xác nhận kỷ lục và cầm cúp trên tay, tôi thấy mọi thứ cũng đơn giản đấy chứ”, cụ Murray chia sẻ. Là một người biểu diễn và từng là vũ công, bà cho biết rất thích được vỗ tay tán thưởng và nhận thấy việc được công nhận rất tuyệt vời.

Con trai của bà, Gary Murway, sống ở Doylestown, Pennsylvania, rất ấn tượng về tinh thần của mẹ mình. “Mẹ tôi luôn làm những điều phi thường nhưng để làm được điều này vào cuối cuộc đời thì quả là tuyệt vời,” anh nói. "Mẹ luôn là nguồn cảm hứng và động lực cho tôi, cho dù đó là nâng, khiêu vũ hay chỉ chăm sóc gia đình."

Theo: torontosun,usatoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.