• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Cuộc đời kì lạ của 2 anh em sinh đôi bị tách ra từ nhỏ

Độc lạ

James “Jim” Lewis đến từ Lima, Ohio được nhận nuôi vào năm 1940, chỉ 3 tuần sau khi được sinh ra. Anh được bố mẹ nuôi của mình đặt tên là James và có một con chó tên Toy. Thời còn là học sinh, James thích Toán và làm mộc nhưng không thích những môn liên quan đến Văn. Sau khi hoàn thành chương trình học, James cưới một người phụ nữ tên Betty, họ có một người con trai tên James Alan Lewis. James làm nhân viên bảo vệ, đi một chiếc Chervolet, và hút thuốc nhiều.

James “Jim” Springer đến từ Piqua, Ohio được nhận nuôi vào năm 1940, chỉ 3 tuần sau khi được sinh ra. Anh được bố mẹ nuôi của mình đặt tên là James, có một con chó tên Toy. Thời còn là học sinh, James thích Toán và làm mộc nhưng không thích những môn liên quan đến Văn. Sau khi hoàn thành chương trình học, James cưới một người phụ nữ tên Linda, họ có một người con trai tên James Alan Springer. James làm nhân viên bảo vệ, đi một chiếc Chervolet, và hút thuốc nhiều.

74485168 twincomp cake

Vào năm 1979, Jim Lewis gặp Jim Springer và sự thật đằng sau những sự tương đồng đáng sợ này được sáng tỏ.

Jim Lewis và Jim Springer là anh em sinh đôi, bị tách ra lúc mới sinh, lớn lên cách nhau hơn 100km nhưng có lối sống giống y hệt nhau.

jim twins thumb

Mẹ nuôi của 2 người đều biết họ là anh em sinh đôi. Mẹ của Springer tưởng rằng người còn lại đã chết, còn mẹ của Lewis thì biết nhiều hơn, nhưng đã không nói gì.

download

Ở tuổi 39, Jim Lewis quyết định hỏi mẹ mình, bà đã kể sự thật cho anh nghe, và Lewis bắt đầu hành trình đi tìm anh trai mình. Lewis tìm đến tòa án nơi hồ sơ nhận nuôi của anh được cất giữ nhưng cuối cùng không được phép xem bất cứ tài liệu gì.

Một ngày nọ, Lewis về nhà thì thấy trên điện thoại là một mẩu tin nhắn.

Hãy gọi cho số này, Jim Springer.

Sau khi gọi điện thoại cho anh trai mình lần đầu, Lewis đã rất bỡ ngỡ,

Anh có phải anh trai tôi không?

4 ngày sau, họ gặp nhau tại một quán cà phê. Hai người đều bị chứng đau nửa đầu, cùng nghiện cắn móng tay và thậm chí hút cùng một loại thuốc lá.

Khi câu chuyện về anh em nhà Jim lan đến tai những nhà khoa học, họ đã mời 2 anh em đến để nghiên cứu kĩ hơn. Các nhà khoa học đã dùng rất nhiều phương pháp nghiên cứu để mong tìm ra kết luận cho câu hỏi “Giữa bẩm sinh và môi trường chăm sóc thì điều nào sẽ ảnh hưởng đến sự lớn lên của con trẻ hơn?”. Giữa năm 1979 và năm 1999, đội nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm với hơn 137 cặp song sinh, kể cả trường hợp đặc biệt của anh em nhà Jim. Những thí nghiệm này đã mang lại hơn 170 giả thuyết mới về điều kiện nuôi dưỡng của những cặp song sinh, cũng như khẳng định những giả thuyết cũ của các bậc tiền nhân đi trước.

dsfsdfsdf

Tuy nhiên, mặc dù những thí nghiệm này có thể nói là thành công, nhưng các nhà khoa học vẫn không thể nào trả lời được tại sao cách xa nhau đến thế, 2 anh em nhà Jim lại có thể sống giống hệt nhau như vậy. Liệu môi trường sống không hề ảnh hưởng gì đến cặp song sinh này? Hay giữa những người song sinh có một mối liên kết mạnh hơn, bền vững hơn mà chúng ta không thể hiểu được?

Theo: allthatinteresting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.