• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cuộc giải cứu 6 cậu bé gặp bão biển, mắc kẹt trên đảo 15 tháng ly kỳ hơn phim

Độc lạ

Lord of the Flies (Tiếng Việt: Chúa Ruồi) là quyển sách kể về câu chuyện đáng sợ xảy ra với nhóm trẻ từ 6 - 13 tuổi bị rơi xuống một đảo hoang giữa Thái Bình Dương. Đây là tựa sách chứa đựng rất nhiều hỗn loạn, khủng bố và chết chóc. Chúa Ruồi được viết bởi nhà văn William Golding, xuất bản năm 1954 và đến nay vẫn được coi là tuyệt tác.

Cảnh trong bộ phim Lord of the Flies sản xuất năm 1990.

Nội dung câu chuyện như lời cảnh báo đến tất cả trẻ em trên thế giới rằng rời xa khỏi tầm mắt của bố mẹ là vô cùng sai lầm, dẫn đến hậu quả mà chúng sẽ không bao giờ biết trước. Bên cạnh đó là rất nhiều giá trị đạo đức mà mỗi chúng ta cần phải chiêm nghiệm.

Thế nhưng, nhiều người có lẽ chưa biết rằng Chúa Ruồi còn có một phiên bản đời thật. Một câu chuyện về nhóm học sinh bị đắm tàu trong 15 tháng và kết cục mà chúng nhận lấy khi "to gan" dong buồn ra khơi một mình.

Lord of the Flies là tác phẩm để lại nhiều ám ảnh cho người đọc.

Một bài báo năm 1966 trên tờ Thời đại Úc đã đưa tin về 6 cậu bé vị thành niên được tìm thấy 3 tuần trước trên một hòn đảo đá phía Nam Tonga có tên Ata. Tuy nhiên câu chuyện không có cái kết bi thảm như Chúa Ruồi, cả 6 câu bé đều may mắn sống sót và khoẻ mạnh.

Sau 15 tháng mắc kẹt trên đảo, cuối cùng lũ trẻ đã được một thuyền trưởng người Úc tên Peter Warner giải cứu.

Peter đi du lịch từ Tasmania vào mùa đông năm 1966, tình cờ gặp đảo Ata và nhận thấy có gì đó bất thường. Trên đảo có những mảng bị đốt cháy trên vách đá xanh. Tiếp theo đó, anh bắt gặp một cậu bé trần truồng nhảy xuống nước và la hét cầu cứu.

Ông Peter Warner, người thứ ba từ trái sang, cùng với thuỷ thủ đoàn của ông vào năm 1968, bao gồm những thiếu niên sống sót từ đảo Ata.

Cậu bé hét lớn: "Tên cháu là Stephen". Sau đó, Peter đã dừng lại và phát hiện có tổng cộng 6 đứa trẻ vị thành niên đang bị lạc ở đây. Chúng có tên là Stephen, Sione, Kolo, David, Luke và Mano. Tất cả đều là học sinh tại trường nội trú ở Nuku'alofa, thủ đô Tongan và bị mắc kẹt trên đảo sau khi "mượn" một chiếc thuyền của ngư dân vào một ngày năm 1965. Vừa dong buồm chưa bao lâu thì chúng gặp phải một cơn bão.

Hòn đảo Ata.

6 cậu bé đã dùng đài phát thanh của Peter để kêu cứu đến Nuku‘alofa. Hai mươi phút sau, tổng đài thật sự đã phản hồi lời kêu cứu này. Gia đình những câu bé đã bỏ cuộc, họ cho rằng con mình đã chết, tang lễ cũng đã được tổ chức. Sự trở về này đúng là phép lạ.

Chính xác thì làm thế nào mà 6 đứa trẻ lại có thể sống sót?

Sau khi ra khơi mà không có bản đồ hay la bàn, các cậu bé bị mắc kẹt trên biển trong tình trạng thiếu thức ăn và nước trong 8 ngày sau khi thuyền của chúng bị sóng đánh vỡ nát.

Vào ngày thứ 8, chúng phát hiện ra đảo Ata và lập tức tiến về phía đó. 15 tháng sau đó, 6 đứa trẻ đã sống trên đảo, phân chia công việc rất nhịp nhàng để tìm cơ hội sống sót. Chúng làm việc theo nhóm 2 người, mỗi nhóm phụ trách các công việc làm vườn, nấu ăn và bảo vệ.

Các cậu bé độ tuổi từ 13 đến 16 đã luôn cầu nguyện và hát vào buổi sáng và buổi tối. Đôi khi chúng có cãi nhau nhưng giải quyết theo cách sòng phẳng và vì lợi ích chung.

Peter giải thích:

Khi chúng tôi lên đảo, các cậu bé đã xây dựng được một xã hội nhỏ với vườn thực phẩm, thân cây rỗng để chứa nước mưa, phòng tập thể dục, sân cầu lông và nơi trữ lửa. Tất cả đều được làm bằng tay với những lưỡi dao cũ và nhiều quyết tâm sống sót.

6 cậu bé khi đó đã trải qua những ngày thật sự khó khăn. Trời không mưa vào mùa hè nên các cậu bé thiếu hụt nước uống. Chúng còn xây dựng một chiếc bè để rời khỏi hòn đảo nhưng bè không chắc chắn và luôn hỏng. Stephen còn bị gãy chân khi rơi xuống một vách đá.

Mặc dù vậy, trong tất cả trường hợp, 6 đứa trẻ đã chăm sóc lẫn nhau rất tốt. Stephen được bạn bè chữa bằng lá cây và gậy. Khi trở về nhà, các bác sĩ còn rất ngạc nhiên vì đôi chân được chữa lành rất hoàn hảo.

Các cậu bé ban đầu sống sót nhờ cá, dừa, chim hoang dã và trứng chim biển, nhưng sau khi phát hiện ra một miệng núi lửa cổ trên đỉnh đảo, chúng đã tìm thấy khoai môn, chuối và gà.

Sau khi được giải cứu vào ngày 11/9/1966, 6 cậu bé được đưa về nơi đã lấy trộm chiếc thuyền. Dù vậy, Peter lại một lần giải cứu chúng, anh trả tiền cho ngư dân và bảo vệ các cậu bé khỏi tội trộm cắp.

Sau đó, anh đã thuê tất cả 6 đứa trẻ này làm thuỷ thủ đoàn và cho chúng cơ hội nhìn thấy thế giới bên ngoài một cách an toàn hơn.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.