• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Đây là chú chim mòng biển được mệnh danh là 'nhanh nhất thế giới'

Độc lạ

Một con chim mòng biển nhỏ lưng đen đã làm rúng động các chuyên gia khi chỉ trong 7 ngày ngắn ngủi mà nó đã bay hết đoạn đường hơn 500 dặm (hơn 800km). Nó bắt đầu "cất cánh" ở Burhou trong quần đảo Channel vào ngày 17 tháng 7, sau đó chú chim này được tìm thấy tại bãi biển Ares ở A Coruna, Tây Ban Nha, vào ngày 24 tháng 7. Người quản lý Đài quan sát chim Alderney (Alderney Bird Observatory) ông John Horton nói rằng quãng đường mà con chim đã di chuyển trong khoảng thời gian ngắn như vậy thì thật bất thường.

seagullswns1

-"Một mình ẻm đã bay hơn 838km chỉ trong 7 ngày!" Đài quan sát chim Alderney viết trên trang Facebook.

seagullswns2

Con chim mòng biển đã được các nhà nghiên cứu gắn thiết bị theo dõi chuyển động của nó trên đảo Burhou thuộc quần đảo Channel.

Người quản lý Đài quan sát chim Alderney, ông John Horton trả lời phỏng vấn với SWNS:

-"Đoạn đường chú chim này di chuyển quả thật không bình thường. Tôi nghĩ rằng có thể là nhờ hướng gió đã giúp nó nhận biết được đâu là nơi an toàn với nhiều thức ăn. Chính vì lẽ ấy mà nó chỉ có việc bay thẳng tới đó. Bọn chúng có những điểm dừng chân dọc theo quãng đường di cư".

Horton giải thích rằng những con chim mòng biển đến đảo Burhou ngoài khơi Alderney để sinh sản trong mùa hè. Loài chim này đã từng di cư tới tận Morocco.

Theo: Fox News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.