• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất bằng phẳng?

Độc lạ

15. Không còn núi.

we wouldnt have mountains

Điều này rất rõ ràng: nếu Trái Đất phẳng sẽ không còn các dãy núi, các ngọn đồi, cũng như sẽ không có bất kì sự hình thành tự nhiên nào mang hình cầu. Vì vậy, nếu bạn thích leo núi, đi bộ hoặc ngắm nhìn những đỉnh núi hay thung lũng khác nhau trên thế giới, hãy vô cùng biết ơn vì một thế giới không bằng phẳng.

14. Chúng ta sẽ văng ra khỏi rìa Trái Đất.

chung ta se vang ra khoi ria trai dat

Nếu Trái Đất chuyển thành hình dạng phẳng mà chúng ta không hề hay biết, điều thú vị nhất sẽ là những thứ mà theo lý thuyết sẽ xảy ra ở ngoài rìa Trái Đất. Thay vì rơi xuống thì con người chúng ta đơn giản sẽ lơ lửng lên không trung.

13. Trái Đất sẽ là hành tinh duy nhất hình phẳng.

dai ngan ha kham pha vu tru

Đây sẽ là hành tinh phẳng duy nhất trên bầu trời và cả vũ trụ. Mặc dù công nghệ đã tiên tiến để khám phá vũ trụ hoặc thậm chí khảo sát dãy thiên hà, chúng ta vẫn chưa từng tìm thấy hành tinh nào khác có hình phẳng. Khoa học cũng đã đưa ra rất nhiều lí do tại sao theo một cách tự nhiên các hành tinh đều có hình cầu.

12. Sẽ chỉ có mưa vào buổi chiều.

flat earth afternoon showers

Nếu thế giới phẳng, chúng ta chỉ có thể thấy mưa duy nhất vào buổi chiều. Điều này là do sức nóng của mặt trời lên mặt đất tạo ra gió nhẹ từ bờ sông, đẩy không khí lên cao cùng hơi gió hình thành nên cơn mưa rào hoặc thỉnh thoảng có giông.

11. 4 mùa sẽ biến mất.

 4 mua

Sẽ không còn thay đổi khí hậu nữa vì cả địa cầu đều đón nhận lượng ánh sáng mặt trời như nhau vào mọi lúc. Vì Trái Đất không còn quay theo hình cầu nên suốt năm sẽ không còn mùa nào nữa. Các nhà khoa học về khí hậu, dự báo thời tiết trên các chương trình phát sóng địa phương, những người săn bão sẽ bị thất nghiệp vì thời tiết sẽ không còn thay đổi nữa, bất kể là ở đâu. Mặc dù nghe có vẻ nhàm chán nhưng chúng ta được lợi ích là sẽ không còn sợ những cơn bão cực kì nguy hiểm hay những loại thời tiết không dự đoán được.

10. Chúng ta sẽ được “sưởi ấm”.

chung ta duoc suoi am

Khoa học đã đưa ra một giả thuyết đáng sợ về một thảm họa xảy ra ngay khi Trái Đất biến thành hình phẳng. Khi Trái Đất hình cầu, nhiệt độ và sự phóng xạ tập trung ở lõi nóng chảy. Nếu thế giới bị san phẳng, trung tâm của nhiệt độ và áp suất sẽ phải tìm nơi để nó giải phóng. Nơi đó có thể là trên bề mặt địa cầu, hậu quả là tất cả chúng ta bị đốt cháy thành tro bụi.

9. Không còn giông bão.

mua bao

Nếu Trái Đất phẳng, nó sẽ không còn quay tròn để di chuyển hệ thống bão, có nghĩa là sẽ không còn bão cũng như các hệ thống áp suất lớn để tạo ra những con mưa.

8. Không còn khí quyển.

trai dat

Hậu quả này cũng sẽ rất tàn khốc nếu sau một đêm Trái Đất bằng phẳng. Những phần xa nhất của quả địa cầu sẽ tiến gần hơn về trung tâm mới của thế giới, trong khi những điểm cuối của Trái Đất sẽ mở rộng ra.

Điều này có nghĩa là trọng lực sẽ bị thay đổi. Trọng lực ở khu trung tâm sẽ giảm và gần như biến mất ở các cạnh Trái Đất. Sự biến đổi này sẽ khiến bầu khí quyển lơ lửng trong không gian, kéo theo đó là sự sống sẽ kết thúc cùng với nó.

7. Chúng ta sẽ lơ lửng.

flat earth float away

Sẽ không còn sự sống nào trên Trái Đất, ngoại trừ phù thủy có thể quyết định thay đổi quy luật của khoa học tự nhiên. Khi khí quyển lơ lửng, những thứ không dính liền với bề mặt Trái Đất cũng sẽ cùng chung hậu quả. Điều này có nghĩa là nước và sinh vật sống sẽ ngay lập tức trôi nổi trên không trung.

Bên cạnh đó là sự biến mất của thời tiết vì thời tiết được quyết định bởi khí quyển và những yếu tố khoa học khác.

6. Chúng ta sẽ có tầm nhìn vô hạn.

trai dat

Vào những ngày đẹp trời, bạn có thể phóng tầm mắt vô hạn vì hành tinh này sẽ trở một mặt phẳng vô tận.

Những chiếc thuyền sẽ không biến mất, những ngọn đồi sẽ không cản trở tầm nhìn của bạn. Độ cong của Trái Đất (cùng thị lực hạn chế của con người) là thứ khiến mọi thứ biến mất dần theo khoảng cách.

5. Chúng ta sẽ cùng nhìn thấy sao băng.

sao bang

Nếu Trái Đất phẳng, chúng ta sẽ cùng lúc ngắm nhìn những ngôi sao băng, những chòm sao, cùng một bầu trời vào cùng một thời điểm. Chúng ta sẽ có cùng thời gian về ngày và đêm vì Trái Đất không có bất kì độ cong nào.

4. Đại dương sẽ trôi ra khỏi rìa Trái Đất.

dai duong

Đúng vậy, Trái Đất sẽ bị mất hết các đại dương. Nước sẽ đổ ra không gian vì không có bất kì bức tường nào cản lại.

3. Mèo sẽ đẩy mọi thứ vào không gian.

cat knocks glass over table video

Bạn đã bao giờ để ý loài mèo rất gian xảo không? Bạn có thể tưởng tượng một Trái Đất phẳng và có một nơi tận cùng của thế giới không? Khi đó, loài mèo sẽ đẩy tất cả mọi thứ ra rìa và vô cảm nhìn chúng trôi vào vào vực thẳm của không gian.

2. Sẽ không còn tầng Ozone.

trai dat

Chúng ta đã từng thấy hiệu ứng gây ra bởi những lỗ thủng của tầng Ozone. Nếu Trái Đất phẳng, toàn bộ tầng Ozone sẽ biến mất. Vì sao vậy?

Trái Đất không còn khả năng giữ lại từ trường mà không có lõi chuyển động, và sẽ không còn cách nào để chặn lại những tia bức xạ mà không có từ trường. Vì vậy, chúng ta sẽ bị phát nổ khi hứng chịu toàn bộ tia cực từ mặt trời.

1.Trái Đất sẽ nổ tung.

Trai Dat no tung

Nếu Trái Đất trở nên bằng phẳng, trọng lực sẽ buộc hành tinh này biến trở lại thành hình cầu bằng một lực và nguồn năng lượng không thể đo được.

Lực này sẽ làm Trái Đất đổ nát và nổ tung dẫn đến kết cục thảm khốc. Không có một thứ gì có thể đủ mạnh để tồn tại qua sự kiện này, và nó sẽ diễn ra chỉ trong vòng một giờ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.