• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ecuador bán kem vị... chuột lang khiến cả thế giới 'cạn lời'

Độc lạ

Cũng giống như Việt Nam, Hàn Quốc còn thưởng thức món thịt chó, mèo thì ở Ecuador, người dân lại có hứng thú ăn thịt chuột lang. Đây là món ăn được khen ngợi là rất ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên, ăn chuột lang cũng khiến người nước ngoài cảm thấy tức giận và khó chấp nhận vì đây cũng là một loài rất đáng yêu.

Chưa hết kỳ dị, mới đây, một quầy kem đã ra mắt kem vị thịt chuột lang ở Ecuador, thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng thế giới. Những thực khách đến ăn kem của cô María del Carmen Pilapaña đều mô tả kem chuột lang có vị "giống như thịt gà". Cửa hàng bán loại kem từ thịt động vật gặm nhấm này với giá 1 USD và quầy kem nằm ngay bên cạnh đường cao tốc.

Thịt chuột lang là một món ăn truyền thống ở Colombia, Peru và Bolivia, nên không có gì khó hiểu khi người dân ở khu vực này rất thích mùi vị thịt chuột lang và họ có thể sẽ sẵn sàng thưởng thức một cây kem như trên.

Ở Ecuador, thịt chuột lang thường được nấu với muối, kèm theo một món ăn phụ là khoai tây và nước sốt đậu phộng. Nhưng María đã đưa món ăn này chạm đến một sự tinh tế mang tầm cao mới. Món ăn chính hôm nay bỗng trở thành món tráng miệng lạnh rất độc lạ.

Theo thông tin trên báo New York Post, chủ quầy kem đã sáng tạo hương vị kem chuột lang bằng cách nấu và chuẩn bị một nồi pate từ thịt chuột lang.

Cô chia sẻ:

Gia đình và chồng tôi đều nghĩ tôi bị điên. Họ đã nghĩ rằng chẳng ai thèm ăn cái món quái quỷ kì lạ này, nhưng bây giờ kem chuột lang là món chính của chúng tôi.

Cô sẽ thêm sữa hoặc hỗn hợp làm lạnh cho đến khi có độ sệt sệt của kem là có thể bỏ vào tủ kem để bán.

Không chỉ bán kem chuột lang, cửa hàng của cô còn có rất nhiều món kem nghe thôi cũng thấy đáng sợ khác.

Một trong số đó là kem bọ cánh cứng và nấm bao gồm các loại trái cây khác như dứa. Kem bọ cánh cứng có mùi thơm nhẹ của đất ướt và hợp với những ai yêu việc hít hà mùi thiên nhiên.

Kiến, ve sầu và giun cũng thường được sử dụng để làm một số món tráng miệng, thường là socola, ở các vùng của Mỹ Latinh. Nhưng kết hợp thịt chuột lang vào kem có vẻ không bình thường cho lắm. Hay nói một cách trực quan hơn là khiến ai cũng buồn nôn.

Mỗi tuần, cửa hàng kem này sẽ chuẩn bị 150 phần kem chuột lang. Cô cho biết mình cũng đang lên một số ý tưởng vị kem khác như cua, gà và thịt lợn.

Bạn có muốn thử một cây kem ốc quế vị... chuột lang không?

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.