• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Giải mã 7 bí ẩn vĩ đại nhất lịch sử loài người

Cuộc sống

1. Những hình ảnh về các phương tiện di chuyển thời hiện đại xuất hiện trong lăng mộ của Seti Đệ Nhất

bi an 1

(Nguồn: Twitter)

Bí ẩn: Những chữ tượng hình của Ai Cập được tìm thấy trong lăng mộ của Seti Đệ Nhất tại Abydos trông rất kỳ lạ. Chúng giống như máy bay trực thăng, phi cơ chiến đấu, tàu ngầm. Khám phá này đã nổ ra rất nhiều tranh cãi giữa các nhà khảo cổ học.

Lời giải: Gần đây, một sử gia đã phát hiện ra rằng những chữ tượng hình này thực chất chỉ là tên của Seti Đệ Nhất và con của ông là Ramesses Đệ Nhị đặt phía trên tên của nhau. Do tên của Ramesses Đệ Nhị được khắc phía trên tên của cha mình sau cái chết của ông vô tình tạo thành hình dáng trông như những chiến cơ.

2. Những bức tượng khổng lồ từ Đảo Phục Sinh

bi an 2

(Nguồn: National Graphic)

Bí ẩn: Trong suốt gần 300 năm các nhà sử gia và khảo cổ học cố gắng tìm hiểu cách mà người sống trên hòn đảo không có bất kỳ công cụ nào này có thể khắc được lên những hòn đá nặng 82 tấn và dịch chuyển chúng đi vài dặm đường. Sau đó họ thậm chí còn đặt dựng đứng chúng tạo thành một hàng dài những bức tượng đá kỳ lạ như ngày nay.

Lời giải: Những bức tượng đá cổ xưa này không phải được dựng nên bởi bàn tay phù thủy mà được khắc vào đá và di chuyển từ đầu này đầu kia của hòn đảo. Một video trên kênh National Geographic đã cho thấy việc này khá đơn giản khi di chuyển bức tượng 90 tấn trong khoảng cách vài dặm chỉ bằng những công cụ đơn giản và một nhóm người.

3. Tín hiệu “Wow!” gửi từ không gian

bi an 3

(Nguồn: Wikimedia)

Bí ẩn: Vào năm 1997, một tín hiệu lạ đến từ không gian đã được truyền đến Trái Đất. Tín hiệu này độc đáo và nằm ngoài mong đợi đến mức các nhà khoa học đặt tên cho nó là “Wow!”.

Suốt thời gian sau đó, họ đã cố gắng giải mã tín hiệu để tìm xem nó đến từ thiên hà nào, và một lần nữa, các nhà khoa học lại nhận được tín hiệu đó nhưng vẫn chưa tìm ra lời giải. Đó là lý do mà nhiều người bắt đầu nghĩ rằng tín hiệu này được gửi bởi người ngoài hành tinh.

Giải mã: Một nghiên cứu vào năm 2017 đã phản bác lại tất cả những hy vọng này, nguồn gốc của tín hiệu thực ra là từ hydrogen trên bề mặt của sao chổi 266P/Christensen và 336P/Gibbs lúc đó đang đi ngang qua chòm sao Sagittarius. Nói theo một cách khác, tín hiệu đó là một hiện tượng tự nhiên gây ra bởi 2 sao chổi.

4. Họa sĩ đường phố bí ẩn Banksy trông ra sao?

bi an 4

(Nguồn: Flickr)

Bí ẩn: Banksy là bí danh của một nghệ sĩ đường phố người Anh, cũng là một nhà hoạt động chính trị và là đạo diễn. Không có cách nào tóm được anh ta và cũng không có ai biết anh ra sao.

Lời giải: Cách đây không lâu, các nhà khoa học đến từ Đại Học Queen Mary ở London đã sử dụng công nghệ lược tả (technology of profiling) để thu hẹp vòng tròn các nghi phạm. Họ đã tìm thấy tên thật của Banksy — Robin Gunningham. Điều này có vẻ đúng bởi vì Robin cũng có hành tung rất bí ẩn. Nhưng chính Robin lại không thừa nhận nên danh tính của anh chàng đến nay vẫn còn là một ẩn số.

5. Chuyện gì đã xảy ra đối với tộc người Maya?

bi an 5

(Nguồn: Icon Productions LLC)

Bí ẩn: Maya là một nền văn minh cổ đại phát triển mạnh về chữ viết, nghệ thuật, kiến trúc, toán và thiên văn học. Dù đã từng là một quốc gia thịnh vượng nhưng một ngày nọ, dường như họ đã bỏ hoang các thành phố mà không ai biết lý do tại sao.

Lời giải: Nhờ vào các nghiên cứu được công bố trên website National Academy of Studies, các nhà khoa học đã biết được rằng người Maya đốt và chặt phá nhiều rừng cây để dọn sạch đất đai cho nông nghiệp. Và bởi vì chặt phá rừng dẫn đến hạn hán, người Maya đã phải rời đi để tránh nạn đói khát.

6. Sự kiện Roswell UFO

bi an 6

(Nguồn: BrightSide)

Bí ẩn: Vào năm 1947, ở Roswell, Mỹ, thứ gì đó giống như một UFO đã rơi xuống mặt đất. Vì không có giải thích nào đủ hợp lý từ phía chính phủ nên câu chuyện này đã làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi và nhiều tin đồn về người ngoài hành tinh.

Lời giải: Trong bức ảnh, bạn có thể thấy một mảnh radar. Vào thời gian đó, cuộc chiến tranh lạnh đã bắt đầu, các lực lượng quân đội Mỹ thực hiện một dự án với một khinh khí cầu dò tìm các sóng âm thanh phát ra từ các cuộc thử nghiệm bom nguyên tử của Soviet.

Một trong những chiếc máy này đã rơi xuống và nổ tung. Vì lý do tuyệt mật, có rất nhiều tin đồn khác nhau đã bị đồn thổi nhằm che giấu sự thật.

7. Những vòng tròn trên các cánh đồng

bi an 7

(Nguồn: Twitter)

Bí ẩn: Những vòng tròn trên cánh đồng là một bí ẩn khác khiến người ta nghĩ rằng nó có liên quan đến người ngoài hành tinh. Chúng đến từ đâu? Và tại sao lại để lại những ký hiệu này trên cánh đồng? Liệu con người có thể tạo ra thứ có cấu trúc phức tạp đến như vậy chỉ sau một đêm?

Lời giải: Người ta đã biết được rằng những hình đối xứng phức tạp nhất cũng có thể được tạo ra từ những dụng cụ đơn giản như dây, thang, những tấm gỗ. Báo Telegraph thậm chí đăng tải một cẩm nang hướng dẫn cách tạo ra một vòng tròn trên cánh đồng. Vậy thì biết đâu được những vòng tròn kỳ lạ này chẳng qua chỉ là một tác phẩm của ai đó rảnh rỗi.

Bonus: Chuyện gì đã xảy ra với Anastasia Románova?

bi an 8

(Nguồn: Disney)

Hầu hết mọi người đều đã từng xem bộ phim hoạt hình của Disney mang tựa đề Anastasia. Trong phim, nhân vật đã thoát được cảnh bị bắn chết cùng với những thành viên khác trong gia đình, đến sống trong trại mồ côi và cuối phim, cô gặp lại được người bà yêu quý.

Thật không may, trong đời thực, câu chuyện lại khắc nghiệt hơn nhiều. Do kết quả cuộc bình biến ở Nga năm 1918, cả gia đình Romanov bị xử tử. Nghiên cứu pháp y cho thấy Anatasia đã không thoát được số phận chung với cả gia đình.

Tuy nhiên, một vài nhân chứng đồng thuận rằng họ đã nhìn thấy cô thoát ra được khỏi tòa lâu đài mặc dù bị thương rất nặng. Thậm chí có cả tin đồn là một bác sĩ đã chăm sóc cho cô tuy nhiên lại không có bằng chứng thiết thực. Khả năng lớn là bí ẩn này sẽ mãi không được giải.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.