• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Hàng trăm người chết chỉ vì một bức selfie đẹp, có đáng không?

Độc lạ

Các nhà nghiên cứu tại Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo rằng không nên cố gắng chụp ảnh tự sướng tại các điểm nguy hiểm để giảm tử vong; bao gồm các ngọn núi, các tòa nhà cao tầng và hồ - đây là những nơi có nhiều ca tử vong nhất. Chết đuối, tai nạn giao thông và té ngã chính là những nguyên nhân phổ biến.

Ngoài ra lý do động vật, điện giật, lửa và súng cũng xuất hiện thường xuyên trong các báo cáo từ khắp nơi trên thế giới.

Vào tháng 7 năm 2018, Gavin Zimmerman, 19 tuổi, đã ngã xuống và chết ngay tại chỗ trong khi chụp ảnh tự sướng trên một vách đá ở New South Wales, Australia. Một trường hợp khác là Tomer Frankfurter qua đời tại Công viên quốc gia Yosemite của California vào tháng 9 sau khi ngã xuống từ độ cao 250m trong khi cố gắng chọn góc selfie đẹp.

Họ phát hiện ra rằng những nơi có ca tử vong liên quan đến "selfie" phổ biến nhất là ở Ấn Độ, Nga, Hoa Kỳ và Pakistan trong đó 72,5% số người được báo cáo là nam giới.

Các nghiên cứu trước đây được tổng hợp từ các trang như Wikipedia và Twitter vì các nhà nghiên cứu không đưa ra kết quả chính xác.

vuon quoc gia yosemite california hoa ky 28

Vườn quốc gia Yosemite, California, Hoa Kì.

Nghiên cứu mới cũng cho thấy số người chết vì chụp hình tự sướng đang gia tăng.

Chỉ có ba báo cáo về tử vong liên quan đến "selfie" trong năm 2011, nhưng con số này đã tăng lên 98 vào năm 2016 và giảm xuống còn 93 vào năm 2017.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng số tử vong do tự sướng thực tế có thể cao hơn nhiều vì chúng chưa bao giờ được gọi là nguyên nhân gây tử vong.

103708530 selfie976

Cô gái này đã liều mạng ngồi trên vai người bạn của mình để chụp hình tự sướng trên ống khói cao 180m.

2 campers pitched their tent on top of an 800 foot chimney in romania

"Mọi người tin rằng 'cái chết tự sướng' là vấn đề thực sự cần phải được giải quyết và phải được báo cáo rõ ràng".

"Một số trường hợp tai nạn do selfie được báo cáo là tử vong do tai nạn giao thông đường bộ. Do đó, tầm quan trọng thực sự của vấn đề đang bị đánh giá thấp. Chúng ta phải xem xét nghiêm ngặt các nguyên nhân và lý do tử vong vì tự sướng để có thể thực hiện các can thiệp thích hợp. "

600978120 1024x1024

Ống khói nằm trong một nhà máy bị bỏ hoang ở Romania

Theo: ABC News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.