• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Huawei 'khóc một dòng sông' khi lỡ tay đăng tweet mừng năm mới 2019 bằng... iPhone

Độc lạ

Trưa ngày 1 tháng 1 năm 2019, Huawei đăng một clip CGI ngắn trên trang Twitter để mừng năm mới. Không có gì bất thường với clip này trừ việc nó được đăng bằng thiết bị... iPhone của Apple, đối thủ truyền kiếp với Huawei ở thị trường quốc nội lẫn toàn cầu.

dien thoai huawei

Năm 2019 vừa đến mà nhân viên Huawei đã bất cẩn để xảy ra khủng hoảng truyền thông khiến hãng phải nhận bao nhiêu lời ra tiếng vào.

Chiến lược marketing cần có sự giám sát chặt chẽ vì bất cứ sai sót nào cũng có thể trở thành một cú ''phản damage cực mạnh'' làm mất uy tín thương hiệu, Huawei không thể trách chức năng nhận diện thiết bị của Twitter sau sự cố này.

dan so viet nam 2018

Kể cả trang Huawei chi nhánh Malaysia cũng phạm phải lỗi lầm tương tự, Huawei nổi tiếng tặng không điện thoại của hãng cho nhân viên dùng nhưng có vẻ như họ lại toàn xài iPhone thì phải? Sau đó, Huawei cũng đã nhanh chóng gỡ bỏ bài tweet tai hại kia và post một video mới với thái độ ''tỉnh'' như chưa từng có gì xảy ra.

Tuy nhiên cộng đồng mạng nào có buông tha cho hãng điện thoại đến từ Trung Quốc. Cơn mưa gạch đá và những lời lẽ đâm bị thóc chọc bị gạo tiếp tục xuất hiện trên trang nhà của Huawei.

Tôi thấy mấy người xóa cái tweet cũ rồi nhé.

Thậm chí một người dùng Twitter ''lầy'' đến mức làm luôn video để tường thuật lại toàn bộ sự việc, khiến Huawei vô phương chống đỡ.

https://twitter.com/SanGraphic/status/1080033995461746688

Rõ là một sự kiện dở khóc dở cười xảy ra vào đầu năm mới, theo triết lý kinh doanh của người Trung Quốc thì rõ ràng họ đã có một khởi đầu không hề may mắn chút nào.

Huawei từng mạnh miệng tuyên bố sẽ đuổi việc những nhân viên mua iPhone. Không biết số phận của các nhân sự chịu trách nhiệm đăng bài tweet ''nhớ đời'' kia sẽ ra sao đây?

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.