• Về đầu trang
Huyền
Huyền

Không thể trả hết nợ, boss chó đành phải chịu cảnh bán mình gán nợ giúp sen

Độc lạ

Bởi vì không thể thanh toán được hết các khoản nợ của mình, một gia đình ở Đức đã phải để cho chính quyền thành phố cầm cố tài sản trong nhà để gán nợ.

Với lệnh khám xét từ cấp trên, chính quyền đã thu giữ một laptop, một máy pha cà phê, một cái ghế tựa và thứ giá trị nhất – em chó pug tên Edda của cả nhà để thu hồi nợ.

Cô chó một tuổi được cả gia đình xem như là của báu bởi nó đã vỗ về an ủi cả nhà trong khoảng thời gian khó khăn.

Còn trong mắt chính quyền, Edda cũng là "của báu" bởi đây là một em chó pug thuần chủng. Chính vì vậy, chính quyền thành phố Ahlen đã chẳng hề ngần ngại mà tịch thu em chó, định giá ở mức 850 USD (14.5 triệu VNĐ) rồi rao bán cùng những món đồ còn lại trên Ebay.

pug breed header

Cách đó 160km, một cảnh sát đã vô tình thấy được bài rao bán Edda. Cô rất ngạc nhiên, không hiểu tại sao thành phố lại có được em chó này rồi đưa ra quyết định: rước Edda về nhà.

Thủ quỹ thành phố Ahlen, ông Dirk Schlebes đã chia sẻ với hãng thông tấn DPA rằng Edda được bán với mức giá “thấp hơn một chút” so với giá đề trên web.

“Số tiền thu được đã được chuyển vào kho bạc thành phố”, ông Schlebes chia sẻ

Theo hãng thông tấn AP, gia đình sở hữu Edda trước đây đã không thể trả nợ đúng hạn cho thành phố, trong số đó có một phần gọi là thuế chó.

Tuy vậy, đã hai tháng trôi qua kể từ ngày cuộc đổi chác em chó diễn ra, xem ra chẳng ai hạnh phúc với những gì mình có.

Người chủ cũ của Edda thì vẫn không thôi quên được em cún cưng. Người chủ mới thì đang cân nhắc về việc sử dụng các hành động pháp lý với thành phố bởi bệnh nhiễm trùng mắt của Edda đã khiến cô tiêu tốn thêm một khoản kha khá tiền thuốc men. Còn chính quyền thành phố cũng phải chịu chỉ trích khi để bao nhiêu lùm xùm xảy ra chỉ vì một con chó.

Ông Frank Merschhausm, người phát ngôn của thành phố Ahlen, trong e-mail gửi cho NPR cho rằng việc tịch thu Edda là “không trái với quy định của pháp luật” nhưng đồng thời cũng có thể hiểu được sự bức xúc của mọi người trước quyết định trên.

“Thực hiện việc mua bán thông qua tài khoản Ebay cá nhân là một hành động đầy tranh cãi của các nhà chức trách”, ông Merschhausm bày tỏ với NPR, đồng thời chia sẻ thêm rằng thành phố đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ.

Cô Michaela Jordan, chủ mới của em pug đã thổ lộ với các cơ quan truyền thông địa phương rằng cô cảm thấy mình bị quảng cáo Edda trên Ebay đánh lừa. Bản thân cô ban đầu cũng có phần nghi ngờ về việc làm cách nào mà thành phố lại sở hữu được Edda nhưng cũng đồng thời khẳng định các quy trình thủ tục mua bán đều hoàn toàn hợp pháp.

Mức giá bán thấp cũng là điều khiến cô ngạc nhiên bởi một con pug thuần chủng giá có thể lên tới 2000 USD (34 triệu VNĐ), tờ Ahlener Tageblatt dẫn lời.

Nhưng lúc vừa nhận nuôi Edda, em cún liền bị bệnh và cần phải đi phẫu thuật mắt. Theo lời Michaela, hiện Edda đã phải trải qua 4 ca phẫu thuật và đang chuẩn bị cho ca mổ thứ 5.

Michaela đang yêu cầu thành phố phải bồi thường cho mình số tiền cô đã trả khi mua Edda, kèm thêm hơn 2000 USD (46 triệu VNĐ) tiền khám chữa bệnh cho Edda.

Vụ việc này đã lôi kéo sự chú ý từ cả trong lẫn ngoài nước, nhiều người tỏ ra phẫn nộ với cách sự của tòa thị chính. Chính quyền thành phố cũng đã gửi một văn bản tới NPR, cho rằng việc tịch thu chó không phải là một biện pháp xử lý thường gặp.

“Công dân tiến hành việc đóng thuế đầy đủ thì không việc gì phải sợ hãi cả.”

"Chỉ có những ai nhiều lần không thực hiện việc đóng tiền hoặc không tuân thủ các thỏa thuận trả góp sẽ có các chế tài xử lý”

“Tịch thu tài sản luôn là sự lựa chọn cuối cùng”

Người chủ cũ của Edda cho biết, hiện họ vẫn cố gắng vượt qua khoảng trống mà Edda để lại cho gia đình. Tuy vậy, bản thân gia đình cũng chia sẻ trong một buổi phỏng vấn rằng họ rất vui vì giờ đây Edda đã tìm được một nơi ở mới.

Dẫu nhiều tháng đã trôi qua nhưng cả nhà vẫn lưu giữ lại những vật dụng của em pug: cái tô đựng thức ăn, xích cổ cũng như một bức chân dung vẽ Edda.

Đừng buồn nữa nha ~

Theo: The Straits Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.