• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Loạt nhãn hiệu quen thuộc phải 'thay hình đổi dạng' khi chu du nước ngoài

Độc lạ

Burger King

Burger King đầu tiên xuất hiện ở Mỹ vào năm 1954, và kể từ đó thương hiệu đã bắt đầu mở các nhà hàng mới dưới tên này trên toàn thế giới. Tuy nhiên, khi vào thị trường Úc, các giám đốc điều hành phát hiện ra rằng đã tồn tại một thương hiệu có cùng tên. Do đó, Burger King đã đổi một cái tên mới cho Úc: Hungry Jack’s.

AXE

Công ty Unilever tạo ra nhãn hiệu Axe ở Pháp vào năm 1983, nhưng ở một số nước, cái tên này đã bị “chiếm" bởi các nhãn hàng khác. Nên để phân phối các sản phẩm ở Anh, Ireland, Úc, New Zealand và Trung Quốc, công ty lấy tên Lynx.

Danone

Danone được thành lập bởi dược sĩ Tây Ban Nha Isaac Carasso. Ông đặt tên cho thương hiệu giống tên con trai ông Daniel (Danone là biệt danh của gia đình ông). Khi bước vào thị trường Mỹ, các giám đốc điều hành công ty quyết định làm cho thương hiệu trở nên “Mỹ” hơn: Dannon. Tên cũ được phát âm sai bởi người Mỹ, nên người đã chia nó thành hai từ: "dan" và "one".

Rexona

Cũng như Axe (Lynx), Rexona là một thương hiệu của công ty Unilever. Tại Vương quốc Anh, nó được gọi là Sure, ở Mỹ - Degree, tại Nhật Bản - Rexena, và ở Nam Phi - Shield.

Mr. Clean

Người nắm giữ kỷ lục cho số lần đổi tên là thương hiệu Mr. Clean. Ở hầu hết các quốc gia, nhãn hiệu làm sạch này đều có tên riêng. Dưới đây chỉ là một vài: Mr. Clean (Mỹ, Canada), Meister Proper (Đức), Monsieur Propre (Pháp), Maestro Limpio (Mexico và Mỹ Latinh), Mastro Lindo (Italy). Anh và Ireland chỉ đơn giản gọi nó là Flash.

Crest

Procter & Gamble đã sản xuất kem đánh răng Crest từ năm 1955. Tại Đức, Ba Lan, Bulgaria, Ukraina, Nga và một số quốc gia khác, nó có tên khác: Blend-a-med.

Dove (chocolate)

Bạn có thể mua Dove ở hầu hết các cửa hàng trên thế giới. Nhưng ở Anh, Ai Cập, Ấn Độ nó được gọi là Galaxy.

Twix

Thanh sô cô la này ban đầu được gọi là Raider và lần đầu tiên được sản xuất tại Anh vào năm 1967. Năm 1979, sản phẩm được nhập khẩu vào Mỹ dưới cái tên Twix. Tuy nhiên, ở nhiều nước châu Âu, nó vẫn được bán dưới tên Raider.

Lay's

Walkers được thành lập tại Anh vào năm 1948. Năm 1989, PepsiCo, nhà sản xuất chip của Lay, đã mua Walkers. Sau đó, nhà sản xuất ở Anh thay đổi thiết kế nhưng vẫn giữ tên: Walkers.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.