• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Mua ốc về nhậu, cụ ông Trung Quốc 'đổi đời' nhờ nhặt được ngọc ốc xà cừ giá triệu đô

Cuộc sống

Mới đây, một chủ nhà hàng ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc trong lúc xuống bếp làm tiệc rượu để tiếp đãi bạn bè đã phát hiện ra ba viên ngọc ốc vô cùng quý hiếm ở trong bụng của con ốc xà cừ. Viên lớn nhất có trọng lượng khoảng 29,94 gram. Trước đó năm 2003 tại cuộc bán đấu giá ở Hồng Kông, viên ngọc ốc có trọng lượng 20 gram được bán với giá 2,7 triệu đô la Mỹ (khoảng 61.5 tỷ đồng)

a

“Ngọc ốc” lớn nhất có đường kính lớn hơn đồng xu 1 nhân dân tệ, khoảng 2,5 cm

Trang ET Today đưa tin, ông chủ Trần đã mua lại 5 con ốc xà cừ (hay còn gọi là ốc melo melo hoặc ốc giác) với giá 250 NDT (khoảng 800 nghìn đồng). Sau đó ông Trần bỏ chúng vào một bể chứa hải sản cho đến khi người thân của ông tới chơi và đưa ra gợi ý làm một số món ăn nhẹ để uống rượu. Ông vớt ba con ốc lên lấy dao xẻ thịt, tới con ốc thứ 3 ông chợt nhận thấy con dao cắt phải một vật cứng. Ông Trần dùng tay lấy ra được một viên ngọc nhỏ màu vàng tinh khiết, sau đó ông tiếp tục cắt tiếp con ốc thì lại phát hiện một vật thể cứng khác nên ông Trần cẩn thận lấy nó ra, kết quả ông phát hiện ra hai viên ngọc ốc còn lớn hơn viên lúc đầu, viên lớn nhất bằng quả trứng chim cút.

bb

Ông Trần nói: “Mặc dù trước đây tôi chưa từng thấy loại ngọc ốc này bao giờ, nhưng đã xem tin tức báo đài nên biết rằng đây là ngọc ốc Melo Melo, quả là hiếm thấy”. Ông Trần đem viên ngọc ốc đi giám định, được biết viên nhỏ nhất có trọng lượng 1.32 gram, viên vừa là 10.2 gram và viên lớn nhất nặng 29.94 gram. Ông Trần chia sẻ thêm, “Đây là phước lộc trời ban, nếu không bán được sẽ làm bảo vật gia truyền.”

“Ngọc Ốc” Melo Melo còn được gọi là hạt ngọc lửa, được hình thành trong mình con ốc, không thể nuôi cấy nhân tạo được, vì vậy nó rất quý hiếm và có giá trị. Năm 2003 ở cuộc đấu giá tại Hồng Kông 1 viên ngọc ốc có trọng lượng 20 gram được bán với giá 2,7 triệu đô la Mỹ đã thiết lập kỉ lục về viên ngọc đắt nhất thế giới.

Thành phần của Ngọc Ốc cũng tương tự như vỏ của đa số các loại ốc khác, bao gồm calcite và vermiculite, thường có màu cam, vàng nhạt, nâu cam đến gần trắng, cấu trúc ngọn lửa. Hình dạng của một số viên ngọc thường không đều, có hình elip và hình quả trứng; hình tròn thường có giá trị cao hơn. Xác suất để tìm được Ngọc Melo Melo trong Ốc là 1/1000; kích cỡ lớn, hạt ngọc có chất lượng tốt thường rất hiếm.

c

Những con ốc biển ông chủ Trần mua về lần trước, hiện tại còn hai con đang được nuôi trong bể.

Theo: internet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.